Quốc tế đăng ảnh 'tự sướng ở Nepal' của cán bộ Hội Chữ Thập đỏ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Quốc tế đăng ảnh 'tự sướng ở Nepal' của cán bộ Hội Chữ Thập đỏ

Tấm ảnh “tự sướng ở Nepal” của thành viên đoàn công tác Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã xuất hiện trên trang mạng nước ngoài 9GAG.

04/05/2015 03:35 PM
6

Trên trang mạng hài hước 9GAG, tấm ảnh bà N.L.H, thành viên đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đứng chỉ tay vào một căn nhà đổ ở Nepal và vẻ mặt được cho là đang tươi cười gây xôn xao đã được chế lại bằng tiếng Anh.

9GAG còn kèm thêm một tấm ảnh khác của các du khách nước ngoài đang nhiệt tình cứu hộ ở Nepal để làm so sánh.

   - Ảnh 1

Bức ảnh với lời chú thích bằng tiếng Anh trên trang mạng 9GAG.

Hai tấm ảnh mô tả Nepal Earthquake (Động đất Nepal) đã lần lượt được chú thích: "Other tourists" (Những du khách khác) và "A member of Redcross Vietnam" (Một thành viên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

9GAG viết chú thích: "Then she took the first flight back to Vietnam without helping anymore" (Sau đó bà ta đã lên chuyến bay đầu tiên trở về Việt Nam mà không giúp đỡ gì thêm).

Trước đó, dư luận trong nước những ngày qua đã bức xúc tranh cãi về việc Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sang Nepal để học tập kinh nghiệm nâng cao kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với thảm họa động đất nhưng lại bỏ về khi động đất xảy ra.

Một bức ảnh với nhân vật nữ được cho là thành viên Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tươi cười bên căn nhà đổ nát tại Nepal càng khiến dư luận dậy sóng.

Được biết, đây là hình ảnh được chính thành viên trong đoàn công tác gửi cho báo chí và được giải thích là ảnh chụp khi các thành viên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ghi nhận tình hình quanh khách sạn cả đoàn đang ở, cách tâm chấn hơn 70 km.

Cũng theo lời thành viên N.L.H,  đoàn công tác của Việt Nam sang Nepal đợt này chưa có kinh nghiệm ứng cứu động đấto và việc họ ở lại khách sạn, trở về Việt Nam là theo đề nghị của phía Nepal để đảm bảo an toàn.

 Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý