Quang Lê: Giọng ca ‘lắm tài nhiều tật’

msstit msstit @msstit

Quang Lê: Giọng ca ‘lắm tài nhiều tật’

Fan hâm mộ ngán ngẩm, thất vọng trước một Quang Lê ‘hiền lành’ đang dần mất đi hình ảnh vì những scandal liên quan đến tiền bạc và danh vọng.

26/04/2015 07:46 AM
10,038

Quang Lê được đánh giá là một trong những nam ca sĩ hải ngoại thành công và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả hâm mộ trong và ngoài nước.

Say mê ca hát từ nhỏ và niềm say mê đó đã cho Quang Lê những cơ hội để đi đến con đường ca hát ngày hôm nay. Có sẵn chất giọng Huế ngọt ngào, Quang Lê lại được cha mẹ cho theo học nhạc từ năm lớp 9 đến năm thứ 2 của đại học khi gia đình chuyển sang sống ở California.

Sau 20 năm xa quê, Quang Lê trở về Việt Nam biểu diễn và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người hâm mộ nhờ chất giọng đầy nội lực và tình cảm.

Tuy nhiên, giọng ca 'Đập vỡ cây đàn' cũng vướng phải không ít điều tiếng sau khi ‘tái xuất’ tại showbiz Việt. Quang Lê khiến dư luận ngán ngẩm vì những scandal liên quan đến tiền bạc, con nuôi và những màn khoe của đầy hợm hĩnh.

   - Ảnh 1

Ca sĩ hải ngoại Quang Lê.

Bị ‘tố’ quỵt tiền của người đã mất

Vào ngày 25/10/2014, ca sĩ Bạch Yến bất ngờ thông tin với phóng viên nội dung Quang Lê không trả tiền kịch bản cho nhà báo, biên kịch Đoàn Thạch Hãn (tức nhà thơ Đoàn Kế Tường). Trước đó 2 tuần, ông Hãn đã qua đời.

Theo nữ danh ca, Quang Lê đã lừa đảo, quỵt tiền của người chết - tức nhà thơ Đoàn Kế Tường - số tiền 5 triệu đồng.

   - Ảnh 2

Quang Lê từng bị danh ca Bạch Yến 'tố' quỵt tiền người đã mất.

Ngay sau đó, Quang Lê đã lên tiếng phản pháo rằng, anh đã ứng trước cho nhà báo Đoàn Thạch Hãn số tiền là 10 triệu đồng (tổng tiền chi phí kịch bản là 50 triệu đồng) khi chỉ mới vừa nhận kịch bản phác thảo chứ chưa hoàn chỉnh. Theo đó, đôi bên đã hẹn sẽ giao số tiền 40 triệu đồng còn lại khi tác giả đã hoàn thành bản thảo.

Thế nhưng, trong thời gian kịch bản chưa hoàn thành ông Đoàn Thạch Hãn đột ngột qua đời. Nhận được tin này Quang Lê đã thông qua đạo diễn Tuấn Chelsea để chia buồn với gia đình ông chứ không lên tiếng đòi lại số tiền 10 triệu đồng đã ứng trước cho kịch bản.

Quang Lê cho rằng, ca sĩ Bạch Yến không hiểu rõ sự tình, hoặc biết nhưng cố tình đánh lận con đen, vu khống mình và dùng những lời lẽ nặng nề với anh như quỵt nợ người chết 5 triệu đồng.

‘Ông hoàng khoe của’ của showbiz Việt

Hoạt động trong thị trường hải ngoại nhiều năm, lại là ca sĩ đắt show diễn nên khối tài sản Quang Lê sở hữu không phải là nhỏ. Nhưng bên cạnh tiếng hát nồng ấm, ngọt ngào, Quang Lê cũng không ít lần ‘hứng đá’ của dư luận với những màn khoe của kệch cỡm ‘lố và vô duyên’ trên trang cá nhân.

   - Ảnh 3

Quang Lê có 'sở thích' khoe của đầy kệch cỡm.

Ban đầu, hình ảnh nằm trên giường trải ra hàng trăm tờ USD của Quang Lê nhận nhiều sự chỉ trích nhưng có vẻ anh chàng vẫn không quan tâm và liên tục khoe những thành tích sử dụng các dịch vụ xa xỉ của mình.

Quang Lê trèo lên cả khoang lái máy bay hay chiếc micro trị giá hàng ngàn đô la cũng được anh khoe lên trang cá nhân.

Khoe tiền của khán giả tặng sau mỗi đêm diễn là một trong những sở thích của Quang Lê.

Gần đây nhất, Quang Lê chia sẻ bức ảnh đang ngồi trên xế sang cùng dòng trạng thái: ‘Hello cả nhà, hôm nay đi làm, ngồi một mình trên Limo cũng buồn, có ai đi cùng không nè?’. Ngay lập tức, anh đã vấp ngay phải sự phản đối của nhiều cư dân mạng. Không ít người cho rằng Quang Lê đang cố tình khoe mẽ sự giàu có của mình.

Rất nhiều fan ngán ngẩm, chia sẻ sự thất vọng vì Quang Lê đang thay đổi chóng mắt từ hình tượng ‘hiền lành’ của anh trong những bài hát ngọt ngào, nhẹ nhàng sang một người bị đồng tiền làm cho ‘mờ mắt’ dẫn đến những hành động kém tinh tế.

‘Thăng hoa’ nhờ ‘con gái nuôi’

Phải công nhận rằng tên tuổi của ca sĩ hải ngoại Quang Lê càng được nhắc đến nhiều hơn từ khi nhận hai con gái nuôi là Phương Mỹ Chi và Huyền Trân.

Nhưng khác với những ngôi sao khác, việc nhận con nuôi của Quang Lê lại ‘ồn ào’ hơn cả bởi danh tiếng của những người con nuôi của anh. Phương Mỹ Chi, Huyền Trân những cô bé có giọng hát trời phú về dòng nhạc Trịnh, nhạc dân ca.

   - Ảnh 4

Quang Lê thăng hoa hơn nhờ hai cô 'con gái nuôi' Phương Mỹ Chi và Huyền Trân.

Thay vì ‘nuôi’, đỡ đầu những giọng ca tiềm năng chưa từng được ‘phát lộ’ thì Quang Lê lại nhận những thí sinh được coi là ‘hiện tượng’ trong cuộc thi The Voice Kids khiến công chúng không khỏi nghi ngờ việc anh đang mượn danh tiếng của các con nuôi.

Bởi nếu không phải Quang Lê, sẽ có nhiều người khác tìm cách giúp đỡ, hợp tác với những cô bé tài năng này. Và việc Quang Lê dùng tình cảm cha con để ràng buộc sẽ là sợi dây bền chặt và khôn ngoan hơn cả.

Bị ‘tố’ bóc lột sức lao động của con gái nuôi Phương Mỹ Chi

Một thời gian, dư luận xôn xao trước thông tin ‘Cô bé dân ca’ Phương Mỹ Chi nguy cơ mất giọng hát thiên phú vì cảm lạnh, thậm chí đã phải hủy nhiều show diễn. Không ít ý kiến cho rằng, do ca sĩ Quang Lê – cha nuôi của Phương Mỹ Chi đưa cô bé chạy show nhiều nên mới ảnh hưởng đến sức khỏe như vậy. Thậm chí, có ý kiến còn nặng nề chỉ trích Quang Lê đang ‘bóc lột’ sức lao động của con gái nuôi.

   - Ảnh 5

Quang Lê bị 'tố' bóc lột sức lao động của con gái nuôi Phương Mỹ Chi.

Ngay sau đó, ca sĩ Quang Lê bức xúc phản pháo rằng, không có chuyện anh lạm dụng và bóc lột sức lao động của con gái nuô bởi Phương Mỹ Chi không hề có nhiều sô, hai ba tháng mới có một cái.

Còn chuyện bị cảm lạnh, đau họng dẫn đến đến phải hủy show là trường hợp rất bình thường trong làng nhạc. Không chỉ có Chi mà nhiều ca sĩ nổi tiếng như Lam Trường cũng đã gặp phải trường hợp này.

Gây tranh cãi với hình ảnh đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Mới đây, ca sĩ Quang Lê trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi đăng tải bức ảnh không đội nón bảo hiểm chở con gái nuôi Phương Mỹ Chi. Dù bức ảnh ghi lại khoảnh khắc tình cảm của hai cha con cô bé dân ca nhưng lại vấp phải nhiều tranh cãi khi giọng ca ‘Đập vỡ cây đàn’ lại không đội nón bảo hiểm dù đi xe máy.

   - Ảnh 6

Bức ảnh Quang Lê không đội mũ bảo hiểm chở Phương Mỹ Chi gây tranh cãi.

Nhiều ý kiến gay gắt chỉ trích Quang Lê chở Phương Mỹ Chi bằng xe máy nhưng quên đội nón bảo hiểm. Như vậy không những thiếu an toàn mà còn không đúng luật.

Trước ‘bão’ dư luận, nam ca sĩ hải ngoại đã phải lên tiếng trần tình rằng bức ảnh này được chụp lúc 2 cha con anh đang tạo dáng cho fan chụp chứ chưa chạy ra đường. Sau khi chạy xe ra thì anh đã đội nón đàng hoàng.

Giọng ca 'Đập vỡ cây đàn' cũng khẳng định tuy sống ở hải ngoại nhưng anh vẫn biết luật giao thông ở Việt Nam và từng nhiều lần đi xe máy ở Việt Nam nên không có chuyện anh không rành luật hoặc biết luật mà vẫn phạm luật.

Vướng rắc rối vì vụ ni cô Huyền Trân mặc áo tu lên sân khấu

Mới đây, vụ việc Quang Lê và Phi Nhung tranh cãi về ‘trang phục ni cô’ của Huyền Trân sẽ biểu diễn trong liveshow Hát trên quê hương – Tình yêu & nỗi nhớ của giọng ca ‘Đập vỡ cây đàn’ ngày 25/4 thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo đó, trong khi Quang Lê muốn con gái nuôi Huyền Trân không mặc áo nâu sòng và mũ ni cô lên sân khấu còn Phi Nhung thì một mực ủng hộ cô bé mặc ‘trang phục ni cô’.

   - Ảnh 7 Quang Lê vướng rắc rối vì vụ 'trang phục ni cô' của Huyền Trân.

Trước vấn đề này gây nhiều tranh cãi này, Hội đồng phúc khảo của Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch TP.HCM đã ‘tuýt còi’ đối với tiết mục biểu diễn Huyền Trân mặc áo ni cô.

Một trong số bốn vị lãnh đạo của Hội đồng phúc khảo Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch TP. HCM bày tỏ quan điểm không ủng hộ việc đưa chiếc nâu sòng của tăng ni Phật tử lên sân khấu ca nhạc. Hội đồng phúc khảo yêu cầu ‘ông bầu’ Quang Lê không được phép để Huyền Trân mặc trang phục ni cô với y phục nâu sòng và mũ ni lên sân khấu ca nhạc, nếu không, tiết mục biểu diễn của ca sỹ Huyền Trân sẽ bị cắt bỏ trong chương trình chính thức.

Diệu Chi

Xem video liên quan:

Sầu tím thiệp hồng - Quang Lê - Lệ Quyên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý