Quốc hội Mỹ sẽ thẩm vấn con rể ông Trump nhằm điều tra quan hệ với Nga

mesu mesu @mesu

Quốc hội Mỹ sẽ thẩm vấn con rể ông Trump nhằm điều tra quan hệ với Nga

Jared Kushner, con rể kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho rằng đã tổ chức nhiều cuộc gặp với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak.

28/03/2017 07:50 AM
120

Jared Kushner, con rể kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho rằng đã tổ chức nhiều cuộc gặp với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak.

Ông Jared Kushner, 36 tuổi, con rể ông Donald Trump, hiện có vai trò trung gian chính giữa Tổng thống Mỹ với các chính phủ nước ngoài trong chiến dịch tranh cử 2016. Tới thời điểm này, ông Kushner cũng tiếp tục nắm giữ vai trò này tại Nhà Trắng.

Nhà Trắng tiết lộ, ông Kushner đã tình nguyện tham gia điều trần trước Ủy ban tình báo Thượng viện, tuy nhiên chưa xác định thời gian cụ thể.

Quốc hội Mỹ sẽ thẩm vấn con rể ông Trump nhằm điều tra quan hệ với Nga - Ảnh 1

Con rể kiêm cố vấn của Tổng thống Trump, Jared Kushner. - Ảnh: Washington Post.

Quan chức Nhà Trắng cũng nói rằng, trong quá trình vận động tranh cử và giai đoạn chuyển tiếp, các thành viên trong chiến dịch của Tổng thống Mỹ thường xuyên gặp gỡ các quan chức của Nga và các nước khác.

Thượng viện Mỹ cũng muốn chất vấn con rể ông Trump về cuộc gặp được sắp xếp với Đại sứ Nga Sergei Kislyak tại tòa nhà Trump Tower ở New York hồi tháng 12/2016, và cuộc gặp với chủ tịch ngân hàng Nga Vnesheconombank. Đây là một trong những ngân hàng bị chính quyền Obama trừng phạt hồi năm 2014 sau khi Nga sáp nhập Crimea từ Ukraine.

Cộng đồng tình báo Mỹ trước đó khẳng định, Nga đã chỉ đạo vụ tấn công mạng nhằm vào đảng Dân chủ trong chiến dịch vận động tranh cử ở Mỹ hồi năm 2016, đồng thời công bố thông tin thu thập được nhằm giúp Tổng thống Donald Trump thắng cử. Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ cáo buộc này.

Trong tuyên bố chung với người cộng sự của đảng Dân chủ là thượng nghị sĩ Mark Warner, chủ tịch Ủy ban tình báo Thượng viện, thượng nghị sĩ Richard Burr cho biết, việc ông Kushner sẽ xuất hiện trước ủy ban điều tra cho thấy tính độc lập của cuộc điều tra này.

Thông báo cho biết: “Ngay từ khi bắt đầu cuộc điều tra, chúng tôi đã cam kết sẽ tìm ra mọi sự thật, chúng sẽ đưa chúng tôi đến đâu. Ông Kushner chắc chắn chưa phải là người cuối cùng mà ủy ban yêu cầu tham gia điều trần, tuy nhiên chúng tôi mong ông ấy có thể trả lời các vấn đề then chốt liên quan đến cuộc điều tra của chúng tôi”.

(Theo Reuters/CNA)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý