‘Quyền lực đen’ giúp M.U có Di Maria

ronandinho ronandinho @ronandinho

‘Quyền lực đen’ giúp M.U có Di Maria

Trong tình cảnh buộc phải lầm tất cả những gì có thể để có Angel di Maria trước ngày 31/8, M.U đã cầu viện đến “quyền lực tối thượng” để giành chiến thắng trong cuộc đua sở hữu tiền vệ người Argentina.

23/08/2014 07:02 PM
736

Di Maria đã công khai ý định muốn rời khỏi Bernabeu bằng việc nói không với bản gia hạn hợp đồng. Real Madrid cũng sẵn sàng bán cầu thủ người Argentina nếu nhận được 60 triệu euro (48 triệu bảng).

Tuy nhiên, tất cả những diễn biến này không có nghĩa rằng M.U sẽ có Di Maria ngay lập tức, dù họ đã sẵn sàng cho 100 triệu bảng rời khỏi két (bao gồm chi phí chuyển nhượng và mức lương 200.000 bảng/tuần trong vòng 5 năm). Khó khăn lớn nhất mà M.U phải vượt qua là PSG - đội bóng cũng thèm muốn ngôi sao của Real.

 - Ảnh 1

Di  Maria chuẩn bị gia nhập M.U

PSG đã theo đuổi Di Maria trong suốt mùa hè, và với khả năng tài chính không giới hạn của Al-Khelaifi, họ thừa khả năng đánh bật M.U ra khỏi cuộc cạnh tranh. Ngoài ra, phía PSG cũng đã làm việc trực tiếp với Jorge Mendes - đại diện của Di Maria, không phải như M.U, mới chỉ tiếp cận được Eugenio Lopez - người được ủy quyền bởi “siêu cò” người Bồ.

Đó là chưa kể đến việc, đội bóng nước Pháp đang thuộc đội ngũ ưu tú cạnh tranh ở cấp độ Champions League, thay vì quanh quẩn các giải đấu trong biên giới nước Anh nếu chọn “Quỷ đỏ”. Sự thua thiệt là tương đối rõ ràng. Các quan chức M.U cũng nhận thức rõ điều này.

Vậy làm thế nào để loại bỏ PSG? Trong khó khăn, Ed Woodward bỗng nhớ ra rằng, có một người M.U nắm quyền lực tối thượng để cởi bỏ các nút thắt. Đó chính là David Gill.

Người tiền nhiệm của Woodward đang nắm một chân trong Ban chấp hành UEFA, đồng thời được bổ nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban quản lý cấp phép của UEFA. Gill nắm trong tay quyền quyết định trong việc cấp phép cho các đội bóng châu Âu chơi tại Champions League, hoặc Europa League.

Như đã biết, FFP mà UEFA ban hành đã được thực thi và PSG (cùng Man City) thuộc số những CLB bị theo dõi đặc biệt. Vào tháng 4, đội bóng này đã bị phạt vì các sai phạm tài chính, trong đó bao gồm điều khoản cấm chuyển nhượng quá 60 triệu euro. Với 2 bản HĐ Luiz (50 triệu) và Serge Aurier (8 triệu), PSG đã gần chạm mốc giới hạn. Và họ cũng không có ý định bán để cân bằng sổ sách.

Trước thái độ không mấy cầu thị của PSG, “Quỷ đỏ” cần Gill - người luôn ủng hộ FFP - đưa ra lời răn đe đanh thép. Đó là lý do cựu GĐĐH M.U đã có buổi hội đàm với Michel Platini trong ngày thứ Năm để ra thông cáo, UEFA sẽ thực hiện các biện pháp trừng phạt mạnh tay (loại khỏi Champions League) nếu các CLB tiếp tục thách thức các luật lệ.

“Quyền lực đen” của M.U đem đến hiệu quả ngay lập tức: PSG chính thức ngừng các hoạt động chuyển nhượng liên quan đến Di Maria và Jorge Mendes, không phải Eugenio Lopez, thực hiện chuyến công du tới Manchester vào chiều thứ Sáu.

Theo BĐTC

Xem thêm video clip : Clip:Những pha bóng ác ý của U19 Thái Lan với U19 Việt Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý