Quậy tưng vì hít “keo chó”!

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Quậy tưng vì hít “keo chó”!

Nhiều kẻ hít “keo chó” rồi ra đường quậy đến mức không còn kiểm soát được bản thân, trong khi cơ quan chức năng lúng túng trong việc xử lý hành vi này.

18/08/2014 05:59 PM
1,033

Người dân ở ngã tư Chợ Đình, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vừa phát hoảng vì một người đàn ông khoảng 30 tuổi hít “keo chó” rồi quậy tưng.

Một thanh niên hít “keo chó” trong quán

Khoảng 10 giờ ngày 11-8, khi đến ngã tư Chợ Đình - địa phận giáp ranh phường Phú Cường và phường Phú Hòa của TP Thủ Dầu Một - người đàn ông nói trên vứt chiếc xe máy ở góc đường rồi đến một quán nước gần đó. Chị Loan, chủ quán nước, kể: “Ông ấy mang theo một mớ bịch ni-lông, hũ keo con chó rồi đổ keo vào bịch và hít lấy hít để”. Sau khi “phê keo”, ông ta ra trạm xe buýt nhảy múa rồi hù dọa khiến một phụ nữ phải bỏ chạy. Ngay sau đó, ông ta vào một quán nước khác lấy ly đập vào đầu mình.

Ông Nguyễn Văn Khánh, hành nghề xe ôm ở ngã tư Chợ Đình, cho biết lúc này, công an địa phương có đến làm việc với người quậy phá rồi cho đi. Sau đó, ông ta lại vào một quán cà phê và hít keo tiếp rồi quậy khiến nhiều người phải bỏ chạy. Người của quán cà phê gọi điện thoại nhờ lực lượng bảo vệ dân phố của khu phố đến can thiệp. Tuy nhiên, lực lượng khu phố lại đẩy vụ việc sang Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa. Cuối cùng, người của quán cà phê phải nhờ một số thanh niên đến ép ông ta ra khỏi quán. Sau đó, ông này vẫn quậy tiếp...

Hiện tượng hít “keo chó” đang lan rộng trong giới trẻ. Theo Đội Phòng chống tội phạm phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nhiều đối tượng hít keo đã nghiện ma túy. Do keo rẻ, cũng gây ảo giác như ma túy lại không bị xử lý nên nhiều con nghiện thi nhau hít. Một “hiệp sĩ” ở phường An Bình cho biết: “Tôi thấy sau khi hít keo, nhiều người không còn làm chủ bản thân, ai sai đâu đánh đó, ra đường làm loạn”.

Người dân ở TP Thủ Dầu Một đã nhiều lần chứng kiến học sinh, trẻ bán vé số hít keo rồi vật vờ ngoài đường, gây cản trở giao thông.

Một cảnh sát hình sự của TP Thủ Dầu Một cho biết hít “keo chó” gây ảo giác mạnh nên dễ dẫn đến phạm tội. Tuy nhiên, loại keo này lại không bị xếp vào danh mục cấm. Vì vậy, cơ quan chức năng không thể bắt giữ người hít keo hoặc dùng biện pháp mạnh để ngăn chặn họ hít.

Gây nghiện và tử vong

“Keo chó” là loại keo có in hình con chó trên bao bì, dùng để dán gỗ, giày dép, ống nhựa… Ngoài “keo chó”, giới trẻ còn hít các loại keo khác. Trước đây, tại TP HCM, em Phạm Thị Bích Trâm (12 tuổi) sau khi “phê keo” đã té xuống sông và chết đuối.

Các chuyên gia cảnh báo trong keo có nhiều hóa chất gây cảm giác lâng lâng và gây nghiện như ma túy. Hít keo liên tục sẽ làm chết tế bào thần kinh trung ương, gây ra các bệnh nghiêm trọng ở phổi, dạ dày, tim, gan, thận... Thậm chí, hít keo nồng độ cao có thể gây tử vong.
 

Theo Nld.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý