'Quỹ một triệu cây xanh' đến làng chài phố cổ

nobita nobita @nobita

'Quỹ một triệu cây xanh' đến làng chài phố cổ

Làng chài phố cổ Hội An vừa được trồng thêm 25.500 cây xanh, giúp tạo cảnh quan môi trường, đồng thời góp phần đưa nơi đây tiến nhanh đến mục tiêu thành phố sinh thái.

29/11/2012 08:02 AM
1,156

Đại diện Tổng cục Môi trường và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk trồng cây xanh tại Hội An sáng 25/11. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ngày 25/11, chương trình Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam do Tổng cục Môi trường (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk tiến hành trồng 25.500 cây xanh gồm dương liễu, đước… tại khu tái định cư Làng Chài, phường Cẩm An, TP Hội An (Quảng Nam).

Ông Nguyễn Văn Dũng, phó chủ tịch UBND TP Hội An cho biết công tác môi trường được thành phố chú trọng trong nhiều năm qua. "Việc trồng thêm số cây xanh này đã góp phần giúp Hội An sớm đạt được mục tiêu trở thành thành phố sinh thái vào năm 2013".

Trước đó, chương trình đã trồng 200 cây xanh tại xa lộ Hà Nội (TP HCM); 20.000 cây tại rừng ngập mặn ở thành phố Hạ Long; 300 cây ở trường học Amsterdam và Lương Thế Vinh (Hà Nội); 16.600 cây tại đường tỉnh lộ và khuôn viên Thiền Viện Trúc Lâm ở Tiền Giang. Ngày 15/9, chương trình đã trồng 300 cây tại khu vực cảng cá Âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng) hưởng ứng chiến dịch quốc gia "Làm cho thế giới sạch hơn" với chủ đề "Nơi sinh sống của chúng ta… Hành tinh của chúng ta… Trách nhiệm của chúng ta".

Các đại biểu cùng tiến hành nghi thức đặt bảng tên của chương trình “Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam” tại Hội An. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường (Tổng cục Môi trường), người đồng hành cùng chương trình "Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam", ngoài việc làm thiết thực là trồng cây xanh bảo vệ môi trường, mục tiêu của chương trình là khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa, quan tâm thiết thực tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước.

Ông Nguyễn Quang Trí , giám đốc Marketing của Vinamilk, khẳng định để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng nước Vfresh của công ty sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất và nhu cầu trồng cây của từng địa phương.

Niềm vui của các em nhỏ Làng Chài khi những cây xanh được trồng phủ lấp những bãi cát trống. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trong năm 2012, công ty Vinamilk đóng góp cho quỹ bằng việc trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm nước giải khát Vfresh bán ra. Công ty cũng cam kết số tiền tối thiểu trích ra cho hoạt động này sẽ là 3 tỷ đồng.

Nguyễn Đông

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý