Quốc hội thông qua Luật Hàng không dân dụng Việt Nam

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Quốc hội thông qua Luật Hàng không dân dụng Việt Nam

Với tỷ lệ tán thành 81,29% trên tổng số đại biểu Quốc hội, sáng nay (21/11), Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Hàng không dân dụng Việt Nam.

21/11/2014 02:59 PM
449

Theo đó, để khắc phục tình trạng doanh nghiệp lợi dụng vị thế độc quyền để nâng giá dịch vụ, nhất là đối với một số dịch vụ phi hàng không thiết yếu, Luật đã quy định theo hướng Nhà nước định giá đối với các dịch vụ hàng không và một số dịch vụ phi thiết yếu.

 - Ảnh 1

Quang cảnh phiên họp khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XIII. Ảnh: Tin tức

Đối với giá các dịch vụ, hàng hóa thông thường khác vẫn được điều tiết theo cơ chế do doanh nghiệp quyết định nhưng phải thực hiện niêm yết công khai.

Luật cũng quy định rõ vai trò quản lý của Nhà nước được thể hiện qua công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện của doanh nghiệp. Qua đó, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Đồng thời giao Bộ thẩm quyền định giá đối với các dịch vụ hàng không nhằm tạo sự đồng bộ trong quản lý Nhà nước về lĩnh vực này.

Về quy hoạch cảng hàng không, sân bay, Luật Hàng không dân dụng Việt Nam bổ sung trách nhiệm phối hợp của các cơ quan có liên quan trong việc lập quy hoạch cảng hàng không, sân bay cho phù hợp với về xây dựng (khoản 2 Điều 56 dự thảo Luật).

Mai Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý