Quyết định khó khăn của người cha Úc nhận nuôi cặp song sinh Việt

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Quyết định khó khăn của người cha Úc nhận nuôi cặp song sinh Việt

Michael Wagner sống tại Úc rất vui mừng vì biết gan của ông hợp để cấy ghép cho cặp song sinh Việt mà ông đã nhận nuôi. Nhưng thật trớ trêu khi ông chỉ có thể hiến gan cho một trong hai đứa trẻ.

26/01/2015 10:55 AM
2,240

 

Theo tờ Dailymail, người đàn ông tên Michael Wagner và vợ là bà Johanne, sống tại tỉnh Ontario, Australia đã nhận nuôi cặp bé gái song sinh Bình và Phước trong một lần tới thăm một trại trẻ mồ côi tại Việt Nam. Lúc này, hai bé mới 18 tháng tuổi.

"Chúng tôi thực sự sốc khi chứng kiến hai bé ở trại trẻ mồ côi. Chúng chỉ nặng 4 kg dù đã 18 tháng tuổi", bà Johanne chia sẻ.

 - Ảnh 1

Hai vợ chồng nhận hai bé gái về nuôi dù cả hai đã là bố mẹ của 5 đứa trẻ. Ảnh: Facebook.

Thời điểm đó, sức khỏe của Bình và Phước rất yếu. Cả hai mắc hội chứng Alagille, một dạng rối loạn di truyền, trong đó người bệnh có số lượng các ống dẫn mật trong gan ít hơn bình thường. Hội chứng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến gan, tim và các bộ phận khác của cơ thể.

Tuy nhiên, cặp vợ chồng cho biết, dù tình trạng sức khỏe của Bình và Phước không tốt, gia đình Wagner vẫn không hối hận về quyết định nhận nuôi hai bé. Trước khi nhận Bình và Phước, hai vợ chồng Wagner-Johanne là ông bố, bà mẹ của 5 đứa trẻ.

 - Ảnh 2

Ông Wagner phải đối mặt với quyết định khó khăn khi chỉ có thể cứu một trong hai bé gái. Ảnh: Facebook.

Bác sĩ cho biết, chức năng gan của Bình và Phước đang giảm sút nhưng với tốc độ chậm. Vì thế, các bác sĩ có thể chữa trị cho cặp song sinh bằng cách cấy ghép gan.

Michael Wagner rất bất ngờ khi ông biết gan của mình phù hợp để cấy ghép. Tuy nhiên, bản thân Wagner là chưa đủ, bác sĩ cần tới hai người hiến gan để cứu cả hai bé. Vì thế, ông Wagner phải đối mặt với quyết định khó khăn khi chỉ có thể cứu một trong hai bé gái.

 - Ảnh 3

Ảnh: Facebook.

Để tìm kiếm thêm cơ hội cho một bé còn lại, hai vợ chồng gấp rút tìm kiếm một người hiến gan phù hợp. Họ bèn lập ra một trang Facebook kêu gọi sự trợ giúp từ mọi người. Lúc này, các bác sĩ tại bệnh viện tổng hợp Toronto sẽ quyết định thực hiện việc cấy ghép cho một bé gái trước.

 - Ảnh 4

Ảnh: Facebook.

Bà Johanne cho biết, quyết định với họ là rất khó khăn. Vì thế, họ phải nhờ đến bác sĩ quyết định việc cấy ghép cho bé nào trước. Bà cũng cho biết các bác sĩ dự tính tiến hành phẫu thuật trong khoảng 2 tuần trong khi gia đình vẫn chưa tìm ra người hiến gan thích hợp.

D. Hoàng (Tổng hợp)

Xem thêm Clip: Xúc động khoảnh khắc được lắng nghe của trẻ khiếm thính

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý