Quảng Bình quảng bá du lịch tại Hà Nội

doremon1 doremon1 @doremon1

Quảng Bình quảng bá du lịch tại Hà Nội

Nhằm tiếp tục giới thiệu những tiềm năng du lịch của tỉnh tới thị trường phía Bắc, sáng nay (23/4), tỉnh Quảng Bình tiếp tục tổ chức Hội nghị giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch của mình tại Hà Nội.

24/04/2015 05:30 PM
1,130

Theo ông Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình: Năm 2014 là một năm không ít khó khăn, thách thức, song khách du lịch đến Quảng Bình vẫn đạt 2.748.369 lượt, tăng 99,76% so với năm 2013, trong đó khách quốc tế đạt 43.253 lượt.

Không chỉ hút khách bằng những ưu đãi mà thiên nhiên đã ban tặng như Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng mà Quảng Bình còn biết cách đa dạng hóa sản phẩm, tạo sự hấp dẫn cho du khách. Chỉ nói riêng với Phong Nha Kẻ Bàng chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn nhỏ, như động Sơn Đoòng, động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, Hang Én, Hang Tối, hệ thống hang động Tú Làn… những năm qua mỗi hang động lại được Quảng Bình khai thác bằng nhiều cách thức khác nhau, tạo ra hiệu quả kinh tế du lịch to lớn.

“Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Bình tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; Đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng. Đây là những loại hình du lịch mà khách quốc tế đặc biệt thích khám phá khi đến mảnh đất miền Trung này” – ông Dũng cho biết.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hưng - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh: “Việc đa dạng hóa các sản phẩm là hết sức cần thiết, song trong bối cảnh nguồn nhân lực còn hạn chế thì Quảng Bình nên có sự đầu tư quảng bá những sản phẩm của mình đã được trau chuốt, có như vậy mới tạo được thương hiệu riêng”.

Các sản phẩm được Tổng cục Du lịch gợi ý Quảng Bình nên tập trung xây dựng thật kỹ lưỡng là: du lịch sinh thái biển, hang động. Đây là những thế mạnh của Quảng Bình so với các địa phương khác. “Hiện tại Phong Nha Kẻ Bàng hay Hang động Sơn Đoòng đã vượt ra khỏi quốc gia và được du khách trên thế giới đặc biệt quan tâm” - ông Hưng nói.

Về định hướng thị trường, theo ông Nguyễn Minh Tiến - Phó giám đốc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội: Có tới 67% khách du lịch đến Quảng Bình là từ miền Bắc. Trong đó, Hà Nội là địa phương cung cấp, gửi khách đến Quảng Bình chiếm số lượng khá lớn. “Vì thế, ở thị trường trong nước, Hà Nội vẫn được coi là thị trường quan trọng đối với Quảng Bình. Còn với quốc tế, những thị trường gần như Lào, Thái Lan là những thị trường khá quan trọng. Bởi khách du lịch đến từ những thị trường này sang Việt Nam khi lên phía Bắc hay xuống phía Nam đều phải đi qua Quảng Bình. Với những thị trường Đông Bắc Á thì Nhật Bản và Hàn Quốc là những thị trường tốt mà ngành du lịch Quảng Bình cũng như phía Tổng cục Du lịch cần chú trọng khai thác” -  ông Hưng phân tích.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý