Quấy rối tình dục trên xe buýt: Hà Nội yêu cầu công an điều tra

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quấy rối tình dục trên xe buýt: Hà Nội yêu cầu công an điều tra

Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT cùng Công an Thành phố tăng cường tuần tra những nơi có nguy cơ quấy rối tình dục phụ nữ như xe buýt, bến xe, công viên…

16/12/2014 03:00 PM
1,289

Sau khi nhận được văn bản của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về tình trạng quấy rối tình dục trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - yêu cầu Sở GTVT cùng Công an Thành phố và Tổng công ty vận tải Hà Nội vào cuộc.

Theo đó, Hà Nội sẽ điều tra, khảo sát để xác định rõ các điểm, các tuyến giao thông công cộng, các đoạn đường thường xuyên xảy ra hiện tượng quấy rối tình dục đối với phụ nữ theo đề nghị của Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia.

 - Ảnh 1

Hà Nội đưa ra các biện pháp ngăn chặn quấy rối tình dục trên xe buýt. Ảnh: Báo Dân trí

Trước đó, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và TP HCM về việc rà soát các điểm quấy rối tình dục trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đề nghị Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào cuộc chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, khảo sát tại các địa điểm, các tuyến giao thông công cộng, nơi thường xuyên xảy ra tình trạng quấy rối tình dục, mà nạn nhân chủ yếu là phụ nữ.

Video: Giải pháp chống quấy rối tình dục nơi công cộng.

Như tin tức đã đưa, liên quan đến tình trạng quấy rối tình dục trên xe bus, trước theo kết quả khảo sát, có đến 57% phụ nữ (từ 16 tuổi trở lên) cho rằng đường phố được coi là nơi có nguy cơ xảy ra các vụ quấy rối tình dục cao nhất, 31% nữ sinh đã từng bị quấy rối tình dục trên xe bus.

Nghiên cứu đã chỉ ra những địa điểm công cộng khác mà phụ nữ có nguy cơ bị quấy rối tình dục là bến xe, công viên, nhà chờ xe buýt. Mặc dù kết quả khảo sát chỉ thực hiện trên một mẫu nhỏ (2.046 người), nhưng phần nào phản ảnh nguy cơ bị xâm hại về thân thể và nhân phẩm, gây tổn thương về tâm lý, tình cảm và sức khoẻ của phụ nữ khi sử dụng dịch vụ công cộng.

Mai Nguyên

Xem thêm video: Cảnh báo nguy cơ bắt cóc trẻ em.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý