Quốc hội phê chuẩn công ước chống tra tấn, hạ nhục con người

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quốc hội phê chuẩn công ước chống tra tấn, hạ nhục con người

Với 100% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã phê chuẩn công ước về chống tra tấn và các hình thức đối xử, trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo, hạ nhục con người.

28/11/2014 03:31 PM
629

Sáng nay (28/11), trong ngày làm việc cuối cùng, với 100% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn Công ước của Liên Hợp Quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người và Nghị quyết về quyền của người khuyết tật.

Ông Martin Chungong, Tổng Thư ký Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới đã tham dự phiên họp toàn thể của Quốc hội vào sáng nay. Đây là điều hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Đại hội đồng IPU 132 vào tháng 3/2015.

Việt Nam đã ký tham gia gia công ước của Liên Hợp Quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người tại New York ngày 7/11/2013.

Trước khi Quốc hội bấm nút thông qua Nghị quyết, Chủ nhiệm UB Đối ngoại của Quốc hội Trần Văn Hằng báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội khi thảo luận về vấn đề này.

 - Ảnh 1

Chủ nhiệm UB Đối ngoại của Quốc hội Trần Văn Hằng báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến thảo luận về việc phê chuẩn công ước. Ảnh: Báo Dân trí

Ông Hằng cho biết, có ý kiến thảo luận đề nghị không quy định vấn đề không áp dụng trực tiếp Công ước như trong dự thảo Nghị quyết. Ý kiến khác đề nghị cần rà soát kỹ để áp dụng trực tiếp toàn bộ hoặc một phần Công ước.

Đối với Công ước của Liên Hợp Quốc về quyền của người khuyết tật, các đại biểu khẳng định, việc phê chuẩn Công ước tiếp tục khẳng định sự tuân thủ và thực hiện đầy đủ các cam kết quốc tế của Việt Nam về tôn trọng, bảo đảm, bảo vệ quyền và lợi ích của người khuyết tật.

Cũng trong sáng nay, Quốc hội đã thảo luận Luật Thú y. Theo tin tức, chiều cùng ngày, Quốc hội sẽ họp phiên bế mạc.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Bộ trưởng Nội vụ- Bổ nhiệm nhiều cấp phó vì sức ép công việc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý