Qũy sữa “Vươn cao Việt Nam” đến với trẻ em nhiễm chất độc da cam Thái Bình

mesu mesu @mesu

Qũy sữa “Vươn cao Việt Nam” đến với trẻ em nhiễm chất độc da cam Thái Bình

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trực tiếp trao những phần sữa từ Qũy sữa “Vươn cao Việt Nam” cho trẻ em nhiễm chất độc da cam/điôxin tỉnh Thái Bình vào chiều 2112.

22/12/2014 01:54 PM
14,993

Buổi lễ do Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp tổ chức.

Tham dự buổi lễ trao sữa còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ Trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH); Trần Cẩm Tú, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình. Phó giám đốc Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam Lê Tuyết Mai và Giám đốc điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương cũng tham dự buổi lễ.

Được biết, trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, Thái Bình là địa phương đóng góp nhiều nhân lực, vật lực cho tiền tuyến, hiện có trên 3 vạn người nhiễm và mang di chứng của chất độc da cam. Đây là một trong những lý do đểQuỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” đến với Thái Bình, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, nhằm dành sự quan tâm đến trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin tại đây.

Tại Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật tỉnh Thái Bình (thuộc xã Đông Hòa, TP Thái Bình), đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu đã trao cho sữa cho 600học sinh, chủ yếu là các em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Qũy sữa “Vươn cao Việt Nam” đến với trẻ em nhiễm chất độc da cam Thái Bình (1)

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk, trao tặng 54.000 ly sữa từ Qũy sữa "Vươn cao Việt Nam" cho trẻ em tỉnh Thái Bình.

Đó là số sữa trong 54.000 ly sữa với tổng trị giá khoảng 500 triệu đồng dành cho các trẻ em nhiễm chất độc da cam tại 8 huyện, thị xã của tỉnh Thái Bình.

Như vậy, tính đến nay, tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 310 nghìn trẻ em khó khăn tại Việt Nam là gần 23 triệu ly sữa, giá trị tương đương khoảng 84 tỷ đồng.

Cũng trong buổi lễ,Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Namđã tặng 50 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 50 trẻ em là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Vinamilk cùng với Văn phòng Quốc hội và Bộ LĐTBXH đã tới thăm 10 gia đình quân nhân có conbị ảnh hưởng chất độc da cam tại Thái Bình, tặng quà cùng tiền mặt cho các gia đình, mỗi suất 3 triệu đồng.

Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk- đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ Sữa “Vươn Cao Việt Nam” liên tiếp 6 năm liền, chia sẻ: “Trẻ em ở tỉnh Thái Bìnhbị nhiễm chất độc da camđanggặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.Đó là điều rất đáng được xã hội quan tâm. Chính vì vậy, thông qua Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, Vinamilk mong muốn được góp phần xoa dịu nỗi đau da cam mà các em đang phải gánh chịu”.

Qũy sữa “Vươn cao Việt Nam” đến với trẻ em nhiễm chất độc da cam Thái Bình (2)

Qũy sữa “Vươn cao Việt Nam” đến với trẻ em nhiễm chất độc da cam Thái Bình (3)

Niềm háo hức của trẻ em Thái Bình khi nhận những phần sữa thơm ngon.

Quỹ sữa "Vươn Cao Việt Nam" được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐTBXH) cùng phối hợp với Vinamilk. Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập nhằm mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý