Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đến với trẻ em nghèo Phú Thọ

mesu mesu @mesu

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đến với trẻ em nghèo Phú Thọ

Vào ngày 08.12.2013, chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam năm 2013 đã tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cuối cùng trong hành trình năm 2013, đánh dấu một chặng đường 5 năm thành công của Quỹ sữa.

09/12/2013 10:49 AM
26,228

 Hơn 33 ngàn ly sữa đã được trao cho trẻ em nghèo tại xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê trong tổng số hơn 42 ngàn ly sữa mà trẻ em tỉnh Phú Thọ được thụ hưởng từ chương trình. 

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đến với trẻ em nghèo Phú Thọ

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc Hội- Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng trao sữa cho trẻ em huyện Cẩm Khê (Phú Thọ). 


Buổi lễ có sự tham dự của Phó Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân – Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bà Phạm Thị Hải Chuyền – Bộ trưởng Bộ lao động Thương binh và Xã hội, Ông Hoàng Dân Mạc - Ủy viên Trung ương Đảng – Bí Thư Tỉnh ủy Phú Thọ và Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Đối ngoại công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk.

Phú Thọ vốn được xem là vùng Đất tổ cội nguồn của Việt Nam, là nơi các vua Hùng đã dựng nước lên nhà nước Văn Lang - nhà nước đầu tiên của Việt Nam, với kinh đô là Phong Châu, tức xung quanh thành phố Việt Trì ngày nay. Vì vậy, tỉnh Phú Thọ luôn có một vị trí đặc biệt trong lòng mỗi người con của dân tộc Việt Nam. 

Tuy vậy do đặc điểm địa hình vừa bao gồm đồng bằng, đồi núi, sông suối nên kinh tế tại một số nơi trong tỉnh vẫn đang ở trong tình trạng chưa phát triển, trong đó có xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê – nơi có đến hơn 70% dân số làm nông nghiệp, cuộc sống rấ khó khăn nhưng lại có truyền thống hiếu học lâu đời và cũng chính vì thế nên đây là điểm đến của chương trình trao sữa lần này. 

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đến với trẻ em nghèo Phú Thọ

Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Đối Ngoại Vinamilk phát biểu tại chương trình.  


Tại trường tiểu học Đồng Lương, hơn 33 ngàn ly sữa được Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng cùng Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH và đại diện lãnh đạo tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Vinamilk tận tay mang tới cho hơn 500 em học sinh, có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có trẻ em là con các gia đình chính sách trong tổng số 42 ngàn ly sữa mà tỉnh Phú Thọ được nhận trong chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam 2013. 

Trong chương trình, các em sẽ có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng với các Đại sứ của chương trình là Nghệ sỹ Xuân Bắc và Hoa hậu Hương Giang. Trước đó, vào tháng 7.2013, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng đã trực tiếp trao sữa cho trẻ em nghèo tại Quảng Bình và Phú Quốc – Kiên Giang. 

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đến với trẻ em nghèo Phú Thọ

Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Đối Ngoại Vinamilk đại diện Quỹ sữa Vươn cao VN trao tặng 42 ngàn ly sữa cho trẻ em tỉnh Phú Thọ. 


Bằng những ly sữa của lòng nhân ái, Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ BTTEVN - Bộ LĐTBXH cùng phối hợp với Vinamilk. Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập nhằm mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực - trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.

Trong suốt 5 năm qua, dưới sự định hướng của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, với sự tài trợ của Vinamilk, sự đồng thuận của các ban ngành liên quan, sự hỗ trợ về tinh thần lẫn vật chất của hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước, Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” với sự góp mặt của các đại sứ thiện chí đã đi khắp mọi miền tổ quốc, thắp thêm những tia hy vọng cho các em nhỏ, trao cho các em những ly sữa ngọt ngào và tặng cho các em những nụ cười trẻ thơ, những khoảnh khắc vui tươi hồn nhiên giữa cuộc sống của các em vốn còn rất nhiều khó khăn.

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đến với trẻ em nghèo Phú Thọ

Hơn 33 ngàn ly sữa đã được trao tặng cho trẻ em nghèo tại xã Đồng Lương, Cẩm Khê, Phú Thọ trong đợt này 


Trong năm 2013, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, đã trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 6 tỷ đồng. Như vậy, tính đến nay tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 286 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam là hơn 20 triệu ly sữa, tương đương khoảng 75 tỷ đồng. 

Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội tại 58 tỉnh thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng đối với sản phẩm sữa nước và khoảng 2 tháng đối với sữa bột.

Đánh giá về tác động của Chương trình này, Bà Phạm Thị Hải Chuyền – Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH nhận định: “Hiện nay, tại Việt Nam vẫn còn nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. 

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đến với trẻ em nghèo Phú Thọ

Niềm vui uống sữa của các em bé trên địa bàn xã Đồng Lương, Cẩm Khê, Phú Thọ với hộp sữa Vinamilk vừa được trao tận tay. 


Chính vì thế, sự kiên trì của hành trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hành trình 5 năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân. Vì vậy, tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Quỹ Bảo trợ trẻ em cùng sự đồng hành của công ty Vinamilk với chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới.”

Trong 10 năm trở lại đây, cùng với điều kiện kinh tế phát triển của đất nước, tình hình tiêu thụ sữa bình quân đầu người tại Việt Nam đã tăng 9% (từ mức 8,09 lít/người/năm vào năm 2000 đã lên tới 14,8 lít/người/năm vào năm 2010) nhưng nhìn chung vẫn thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực như Thái Lan 23 lít/người/năm và Trung Quốc 25 lít/người/năm. 

Đặc biệt, đối với các tỉnh thành xa xôi còn nhiều khó khăn của cả nước thì trẻ em vẫn còn rất “khát” sữa và có những em cả đời chưa biết đến một ly sữa. Tỉ lệ uống sữa không đồng đều giữa các vùng nông thôn, thành thị trên cả nước đã phần nào dẫn đến việc cứ 4 trẻ em Việt Nam thì có 1 trẻ em bị suy dinh dưỡng thể thấp còi, trong khoảng 6 trẻ thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân (tương ứng 26.7% và 16.2% - theo kết quả nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng năm 2012), khiến cho các em thiếu đi cơ hội được phát triển toàn diện hơn về mặt thể chất và trí tuệ.

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đến với trẻ em nghèo Phú Thọ

Hai Đại sứ của chương trình Quỹ sữa Vươn cao VN là Nghệ sỹ Xuân Bắc và Hoa hậu Hương Giang trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn với các em bé xã Đồng Lương. 


Là đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” từ những ngày đầu cho đến nay, Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại của Vinamilk chia sẻ: “Trẻ em ở huyện Cẩm Khê – Tỉnh Phú Thọ còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì điều kiện vật chất còn khá thiếu thốn, tuy vậy các em vẫn vượt khó để vươn lên, đó là điều rất đáng được xã hội quan tâm. 

Chính vì vậy, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, Vinamilk mong muốn được góp phần cải thiện phần nào điều kiện dinh dưỡng cho các em. Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt Nam với mong muốn để “Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”, góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ em Việt Nam về cả thể chất và trí tuệ, vì một Việt Nam luôn vươn cao.”

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là Quỹ duy nhất của nhà nước được thành lập năm 1992 theo Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em, nay thuộc Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, có nhiệm vụ vận động các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế để hỗ trợ thực hiện các mục tiêu vì trẻ em của chính phủ. 

Hiện nay, Bà Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Từ khi thành lập đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã vận động được trên 4.000 tỷ đồng, giúp  trên 28 lượt triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ tập trung vào 4 nhóm quyền trẻ em theo Công ước Quyền trẻ em đó là: Quyền được sống, Quyền được phát triển, Quyền được bảo vệ và Quyền được tham gia.

Trong lúc đất nước còn nghèo, ngân sách nhà nước còn hạn hẹp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo ra cơ hội phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

MỌI SỰ QUAN TÂM VÀ HỖ TRỢ KINH PHÍ CHO TRẺ EM LIÊN HỆ QUỸ BẢO TRỢ TRẺ EM VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 35 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội

Tel: 844 38437640/37331223/37470037/37333094

Fax: 844 38438537

Email: quytreemvn@gmail.com - Website: 
http://www.nfvc.org.vn

Tài khoản Tiền Việt: 001.0.00.0000355  

Tài khoản Ngoại tệ: 001.0.37.0002165

Tại: Sở Giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý