Quảng Nam: Tóm gọn cặp đôi dàn cảnh đánh ghen hòng cướp tài sản

sakura1 sakura1 @sakura1

Quảng Nam: Tóm gọn cặp đôi dàn cảnh đánh ghen hòng cướp tài sản

(ĐSPL) Sau khi nhậu nhẹt và sử dụng ma túy đá Nam rủ Hội ra cùng đường vắng cùng nhau dựng cảnh đánh ghen nhằm cướp tài sản của người đi đường.

26/12/2016 03:18 PM
206

(ĐSPL) Sau khi nhậu nhẹt và sử dụng ma túy đá, Nam rủ Hội ra đường vắng dựng cảnh đánh ghen nhằm cướp tài sản của người đi đường.

Ngày 26/12, Cơ quan Công an TX Điện Bàn, Quảng Nam cho biết đang tiến hành củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Nguyễn Như Hoài Nam (1990, ngụ xã Điện Minh, TX Điện Bàn) và Nguyễn Thanh Hội (SN 1999, ngụ xã Điện Thắng Trung, TX Điện Bàn) về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào sáng 21/12, anh Phạm Phước Tú ( ngụ P Điện An, TX Điện Bàn, Quảng Nam) đến Trụ sở Cơ quan Công an TX Điện Bàn nhằm trình báo vụ việc mình bị hai đối tượng lạ mặt tiến hành dàn cảnh cướp xe máy trước đó.

Quảng Nam: Tóm gọn cặp đôi dàn cảnh đánh ghen hòng cướp tài sản - Ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Như Hoài Nam. ( Ảnh Cơ quan CSĐT cung cấp)

Theo trình báo của anh Tú, vào khoảng 1 giờ ngày 21/12, anh Tú điều khiển xe máy Exciter BKS 92D1-24911 chở theo bạn gái tên P. (ngụ xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức) đi trên ĐT 607A theo hướng từ Đà Nẵng vào Hội An. Vừa chạy đến đoạn đường thuộc phường Điện Nam Trung, TX Điện Bàn thì bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy Sirius áp sát, chặn đầu xe của anh Tú lại.

Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì anh Tú bị đối tượng ngồi sau cầm dao đến gần lớn tiếng quát hỏi “Mi làm chi quen con bồ ta?”. Thái độ hung dữ của hai đối tượng lạ mặt khiến anh Tú hoảng sợ bỏ chạy. Thấy vậy, đối tượng cầm dao đuổi theo một đoạn rồi sau đó quay lại tiếp tục đe dọa chị Phượng. Sau khi cướp một ĐTDĐ chúng ung dung lấy xe máy của anh Tú rời khỏi hiện trường.

Xác định đây là vụ án nghiêm trọng nên lãnh đạo Công an TX Điện Bàn nhanh chóng chỉ đạo lực lượng CSĐT tập trung truy xét. Theo miêu tả của bị hại thì hai tên cướp độ tuổi từ 25 đến 27. Chúng sử dụng xe Sirius màu đen có dán viền màu đỏ. Riêng đối tượng cầm dao dáng người cao to, mặt rỗ...

Bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát của Đội Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn nhanh chóng phát hiện ra đối tượng Nguyễn Như Hoài Nam (1990, trú xã Điện Minh, Điện Bàn) có ngoại hình và sử dụng xe Sirius có đặc điểm giống như anh Tú miêu tả về hai tên cướp.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, xác định Nam là một trong hai đối tượng tham gia vụ dàn cảnh đánh ghen nhằm cướp tài sản vào rạng sáng ngày 21/12 các trinh sát quyết định truy bắt bằng được nghi can. Đến 16 giờ ngày 21/12, các trinh sát phát hiện Nam đang điều khiển xe máy đến nhà bạn của y trên địa bàn xã Điện Phước nên yêu cầu dừng xe.

Tuy nhiên, Nam không chấp hành mà rồ ga bỏ chạy và vứt chiếc điện thoại đã cướp trước đó vào bụi cây ven đường. Quyết tâm không để đối tượng chạy thoát, các TS tăng tốc truy đuổi. Cuộc rượt đuổi gay cấn diễn ra trên đoạn đường dài thuộc thôn Hạ Nông Tây (xã Điện Phước) và dù cố lạng lách, đánh võng để thoát thân nhưng cuối cùng Nam đã bị TS khống chế, đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Tại trụ sở Cơ quan Công an TX Điện Bàn, lúc đầu Nam một mực khẳng định mình không hề liên quan đến vụ cướp trong đêm 21/12. Tuy nhiên, khi các điều tra viên đưa ra những lập luận không thể chối cãi khiến Nam phải nhanh chóng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nam cho biết vào đêm 20/12 Nam cùng với Hội tổ chức nhậu nhẹt và sử dụng ma túy đá. Để có tiền ăn nhậu và mua ma túy đá, Nam rủ Hội cùng nhau ra cung đường vắng để dàn cảnh đánh ghen nhằm cướp tài sản của người đi đường. Đến rạng sáng ngày 21/12, thì hai đối tượng cùng nhau thực hiện hành vi cướp tài sản của anh Tú và chị Phượng.

Từ lời khai của Nam, ngày 22/12 Công an Thị xã Điện Bàn đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Hội, đồng thời tiến hành thu giữ xe máy hiệu Sirius BKS 92D1 – 443.85.

Riêng đối tượng Nam từng gây ra nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn TX Điện Bàn vào năm 2011 và vừa mới mãn hạn tù trở về địa phương.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý