Quý ông cay đắng không dám yêu ai vì 'của quý' bên mất bên còn

lover lover @lover

Quý ông cay đắng không dám yêu ai vì 'của quý' bên mất bên còn

Vì có của quý với nhà máy sản xuất tinh binh “bên còn bên mất” nên quý ông này không dám yêu ai dù đã gần 30 tuổi và khát khao một tình yêu đúng nghĩa.

25/11/2015 07:20 AM
708

29 tuổi nhưng Tuấn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn không dám yêu ai. Mặc dù nhìn hình thức bên ngoài anh hoàn toàn bình thường. Thậm chí, nhìn bề ngoài, Tuấn có phần rất cao to, đẹp trai. Anh cao 1,75 mét và nặng hơn 60 kg.

Ngoài có hình thức đẹp trai, Tuấn còn có công việc rất ổn định. Anh hiện là phó phòng kinh doanh một công ty du lịch lớn. Với vẻ ngoài và công việc khá, Tuấn được rất nhiều chị em trong công ty để mắt. Nhiều cô gái bạo dạn còn ngỏ lời trực tiếp với Tuấn. Song lúc nào Tuấn cũng bảo đã có người yêu du học ở xa và đang chờ đợi cô ấy nên không muốn để ý bất cứ người phụ nữ nào khác.

Mỗi lần Tuấn nói vậy, ai cũng ngạc nhiên nhưng cũng nghĩ sự thật có khi là thế. Tuy nhiên, chỉ có người trong cuộc như Tuấn mới biết được nỗi cay đắng của mình. Đã 10 năm nay, Tuấn gặm nhấm nỗi buồn bản thân. Lý do chỉ vì Tuấn luôn tự ti do cơ thể anh có một khiếm khuyết. Đó chính là Tuấn chỉ còn một bên tinh hoàn. Và Tuấn cho đó là điều bất thường của cơ thể mình.

Cách đây đúng 10 năm trước, khi ấy Tuấn 19 tuổi. Một sáng ngủ dậy, Tuấn phát hiện bị quai bị. Nghĩ cũng không phải là bệnh gì đáng sợ nên Tuấn cứ ở nhà điều trị. Tuy nhiên, ban đầu Tuấn chỉ bị sưng một bên tuyến măng tai. Sau đó, Tuấn sưng nốt sang tuyến còn lại.

Rồi chính những ngày sau, Tuấn thấy một bên tinh hoàn của mình cứ bị sưng rất to như quả trứng vịt. Cậu nhỏ cũng đau âm ỉ. Vội vàng đi khám thì bác sĩ đã kết luận bị teo 1 bên tinh hoàn do quai bị.

   - Ảnh 1

Từ khi kết luận bị teo một bên tinh hoàn, Tuấn như biến thành con người khác. Ảnh minh họa.

Bác sĩ nói với một bên còn lại, Tuấn vẫn có thể sinh con nhưng sẽ hơi khó khăn hơn so với các quý ông bình thường khác. Nói chung bác sĩ nói Tuấn sẽ khó có con tự nhiên và cần điều trị nếu muốn có con.

Từ khi kết luận bị teo một bên tinh hoàn, Tuấn như biến thành con người khác. Tuấn trở nên tự ti hơn và sống khép kín. Anh chẳng dám yêu bất cứ người con gái nào. Có đêm Tuấn cũng rớt nước mắt vì khát khao yêu và được yêu song lại không dám yêu.

Bao năm nay, ban ngày Tuấn là một quý ông rất năng động với công việc. Song ban đêm, Tuấn lại bi quan vì cho rằng Tuấn là một người đàn ông không bình thường, một quý ông bị yếu sinh lý.

Chia sẻ về câu chuyện tinh hoàn bên còn bên mất của các quý ông khi bị teo do quai bị, TS. BS. Nguyễn Thành Như cho hay:

Khoảng 30-50% tinh hoàn của các quý ông sẽ bị viêm do quai bị sẽ teo. Song nếu chỉ một tinh hoàn bị teo do quai bị thì quý ông vẫn hy vọng có con bằng tinh trùng của tinh hoàn kia.

Thực tế, nếu bị quai bị và bị biến chứng teo tinh hoàn thì sẽ có ảnh hưởng tới khả năng sinh tinh ở bên bị teo. Tuy nhiên, vì có 2 tinh hoàn, hơn nữa bên tinh hoàn bị teo chỉ giảm khả năng sinh tinh một chút nên quý không cần phải lo lắng nhiều tới nguy cơ vô sinh.

Thực tế, khi bị teo tinh hoàn do quai bị sẽ ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Còn tinh dịch được sản xuất chủ yếu tại tiền liệt tuyến nên việc tinh hoàn bị teo nhưng quan hệ vẫn ra tinh dịch bình thường. Tuy nhiên, để yên tâm hơn các quý ông bị teo tinh hoàn có thể đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra về chất lượng tinh binh.

Ngoài ra nếu kết hôn và có con, việc có thai còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa. Chẳng hạn như chất lượng của trứng, hoặc cơ quan sinh sản của nữ giới. Bởi thế những quý ông này chỉ cần lưu ý chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, có chế độ tập luyện thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe tốt nhất.

Vân Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý