Quỹ sữa 'Vươn cao Việt Nam' chung tay xoa dịu nỗi đau da cam tại Thái Bình

baybykiu baybykiu @baybykiu

Quỹ sữa 'Vươn cao Việt Nam' chung tay xoa dịu nỗi đau da cam tại Thái Bình

Ngày 21/12, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đã tổ chức lễ trao tặng sữa từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho trẻ em nhiễm chất độc da cam tại tỉnh Thái Bình.

22/12/2014 11:01 AM
1,271

Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ Trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Trần Cẩm Tú, Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Thái Bình cùng đại diện lãnh đạo Vinamilk.

Đây là điểm dừng chân thứ tư của hành trình trao sữa năm 2014 của Quỹ sữa "Vươn Cao Việt Nam", đánh dấu một chặng đường 6 năm thành công của Quỹ.

Tại Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Tỉnh Thái Bình, xã Đông Hòa, Tp.Thái Bình, 54.000 ly sữa với tổng trị giá khoảng 500 triệu đồng đã được trao cho 600 em học sinh (chủ yếu là các em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin) tỉnh Thái Bình.

 - Ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch quốc hội, Ông Nguyễn Hạnh Phúc – Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng –Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Bà Phạm Thị Hải Chuyền – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Bình và Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Điều hành Vinamilk trao tặng sữa cho trẻ em chất độc da cam tỉnh Thái Bình

Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các Trường và Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, đến các gia đình có trẻ em bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam tại 8 huyện, thị của tỉnh Thái Bình để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng.

Thái Bình hiện vẫn còn là một tỉnh nghèo với nhiều khó khăn, mặc dù đời sống nhân dân đã được cải thiện nhưng vẫn đối mặt với những khó khăn trong đó phải đối mặt những hậu quả nghiêm trọng do bị nhiễm chất độc diệt cỏ độc hại màu da cam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ.

Trong kháng chiến, Thái Bình là địa phương đóng góp nhiều quân cho tiền tuyến, và là nơi có số lượng nạn nhân chất độc da cam cao nhất nước, toàn tỉnh đã có trên 3 vạn người nhiễm và mang di chứng của chất độc da cam đã tổn hại sức khỏe, kinh tế bị khánh kiệt vì những lần vào viện…Các nạn nhân da cam và đặc biệt là con, cháu của các cựu quân nhân đã tham gia kháng chiến luôn cần sự quan tâm, chia sẻ và chăm sóc từ cộng đồng.

Đó cũng chính là lí do để chương trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm 2014 dừng chân ở Thái Bình, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, để dành sự yêu thương cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, nhằm cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam cho trẻ em Thái Bình.

 - Ảnh 2

Niềm vui của trẻ em Thái Bình khi nhận được sữa từ Vinamilk.

Như vậy, tính đến nay tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 310 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam là gần 23 triệu ly sữa, tương đương khoảng 84 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Vinamilk cùng với Văn phòng Quốc hội và Bộ LĐ TB & XH tổ chức đi thăm 10 gia đình quân nhân nghèo có con em bị ảnh hưởng chất độc da cam tại Thái Bình và tặng quà cùng tiền mặt cho các gia đình khó khăn, mỗi suất 3 triệu đồng.

Đánh giá về tác động của Chương trình này, bà Phạm Thị Hải Chuyền nhận định: “Hiện nay, tại Việt Nam vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế.

Chính vì thế, sự kiên trì của hành trình Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Hành trình 6 năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân.

Vì vậy, tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk và sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với chương trình Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam' và mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới.”

 - Ảnh 3

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk trao tặng sữa trực tiếp cho trẻ em tỉnh Thái Bình.

Là đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” liên tiếp 6 năm liền, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Trẻ em ở Tỉnh Thái Bình đặc biệt con em của các cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống do di chứng của chiến tranh để lại, tuy vậy các em vẫn vượt khó để vươn lên, đó là điều rất đáng được xã hội quan tâm.

Chính vì vậy, thông qua Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam", với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, Vinamilk mong muốn được góp phần xoa dịu nỗi đau da cam mà các em đang phải gánh chịu.

Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt Nam với mong muốn để “Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”, góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ em Việt Nam về cả thể chất và trí tuệ, vì một Việt Nam luôn vươn cao.

Bên cạnh đó cũng cho thấy Việt Nam cần phải có một chương trình quốc gia về sữa học đường để tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện, góp phần tạo nguồn nhân lực tốt cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.”

An Nhiên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý