Quê nghèo nhuộm trắng khăn tang sau cái chết của 3 anh em

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Quê nghèo nhuộm trắng khăn tang sau cái chết của 3 anh em

Ngay từ buổi sáng tinh mơ, người dân tại quê nghèo xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) ai nấy đều khóc thương đưa tiễn 3 anh em xấu số về cõi vĩnh hằng.

30/05/2016 10:18 PM
17

(ĐSPL) - Ngay từ buổi sáng tinh mơ, người dân tại quê nghèo xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) ai nấy đều khóc thương, không khỏi xót xa khi cùng lúc đưa tiễn 3 anh em xấu số về cõi vĩnh hằng...

Về tới đầu làng ở xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu (Nghệ An), tiếng trống kèn trống, tiếng khóc vang lên ai oán...

Khắp làng trên, xóm dưới, đâu đâu cũng bao trùm một cảnh tượng đau thương. Không phải là những người thân, họ hàng thân thiết, nhưng tất cả mọi người đều rưng rưng nước mắt, lòng ngậm ngùi khi tiễn đưa những đứa trẻ xấu số về cõi vĩnh hằng.

Tiễn đưa ba em nhỏ Trần Quang T. (lớp 5) và Trần Thị H. (lớp 1) và Trần Việt H. (lớp 4) về nơi an nghỉ cuối cùng, hàng trăm người dân xã Diễn Quảng đến nay vẫn chưa thể tin nổi sự thật. Trong tích tắc, hai gia đình mất con, thầy cô đau lòng khôn xiết khi những cô cậu học trò ra đi mãi mãi.

Làng quê nghèo nhuộm trắng khăn tang sau cái chết thương tâm của 3 anh em - Ảnh 1Phóng to

Bà con hàng xóm đến tiễn đưa, chia buồn cùng gia đình các học sinh xấu số.

Ngày tổ chức tang lễ, chúng tôi tìm về nhà anh Thành, ở xóm 3 (bố em T. và H.). Vẫn chưa thể tin vào những điều mới xảy ra, người bố ấy đau đớn kể lại: “Lúc nghe tin 2 đứa con mình chết đuối, tôi không tin nổi. Chạy ngay ra hồ nước, nhìn con nằm bất động trên bờ mà tôi run rẩy".

Hai anh em T. và H. vốn ngoan ngoãn nên ai nấy đều quý mến, trước lúc đi đâu, các em vẫn thường bảo với bố, thế nhưng trong cái ngày định mệnh hôm ấy, đi làm rồi không biết con đi chơi ở đâu, khi về anh Thành đã nhận hung tin. "Tôi ân hận lắm" - anh Thành day dứt.

Có mặt tại đám tang của hai em nhỏ, ông Trần Văn Phùng, trú xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu chưa hết bàng hoàng kể lại: "Nhà tôi ở gần hồ nước, nơi xảy ra sự việc. Nghe tin báo, tôi chạy ra ngay. Thấy mặt hồ phẳng lặng, tôi đã không tin, nhưng khi nhảy xuống hồ nước, lần lượt vớt được cháu T., cháu H. và sau đó là cháu H., cảnh tượng ấy sao mà đau xót quá..."

Trong căn nhà nhuốm không khí tang thương, chị Giang - mẹ hai em H. và T. ngất lên ngất xuống, phải nhờ bác sỹ đến chăm sóc. Hễ lúc nào tỉnh dậy, chị lại đòi đi theo các con. Người mẹ ấy đau khổ gào khóc suốt đêm gọi tên con trong vô vọng...

Được biết, anh Thành và chị Giang đi làm thuê cho người anh em ở Hà Nội. Do bố mẹ vắng nhà nên 2 cháu T. và H. được gửi nhờ các bác, dì và 2 bà nội, ngoại chăm sóc. Do công việc bận rộn nên phải lâu lắm, anh chị mới tranh thủ về thăm con.

Rời nhà anh Thành, chị Giang, tiếng kêu than khóc ai oán, thảm thương vẫn cứ vang vọng, ám ảnh chúng tôi mãi.

Cách nhà anh chị không xa là nhà anh Hùng (em trai anh Thành) có con trai tên H. cũng tử vong thương tâm ở hố nước công trình.

Trong ngôi nhà hơn 20m2, tiếng chị Hà, mẹ em H. gào khóc đến lạc cả giọng. Chị khóc thương con và oán trách bản thân đã không thể ở nhà trông coi chăm sóc con nên mới xảy ra việc đau lòng như vậy.

Những lời thốt lên tận đáy lòng người mẹ ấy khiến cho những ai có mặt đều xót xa, nước mắt ai cũng rơi, khóc thương cho đứa bé bạc mệnh và người phụ nữ đáng thương.

Làng quê nghèo nhuộm trắng khăn tang sau cái chết thương tâm của 3 anh em - Ảnh 2Phóng to

Những tiếng kêu ai oán gọi con của chị Hà khiến không cầm nổi nước mắt.

Được biết, vợ chồng anh chị cưới nhau năm 2006 và mới có cháu H. là đứa con duy nhất. Anh chị đang cố gắng đi làm thuê gom góp thêm ít tiền để sinh thêm đứa con thứ 2 thì xảy ra sư việc đau lòng như vậy.

Nắng miền Trung nóng như đổ lửa, dòng người đưa tiễn 3 anh em họ xấu số vào giữa trưa mỗi lúc một đông hơn. Ai cũng khóc cho 3 đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi học quá ngây thơ phải vội lìa xa cõi trần.

Sự việc đau lòng xảy ra tại xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu sau những ngày tổng kết năm học đã khiến cho người dân, bao bậc phụ huynh phải xót xa, ngậm ngùi. Sự việc cũng là hồi chuông cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc và bảo vệ con cái, đặc biệt là cách phòng chống đuối nước.

NGỌC TUẤN

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý