Quốc hội sẽ họp riêng về vấn đề biển Đông vào ngày 5/6

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quốc hội sẽ họp riêng về vấn đề biển Đông vào ngày 5/6

Tuần tới, Quốc hội sẽ họp riêng về vấn đề biển Đông theo yêu cầu của đại biểu trong phiên họp trù bị trước khai mạc kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII.

29/05/2015 12:02 PM
337

Thông tin trên được ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết khi trao đổi với báo chí bên hành lang quốc hội. Theo đó, tại phiên họp trù bị, các đại biểu Quốc hội đã yêu cầu đưa vấn đề biển Đông vào chương trình kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII và đã được Chủ tịch Quốc hội đồng ý. Do đó, đoàn thư ký đã có công văn gửi Chính phủ chuẩn bị tài liệu, báo cáo với Quốc hội tình hình biển Đông.

   - Ảnh 1

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Quốc hội sẽ họp riêng về vấn đề biển Đông vào ngày 5/6. Ảnh: Dân trí

Dự kiến, Quốc hội sẽ họp riêng nghe báo cáo về tình hình biển Đông vào chiều ngày 5/6. Về nội dung cụ thể của báo cáo về tình hình biển Đông như thế nào thì còn chờ Chính phủ, có thể bằng văn bản hoặc bằng hình ảnh. Theo thông tin ban đầu, Chính phủ đã giao Bộ Ngoại giao chuẩn bị tài liệu và bộ trưởng Bộ Ngoại giao báo cáo với Quốc hội.

Đồng thời, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cũng thông tin, đây là cuộc họp riêng vì có những vấn đề về chính sách của ta. Hiện nay cũng chưa có chủ trương về phiên thảo luận hay nghị quyết về tình hình biển Đông.

Đại biểu Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) - đại biểu đã đề xuất đưa vấn đề biển Đông vào chương trình kỳ họp Quốc hội - cho biết, Tại các kỳ họp trước, Quốc hội cũng chỉ nghe báo cáo về tình hình biển Đông chứ cũng chưa có phần thảo luận. Bằng cách nào đó cần phải truyền tải thông tin chính xác đến cử tri, tất nhiên những thông tin gì thuộc về bí mật quốc gia, nhạy cảm về mặt ngoại giao thì có thể không nhắc đến.

Đại biểu Sơn cũng thông tin, qua tiếp xúc với cử tri thì ông nhận thấy cả cử tri và đại biểu Quốc hội đều thiếu thông tin về tình hình biển Đông, do đó đại biểu đề xuất các đại biểu Quốc hội chưa có thông tin thì cũng sẽ nắm bắt, tìm hiểu thông tin chính thức. Đại biểu Quốc hội càng có nhiều thông tin càng tốt, tất nhiên đó phải là những thông tin chính thức...

Diễn biến mới nhất về tình hình biển Đông, ngày hôm qua 28/5, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã trả lời báo chí về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc động thổ xây dựng 2 hải đăng ở đá Gạc Ma và Châu Viên. Ông Lê Hải Bình khẳng định, hành động trên của Trung Quốc là vi phạm chủ quyền Việt Nam, vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông. Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hoạt động xây dựng tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, không có thêm các hành động gây phức tạp tình hình ở Biển Đông...

Lê Thanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý