Quảng Ninh: Cuộc thanh trừng đẫm máu bằng súng, mã tấu trong đêm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Quảng Ninh: Cuộc thanh trừng đẫm máu bằng súng, mã tấu trong đêm

Đang chuẩn bị đi ngủ, bỗng nhiên anh Đỗ Đức Tr (SN 1987, tổ 7, khu 10, P.Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) bị hơn 10 đối tượng xăm trổ đầy mình, mặt mũi bặm trợn vác súng và mã tấu vào truy sát.

04/05/2015 11:02 AM
308

Những "vị khách lạ" và cuộc truy sát kinh hoàng

Chị Đỗ Thị Y (vợ nạn nhân Đỗ Đức Tr) – người trực tiếp chứng kiến vụ thanh trừng cho hay, lúc đó khoảng 23h40, ngày 20/4/2015, hai vợ chồng chị cùng con trai đang nằm trong phòng chuẩn bị đi ngủ, thì có mấy đối tượng đập cửa rầm rầm.

Khi chị ra mở cửa, các đối tượng lạ mặt hỏi: "Đây có phải là nhà anh Tr không?". Tưởng khách mua hàng, chị bảo: "Đúng". Những đối tượng này hỏi tiếp: "Anh Tr có nhà không?". Không mảy may nghi ngờ, chị gọi chồng mình ra tiếp khách.

Vừa bước ra khỏi giường, mắt nhắm mắt mở còn chưa tỉnh ngủ, anh Tr liền bị 6 đối tượng lao vào đấm đá tới tấp. Một trong số đó đấm thẳng vào mắt, những đối tượng khác bê bàn đập túi bụi vào đầu và mặt anh.

   - Ảnh 1

Hiện trường vụ các đối tượng xã hội đen truy sát anh Đỗ Đức Tr.

Thấy chồng bị những tên côn đồ hành hung dã man, chị Y cố lao vào lấy thân che cho chồng. Anh Tr vùng dậy chạy vào phòng ngủ thoát thân thì lập tức 10 đối tượng côn đồ khác tiếp tục truy sát, người cầm mã tấu, kẻ mang súng, mặt mũi hùng hổ.

Một đối tượng cầm súng chĩa thẳng về phía anh Tr bóp cò, nhưng súng không nổ. Thấy vậy, các đối tượng cầm mã tấu lao vào rượt chém. Sau những nhát chém trí mạng, anh Tr gục ngay tại chỗ. 

“Quá sợ hãi, tôi la hét nhưng không có người dân nào sang hỗ trợ. Khi thấy chồng tôi nằm gục trên vũng máu, nằm thoi thóp thở bọn chúng mới chịu buông tha và bỏ về. Tôi lấy khăn buộc kín vết thương lại cầm máu và đưa anh đi cấp cứu. Nặng nhất là vết chém ở bắp tay trái. Vết thương sâu quá, anh Tr bị đứt gân các ngón ở cánh tay trái. Sau đó, anh đã được các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bãi Cháy phẫu thuật khẩn cấp, nối gân các ngón tay bị đứt”, chị Y nói.

Theo lời chị Y kể lại, thời điểm chồng mình bị truy sát, các đối tượng đi trên 3 chiếc ôtô khác nhau. Do trời tối, chị chỉ kịp nhìn thấy một chiếc xe Inova màu trắng, không kịp nhìn thấy biển số.

Sau khi chém gục anh Tr, một đối tượng trong nhóm thấy máu trên tay chồng chị chảy lếnh láng còn bảo chị đưa chồng đi cấp cứu. Sau đó tất cả lên xe trốn khỏi hiện trường. Do hoảng hốt chị không kịp nhận rõ mặt mũi các đối tượng. 

Một số bạn bè anh Tr cho biết, trước đó anh Tr có xích mích với một số đối tượng tại một quán karaoke trên địa bàn.

Thanh trừng để lấn chiếm địa bàn?

Qua những gì chị Y kể lại, một số người làm ăn lâu năm trên địa bàn phỏng đoán rằng, các đối tượng này nhiều khả năng là đàn em của một tay anh chị có số má trên địa bàn TP. Hạ Long là Cường Nga. Người cầm đầu băng đảng xã hội đen này hoạt động mạnh trong các mảng cá độ bóng đá, tổ chức sòng sới bạc, bảo kê bến bãi, thu mua phế liệu tại các khu công nghiệp…

Được biết, anh Tr ngoài việc mở quán bán bia, anh còn có anh em hoạt động lâu năm trong lĩnh vực thu mua phế liệu, sửa chữa máy móc, cung cấp nhiên liệu cho các khu công nghiệp trên địa bàn Bãi Cháy. Vì thế, việc anh Tr bị thanh trừng được nhiều người cho rằng không chỉ đơn giản xuất phát từ vụ mâu thuẫn nhỏ tại quán hát, mà có thể là một cuộc dằn mặt khởi đầu cho một hành trình lấn chiếm địa bàn làm ăn của băng nhóm Cường Nga.

Theo một nguồn tin riêng, sau khi xảy ra vụ việc, anh trai ruột của Cường tên Khanh nhờ một dân anh chị có máu mặt trên địa bàn phường Bãi Cháy (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) nhiều lần gọi điện cho anh trai của Tr dàn xếp đền bù.

Trao đổi với PV, ông Thái Văn Giáp, Trưởng Công an phường Bãi Cháy (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, ông đã cử cán bộ xuống hiện trường, lấy lời khai của nạn nhân, nhân chứng và đã chuyển hồ sơ lên Công an TP. Hạ Long để điều tra làm rõ.

Tin tức ban đầu, các đối tượng này đi trên 3 chiếc xe xuống nhà anh Tr để hành hung, nhưng do trời tối không ai nhớ rõ biển số. Danh tính các đối tượng hiện đang được đội điều tra Công an TP xác minh làm rõ.  

Nhóm PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý