Quảng Ninh: Cháy tàu du lịch, hàng chục du khách chạy tán loạn

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Quảng Ninh: Cháy tàu du lịch, hàng chục du khách chạy tán loạn

(ĐSPL) Một chiếc tàu du lịch đang trên đường về đảo Tuần Châu thì bất ngờ bốc cháy, nhưng may mắn cứu được hàng chục du khách trên tàu.

10/01/2017 10:48 AM
145

(ĐSPL) - Một chiếc tàu du lịch đang trên đường về đảo Tuần Châu thì bất ngờ bốc cháy, nhưng may mắn là hàng chục du khách trên tàu đã được cứu thoát.

Theo đó, khoảng 6h30 ngày 10/1, tại khu vực hang Luồn gần đảo Titốp, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã xảy ra một vụ cháy tàu du lịch nghỉ đêm. Trên tàu có 21 người, trong đó có 14 du khách người nước ngoài.

Cụ thể, tàu nghỉ đêm Ánh Dương QN 3598 của Công ty TNHH Du lịch Thương mại Ánh Dương 1 sau khi nghỉ đêm tại điểm Nhà Lát, hang Luồn, khu vực đảo Titốp trên đường về cảng tàu Tuần Châu thì bị cháy.

Quảng Ninh: Cháy tàu du lịch, hàng chục du khách chạy tán loạn - Ảnh 1

Chiếc tàu xảy ra tai nạn.

Khi phát hiện cháy, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời ứng cứu đưa 14 khách nước ngoài, 1 hướng dẫn viên, 6 thuyền viên về bờ an toàn. Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn phần cabin và boong tàu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp ra hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, động viên du khách và chỉ đạo Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Tỉnh khẩn trương tổ chức công tác chữa cháy.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Quyền và trách nhiệm của thuyền viên và người lái phương tiện

- Thực hiện trách nhiệm của thuyền viên và người lái phương tiện thủy nội địa được quy định tại Điều 8 Thông tư liên tịch số 22/2012/TTLT-BGTVT-BVHTTDL ngày 26 tháng 6 năm 2012 của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định về bảo đảm an toàn giao thông trong hoạt động vận tải khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa.

- Khi tham gia giao thông chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa, các quy định của Nhà nước về bảo vệ môi trường liên quan tới hoạt động của phương tiện vận tải thủy nội địa.

- Khi vào khu vực cảng, bến khách du lịch đường thủy phải tuân theo sự điều khiển và hướng dẫn của Cảng vụ đường thủy nội địa thành phố hoặc ban quản lý cảng bến khách du lịch thủy theo quy định tại Điều 20 Thông tư số 25/2010/TT-BGTVT ngày 31 tháng 8 năm 2010 của Bộ Giao thông vận tải quy định về quản lý hoạt động của cảng, bến thủy nội địa.

- Xử lý tai nạn trong vùng nước cảng, bến du lịch thủy theo quy định tại Điều 19 Thông tư số 25/2010/TT-BGTVT ngày 31 tháng 8 năm 2010 của Bộ Giao thông vận tải quy định quản lý hoạt động của cảng, bến thủy nội địa.

- Đảm bảo các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy, trang bị phương tiện chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; tổ chức phổ biến cho thuyền viên pháp luật và kiến thức phòng cháy chữa cháy, hướng dẫn cho khách cách thao tác sử dụng các trang bị chữa cháy và cứu nạn; tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi được các cơ quan chức năng huy động.

- Thực hiện lộ trình theo đúng chương trình du lịch, tham quan đã thoả thuận và ký với doanh nghiệp lữ hành hay khách tham quan.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý