Quế Trân: Khán giả thương mình chừng nào, mình biết chừng đó...

mesuhao mesuhao @mesuhao

Quế Trân: Khán giả thương mình chừng nào, mình biết chừng đó...

Quế Trân nghe chừng hợp con số 9! Mười năm trước1999 cô là một trong những nghệ sĩ cải lương trẻ nhất đoạt giải Trần Hữu Trang. Năm 2009, với Quế Trân, cũng là một năm nhiều niềm vui lớn, thật bất ngờ...

11/02/2010 11:12 AM
1,554

Những 10 năm sau mới lại gặp Quế Trân. Ái nữ của NSND Thanh Tòng vẫn tươi trẻ vậy. Tóc dài mướt, những ngón tay thuôn mảnh, mắt nâu tươi trong, nụ cười lúm đồng tiền và giọng nói trong ngọt.

2009, Trân bước đi một bước khá dài trong nghề, trưởng thành hơn nhiều: Cùng đại gia đình làm chương trình “Dòng nghề tâm sử”-dòng tộc bầu Thắng - Minh Tơ có 5 đời theo nghiệp cải lương-tuồng cổ (6.2009), là nghệ sĩ cải lương đầu tiên được mời dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ nhất (13.9.2009), có vai Phượng trong vở “Con mắt thời gian” và nàng Trinh trong “Bến nước Ngũ Bồ“ dự Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc và nhận huy chương Vàng, được bình chọn là Công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM,...

“Ngoài sức tưởng tượng - Trân reo vui - việc Trân được mời dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam là một vinh dự riêng cho Trân, cũng là vinh dự cho những nghệ sĩ hát cải lương. Trân càng thấy trách nhiệm của mình. Điều Trân tự hào nhất là 10 năm qua, Trân cố gắng tham dự chương trình đưa cải lương vào học đường, đến với các bạn trẻ. Những đêm hát cho công nhân, sinh viên là những kỷ niệm rất đẹp. Các bạn trẻ nô nức đi xem...”.

Năm mới Canh Dần, lịch đi hát của Trân kín mít. Ngày ông Táo chầu trời-hát mừng Đảng-mừng xuân ở Bạc Liêu, Cần Thơ, ngày 24-Sóc Trăng. Truyền hình TPHCM những ngày tết, khán giả sẽ được nghe Trân “tân cổ giao duyên” bài Phố hoa với Chế Thanh, hát “Huyền thoại mùa xuân”, ca trong vở cải lương “Lá thắm chỉ hồng”, đêm giao thừa - chạy một lèo trong các chương trình truyền hình trực tiếp từ Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, mùng 1 tết - Cao Lãnh, Đồng Tháp, mùng 2, 3 tết-Bến Tre, Tây Ninh, mùng 4 - tuồng cổ Lưu Kim Đính ở Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng), mùng 5 - cũng ở Đà Nẵng, vở cải lương “Hoa đồng cỏ nội” của Nhà hát Trần Hữu Trang, mùng 6 - hát ở Vũng Tàu, Đầm Sen,...”. Tết, Trân được hát thoả thích! Hát cho bà con nghe” - Trân cười giòn.

Năm 2007, Trân đoạt giải Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất của HTV Award. Đầu năm 2010, cũng ở mục này trong cuộc bình chọn HTV Award 2009, 50 nhà báo viết văn hoá văn nghệ ở TPHCM đã bỏ phiếu cho Trân.

“Không dám đặt nhiều hy vọng. Khán giả thương mình tới đâu, mình biết tới đó-Trân cười-năm 2010, Trân mong nhất tiếp tục cùng các ĐTH, nhà tài trợ tổ chức các đêm ca cải lương cho sinh viên, công nhân và tổ chức một đêm kỷ niệm một chặng đường ca hát của Trân”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý