Quảng Ninh: Diện mạo mới trong công tác quy hoạch và xúc tiến đầu tư ở huyện Đầm Hà

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Quảng Ninh: Diện mạo mới trong công tác quy hoạch và xúc tiến đầu tư ở huyện Đầm Hà

Sáng ngày 23/4/2016, tại huyện Đầm Hà diễn ra Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư do UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

29/04/2016 09:16 AM
13

Tham gia Hội nghị có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh, huyện Đầm Hà, đại diện các sở, ban, ngành, cùng các địa phương Móng Cái, Hải Hà, Tiên Yên, Ba Chẽ, Vân Đồn, Bình Liêu, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí từ Trung ương đến địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Hồng Thanh, phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của huyện Đầm Hà thời gian vừa qua trong việc huy động và sử dụng các nguồn  lực, phát huy tiềm năng, lợi thế nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn bền vững, hiệu quả. Để hiện thực hóa được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, ông Thanh đã nêu một số định hướng triển khai trong thời gian tới: Tiến hành triển khai thực hiện đồng bộ các quy hoạch chiến lược nhằm thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư vào địa bàn để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường công tác quảng bá , cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện hiệu quả quản trị và hành chính công. Trên cơ sở tiềm năng, lợi thế sẵn có của huyện, tiếp tục huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đầm Hà phát triển nhanh và bền vững.

Quảng Ninh: Diện mạo mới trong công tác quy hoạch và xúc tiến đầu tư ở huyện Đầm Hà

Ông Vũ Hồng Thanh phát biểu tại Hội Nghị

Thông qua Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Ninh đã công bố 03 Quyết định phê duyệt Quy hoạch gồm: Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Đầm Hà đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; quy hoạch xây dựng vùng huyện Đầm Hà đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ đầu 2011-2015 của huyện Đầm Hà. Và giới thiệu về tiềm năng thế mạnh của huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Cũng tại đây, UBND tỉnh Quảng Ninh trao quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư cho 3 dự án lớn: Dự án nhà máy chế biến nông dược và thực phẩm Đầm Hà tại xã Tân Bình của Công ty Cổ phần Đông Tây với tổng mức đầu tư 95 tỷ đồng; dự án vùng nuôi trồng thủy sản trên vụng Thoi Dây thuộc xã Tân Lập của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thiên Hoàng Minh có tổng mức đầu tư 68 tỷ đồng và dự án đầu tư nuôi tôm thương phẩm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính của Công ty Cổ phần thủy sản Việt Úc, tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng.

Trong dịp này, UBND huyện Đầm Hà đã ký kết biên bản ghi nhớ với 5 nhà đầu tư, tổng số vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng và trao biểu trưng cho 15 nhà đầu tư có đóng góp cho huyện trong thời gian qua.

Hội nghị công bố các quy hoạch và xúc tiến đầu tư huyện Đầm Hà là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với Đầm Hà, là cơ hội để Đầm Hà giới thiệu, quảng bá với các nhà đầu tư về những tiềm năng, lợi thể của huyện và khẳng định sự thống nhất, quyết tâm trong quá trình thực hiện hóa các quy hoạch.

Quảng Ninh: Diện mạo mới trong công tác quy hoạch và xúc tiến đầu tư ở huyện Đầm Hà

Toàn cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư

 Được biết, Đầm Hà là huyện miền núi Đông bắc của tỉnh Quảng Ninh, nằm trên trục Quốc lộ 18A. Là địa phương nằm giữa 2 khu kinh tế lớn: Móng Cái – Vân Đồn, có bờ biển dài, diện tích đất tự nhiên lớn, dân số trẻ; là vùng đất ẩn chứa nhiều giá trị về cảnh quan, con người và thiên nhiên tươi đẹp.

Bên cạnh đó, Đầm Hà còn là nơi hội tụ và lưu giữ một nền văn hoá truyền thống đặc sắc riêng có. Đất đai, thổ nhưỡng và khí hậu mát mẻ đã tạo cho Đầm Hà tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp, công nghiệp, nuôi trông thuỷ sản, chăn nuôi đại gia súc và phát triển du lịch sinh thái, danh thắng, văn hoá tâm linh mang bản sắc riêng, tạo ra sản phẩm mới cho du lịch Quảng Ninh với những địa danh hấp dẫn như: Đảo Đá Dựng, Núi Hứa rừng cò, Lễ hội Đình Đầm Hà,...

Với vị trí địa lý thuận lợi, những tiềm năng sẵn có và chính sách thu hút đầu tư rộng mở, huyện Đầm Hà nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung đang triển khai thành công nhiều dự án phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa – du lịch, nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, các ý kiến tham gia của các nhà đầu tư giúp huyện Đầm Hà hoàn thiện việc đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để thúc đẩy sự phát triển bền vững của huyện trong thời gian tới.

Việc tổ chức thành công Hội nghị sẽ là động lực quan trọng để giúp Đầm Hà triển khai thực hiện đồng bộ các Quy hoạch chiến lược của mình, tiếp tục cải thiện, thu hút đầu tư hướng tới sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững hiệu quả, giữ vững an ninh quốc phòng.

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý