Quảng Trị: Lạ kỳ giếng nước hơn 10 năm không ngừng... cháy

sakura1 sakura1 @sakura1

Quảng Trị: Lạ kỳ giếng nước hơn 10 năm không ngừng... cháy

Hơn 10 năm nay, giếng khoan lạ kỳ của nhà ông Hiến vẫn cứ cháy không tắt. Thậm chí, nếu đổ nước vào để dập thì lửa lại càng cháy to hơn.

01/07/2017 11:07 AM
1,206

Hơn 10 năm nay, giếng khoan lạ kỳ của nhà ông Hiến vẫn cứ cháy không tắt. Thậm chí, nếu đổ nước vào để dập thì lửa lại càng cháy to hơn.

Người dân hiếu kỳ nghe tin về cái giếng lạ ấy, lại tìm đến nhà ông Trương Xuân Hiến (57 tuổi), trú thôn Xuân Hòa, xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị để được tận mắt "mục sở thị".

Ông Hiến cho biết, vào khoảng năm 2007, ông thuê thợ đến nhà để khoan giếng. Khoan được đến độ sâu 40m thì thợ gặp đá nên dừng lại. Tuy nhiên, điều kỳ lạ nằm ở chỗ, ông Hiến không thể đậy van ống nước để lắp máy bơm hút nước được. Dự đoán khả năng có khí thoát ra nên không thể đậy nắp, ông Hiến dùng bật lửa châm thử thì lửa lớn bùng lên cao hơn 50cm, cháy ngùn ngụt.

"Trước đây nó cháy dữ lắm, sau này tôi phải lấp cát xuống rất nhiều thì lửa mới nhỏ hơn, nhưng nó cứ cháy như thế 10 năm nay rồi", ông Hiến trao đổi.

Quảng Trị: Lạ kỳ giếng nước hơn 10 năm không ngừng... cháy - Ảnh 1Phóng to

Ông Hiến phải lấp cát để ngọn lửa không cháy lớn, gây nguy hiểm.

Vợ ông Hiến cũng cho biết, tuy bây giờ ngọn lửa không bùng lớn như trước, nhưng bà vẫn có thể đun sôi nước bình thường như một cái bếp củi.

Đặc biệt hơn, giếng này nếu đổ thêm nước vào (loại nước nào cũng được) thì lại càng cháy to. Cách đó chỉ khoảng 1m, ông Hiến cũng đã khoan thêm một cái, tuy nhiên giếng nước này lại hoàn toàn bình thường, không có hiện tượng gì khác lạ.

Quảng Trị: Lạ kỳ giếng nước hơn 10 năm không ngừng... cháy - Ảnh 2Phóng to

Ngọn lửa vẫn cứ cháy suốt 10 năm nay.

Trao đổi với ông Nguyễn Cường, Chủ tịch UBND xã Triệu Hòa, ông Cường cho biết trên địa bàn xã hầu hết nhà nào cũng có giếng khoan, nhưng chỉ có duy nhất nhà ông Hiến có cái giếng kỳ lạ như vậy.

Nguyễn Huy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý