Quảng Ngãi: Cháu bé 10 tuổi tử vong vì bị chó dại cắn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quảng Ngãi: Cháu bé 10 tuổi tử vong vì bị chó dại cắn

Cháu N.T.T.Th. (10 tuổi), ở thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi vừa được gia đình chôn cất bởi cuối tháng 8/2014, cháu Th. bị con chó nhà hàng xóm cắn.

29/01/2015 04:09 PM
584

Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô, ngày 28/1, Công an xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã xác định thông tin trên và cho biết thêm, sau khi cháu Th. bị chó cắn, gia đình hàng xóm đã hỗ trợ tiền tiêm ngừa dại nhưng cha mẹ cháu Th. chủ quan không cho tiêm.

Bắt đầu ngày 25/1/2015, cháu Th. có triệu chứng lên cơn sốt, rồi gặp ai cũng cắn, cào cấu. Gia đình có 5 người bị cháu Th. cắn, cào cấu phải đi tiêm phòng dại.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Mẹ cháu Th. là chị P.T.T.O. kể lại, tối 25/1, cháu Th. phát sốt. Cháu bẻ ngón tay mình và xé áo đang mặc vì nóng. Gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Tại đây bác sỹ kết luận cháu bị bệnh dại và không thể cứu chữa.

Gia đình cháu Th. cho biết, chị O. đang mang thai. Khi bị Th. lên cơn dại cắn vào người mẹ, sau đó, chị O. đã bị sảy thai.

Clip xem thêm: Cận Tết, hoa cúc Tây Tựu bị phá bỏ hàng loạt vì giá quá "bèo".

Được biết, hoàn cảnh gia đình chị O. khó khăn. Người chồng là anh N.T. làm nghề biển nuôi vợ và 4 đứa con.

Anh T. cho biết: “Năm 2013, cháu Th. cũng bị chó nhà hàng xóm cắn và có đi tiêm phòng dại. Lần này, sau khi cháu bị chó cắn, tôi nghĩ năm 2013 đã tiêm rồi, sợ ảnh hưởng sức khoẻ của cháu nên tôi không đưa cháu đi tiêm. Vì tôi quá chủ quan mà ra nông nỗi này”.

Cách đây vài tháng, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng có trường hợp tương tự xảy ra, do không hiểu biết về bệnh dại, nên gia đình không đưa hai cháu bị chó cắn đi tiêm phòng dại. Đến khi hai cháu phát bệnh mới đưa đến bệnh viện, khiến một cháu bé 9 tuổi tử vong, một cháu bị bệnh nặng.

Linh San (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý