Quý ông 35 tuổi chưa dậy thì gian nan kiếm con

mesuhao mesuhao @mesuhao

Quý ông 35 tuổi chưa dậy thì gian nan kiếm con

Ở tuổi 35, anh Hoàng được nhiêu người khen trẻ bởi da mặt anh trắng trẻo, tịnh không có một sợi râu nào. Ít ai biết, anh Hoàng mắc phải chứng dậy thì muộn kì lạ.

26/06/2014 10:59 AM
1,900

Thiếu niên 35 tuổi

Anh Mai Thanh Hoàng (SN 1980, trú tại phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) sinh ra và lớn lên khỏe mạnh như đứa trẻ bình thường khác. Đến năm 16, 17 tuổi, anh mới bắt đầu thấy những điểm bất thường trong cơ thể mình. Trong khi các bạn cùng lứa bắt đầu trổ giò, lớn bổng lên, vỡ giọng, bắt đầu mọc râu, ria thì cơ thể anh Hoàng không có gì thay đổi. Hoàng có khuôn mặt ưa nhìn, nước da trắng trẻo, không có lấy một sợi râu. Đặc biệt giọng nói của Hoàng trong trẻo chứ không bị ồm ồm như các bạn trai khác.

Thế nhưng, điều khiến Hoàng lo lắng nhất là bộ phận sinh dục của anh không thay đổi. “Vì xấu hổ nên tôi không dám kể với ai. Không bao giờ tôi dám tắm cùng các bạn”, anh Hoàng nhớ lại.

Thấy mình khác biệt với mọi người, nghĩ trong người mang bệnh nhưng Hoàng không dám đi khám. Anh lao vào học để quên đi sự bất thường của bản thân. Trong thâm tâm Hoàng cũng nghĩ, anh sẽ không lấy vợ. Hoàng chia sẻ: “Tôi nghĩ là tôi bị bất lực. Bị bất lực thì lấy vợ làm gì để cả hai cùng khổ.”

Thế nhưng, tất nhiên bố mẹ của Hoàng không đồng ý. Thấy con trai ngoài ba mươi vẫn chưa một lần dẫn bạn gái về ra mắt, hai ông bà bắt đầu thấy sốt ruột. Qua mai mối, bố mẹ Hoàng tìm được cho Hoàng một cô gái 30 tuổi, là giáo viên mầm non, nhan sắc trung bình nhưng được cái hiền lành, đảm đang. Hai thống nhất, đám cưới được nhanh chóng tổ chức sau đó.

Có vợ, anh Hoàng phải kiêm lĩnh nhiệm vụ “bất khả thi”, đó là chuyện phòng the. Anh cho biết, anh hoàn toàn không có nhu cầu chăn gối nhưng không thể để vợ sống “chay” với mình nên nhiều lần anh phải cố dù bản thân chẳng hề có chút khoái cảm nào. Thành ra chuyện chăn gối của hai vợ chồng chỉ là để cho có chứ hai người hoàn toàn không cảm nhận được sự thăng hoa của cảm xúc.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Hành trình kiếm con

Sau hai năm kết hôn, vợ anh Hoàng vẫn chưa một lần có tin vui. Nghĩ tới những bất thường của bản thân mình, thương vợ, anh Hoàng quyết định đi khám bệnh. Qua thăm khám, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên bởi anh Hoàng đã 35 tuổi nhưng hoàn toàn không có dấu hiệu dậy thì. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh không có tinh trùng, lượng nội tiết tố nam rất thấp, mặc dù các hoóc môn hướng sinh dục khác bình thường. Bác sĩ chỉ định điều trị sớm để tìm cơ hội có con, dù tỉ lệ thành công thấp.

Nghe bác sĩ đọc kết quả, anh Hoàng bần thần rồi xin về. Về nhà, anh nói dối vợ là bác sĩ chưa tìm ra nguyên nhân. “Căn bệnh” dậy thì muộn quá kì lạ, anh Hoàng chưa từng nghe thấy bao giờ, nay nó tự dưng ở trên người anh nên anh không thể thích ứng ngay được.

Nhiều lần, vợ giục anh đi nơi khác xem sao, anh chỉ ậm ừ rồi giả vờ khăn gói lên thủ đô khám bệnh. Lúc nào anh cũng đi một mình, tuyệt đối không cho vợ theo. Anh viện cớ: “Em đi theo cũng không làm gì, mệt người mà lại mất công, mất việc”. Nhưng kì thực, anh đi một mình là bởi anh hoàn toàn không đi khám bệnh, anh Hoàng có lên thủ đô thật nhưng anh thuê nhà nghỉ ngủ một, hai đêm rồi lại về. Lần nào về, anh cũng có chung câu trả lời: Bác sĩ không tìm ra nguyên nhân.

Một năm trôi qua kể từ ngày anh Hoàng biết bệnh của mình. Vì suy nghĩ nhiều nên anh gầy rộc người. Thấy vợ mình ngày đêm ao ước có được đứa con, anh Hoàng hạ quyết tâm kể với vợ mọi chuyện rồi dồn tiền lên Hà Nội chữa bệnh.

“Với trường hợp này, ban đầu tôi không hy vọng nhiều, nhưng sau 3 tháng điều trị, bệnh nhân tiến triển rất tốt. Sau liệu trình gần một năm, xét nghiệm tinh dịch đồ đã xuất hiện có tinh trùng, dù ít nhưng có tinh trùng khỏe”, bác sĩ điều trị cho anh Hoàng cho biết.

Theo bác sĩ, bệnh nhân tiếp tục điều trị và theo dõi, đồng thời được khuyên sinh hoạt tình dục bình thường một thời gian nữa. Nếu có thai tự nhiên được thì tốt, còn không, với lượng tinh trùng trên anh có thể dùng phương pháp hỗ trợ sinh sản để thụ thai.

Anh Hoàng ngượng ngùng chia sẻ: “Kể từ ngày tôi đi chữa trị, chuyện chăn gối khác hẳn. Đọc sách , người ta nói chuyện thăng hoa này nọ, tôi chẳng hiểu gì nhưng giờ, tôi đoán là mình đã hiểu được ít nhiều. Hiện tại, tôi vẫn điều trị. Nếu vài tháng nữa mà vợ tôi không có tin vui thì chúng tôi dự tính sẽ làm thụ tinh nhân tạo. Tốn mấy cũng phải làm. Chẳng riêng gì phụ nữ mà cánh đàn ông chúng tôi cũng mong có con lắm”.

Bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng, trung tâm hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec cho biết, trước đây, theo quy luật “gái thập tam, nam thập lục”, trẻ nam thường dậy thì khi khoảng 16-17 tuổi. Tuy nhiên, một số bạn trẻ vì lý do nào đó quá trình này bị chậm lại, thậm chí không xảy ra. Hiện nay y học hiểu biết về cơ chế và các yếu tố thúc đẩy sự dậy thì vẫn chưa được đầy đủ.

Theo bác sĩ, tình trạng chậm dậy thì khác hẳn với bệnh lý teo tinh hoàn, mặc dù có một số biểu hiện giống nhau như tinh hoàn nhỏ, bộ phận sinh dục bé, không có hoặc có ít tinh trùng. Teo tinh hoàn là chỉ các trường hợp tinh hoàn trước đó đã phát triển bình thường, đã khởi phát dậy thì, nhưng vì nguyên nhân nào đó như chấn thương, xoắn, viêm tinh hoàn do quai bị, sau phẫu thuật hay xạ trị… nên teo nhỏ và nhẽo đi. Chậm dậy thì, teo tinh hoàn đều nằm trong bệnh cảnh suy sinh dục.

“Có rất nhiều trường hợp bị bệnh lý chậm dậy thì nhưng thường ngại không dám đi khám, để lâu dẫn tới điều trị muộn khó khăn hơn và hiệu quả thấp”, bác sĩ chia sẻ.

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo Đang yêu

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý