Quyết định để đời ít người biết của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quyết định để đời ít người biết của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Công thức Đại đội độc lập, Tiểu đoàn tập trung của Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp nhằm phân tán một lực lượng của bộ đội chủ lực phát động chiến tranh du kích trong vùng địch hậu.

21/12/2014 09:59 AM
1,026

Chào mừng Quân đội nhân dân Việt Nam 70 tuổi (22/12/1944 - 22/12/2014), Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam sẽ lập cầu truyền hình "Từ trong khói lửa" giữa Hà Nội (nơi có Hầm chỉ huy tác chiến – Bộ Tổng tham mưu trong Hoàng thành Thăng Long) và Tây Ninh (trụ sở của Trung ương Cục miền Nam) vào lúc 20h45 ngày 21/12/2014.

 - Ảnh 1

Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân làm lễ thành lập. Ảnh: TTXVN.

Các cựu chiến binh là tướng lĩnh, sĩ quan, chiến sỹ từng tham gia 2 cuộc kháng chiến, cùng các nhà khoa học lịch sử quân sự sẽ kể lại những chặng đường trưởng thành của quân đội Việt Nam.

Trong chương trình có đề cập đến công thức "Đại đội độc lập, Tiểu đoàn tập trung" của Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp, phân tán một lực lượng của bộ đội chủ lực phát động chiến tranh du kích trong vùng địch hậu.

Nhà nghiên cứu lịch sử quân sự Anh Peter McDonald nhận xét: "Khó có vị tướng nào có thể so sánh với ông trong việc kết hợp chiến tranh du kích với chiến tranh chính quy".

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những ký ức từ Điện Biên

Theo : Báo Tri thức trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý