Quốc hội Mỹ bất ngờ xem xét không hủy bỏ Obamacare

remember1 remember1 @remember1

Quốc hội Mỹ bất ngờ xem xét không hủy bỏ Obamacare

Hôm qua (12/9), Quốc hội Mỹ đã cân nhắc một số cách tiếp cận khác ngoài việc hủy bỏ và thay thế Obamacare sau nhiều ngày “vật lộn” mà chưa tìm ra giải pháp toàn diện.

13/09/2017 12:07 PM
329

Hôm qua (12/9), Quốc hội Mỹ đã cân nhắc một số cách tiếp cận khác ngoài việc hủy bỏ và thay thế Obamacare sau nhiều ngày “vật lộn” mà chưa tìm ra giải pháp toàn diện.

Cuộc thảo luận về chăm sóc sức khoẻ mở rộng dường như sẽ không mang đến những thay đổi nhanh chóng. Tuy nhiên, đây vẫn được coi như động thái đánh dấu nỗ lực lâu dài của Đảng Cộng hòa nhằm vượt qua Đạo luật Bảo vệ Bệnh nhân và Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng năm 2010, vẫn được biết đến như Obamacare.

Những nỗ lực cuối cùng của Đảng Cộng hòa hồi tháng 7/2017 nhằm lật đổ chính sách y tế của cựu Tổng thống Đảng Dân chủ Barack Obama đã không được Thượng viện thông qua.

Quốc hội Mỹ bất ngờ xem xét không hủy bỏ Obamacare - Ảnh 1Phóng to

Obamacare có thể sẽ không bị hủy bỏ như mong muốn của Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters 

Trong cuộc thảo luận ngày 12/9 tại Thượng Viện, một nỗ lực lưỡng đảng đang được tiến hành với mục đích sửa chữa Obamacare thay vì huỷ bỏ, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Ủy ban Y tế Cộng hòa - Lamar Alexander, và Dân biểu Dân chủ - Patty Murray. Các nghị sĩ muốn ổn định thị trường bảo hiểm cá nhân của Obamacare bằng cách bảo vệ "chi phí trợ cấp chia sẻ".

Những khoản thanh toán này được chuyển cho các công ty bảo hiểm để giúp giảm chi phí y tế bỏ túi cho người Mỹ có thu nhập thấp tham gia vào Obamacare. Tổng thống Donald Trump - người từng hứa hủy bỏ và thay thế Obamacare đã nhiều lần đe dọa sẽ ngừng các khoản thanh toán mà các hãng bảo hiểm nói sẽ tăng mức giá cao hơn 20%.

Thượng nghị sĩ Alexander bày tỏ mong muốn rằng các tiểu bang cần sự linh hoạt hơn trong việc thiết kế các kế hoạch bảo hiểm y tế theo Obamacare. Trong khi đó, nhà lập pháp Tennessee nói rằng ông hy vọng sẽ có một đề xuất đồng thuận lưỡng đảng trong thời gian sắp tới mặc dù không rõ liệu Chủ tịch Thượng viện McConnell có đưa ra một biện pháp cụ thể đối với vấn đề này hay không.

Một số nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã bày tỏ sự ủng hộ với quyết định xem xét không hủy bỏ Obamacare. Thượng nghị sĩ Ron Johnson từ Wisconsin cho biết nếu chính phủ Mỹ không tiếp tục tài trợ cho các khoản trợ cấp, phí bảo hiểm sẽ tăng lên và rồi, chính phủ sẽ lại phải chi nhiều tiền hơn cho tín dụng thuế giúp người tiêu dùng trả phí bảo hiểm. Ông Johnson nói với Reuters: "Các công ty bảo hiểm vẫn có tiền theo cách nào đó”.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý