Quỳnh Chi: 'Tôi và mẹ Diệu Hiền mâu thuẫn hàng ngày'

msstit msstit @msstit

Quỳnh Chi: 'Tôi và mẹ Diệu Hiền mâu thuẫn hàng ngày'

Cựu hot girl Sài thành chia sẻ, do sự khác biệt thế hệ nên cô và mẹ chồng không tránh khỏi những bất hòa, tuy vậy, ở mọi hoàn cảnh, cô luôn dành sự tôn trọng với nữ đại gia.

07/11/2014 10:13 AM
28,786

 

Tôi và mẹ không tránh khỏi mâu thuẫn

- Sau 3 năm tạm ngưng công việc MC để tập trung chăm sóc gia đình, hiện tại, cuộc sống của chị thế nào?

- Cuộc sống của tôi bình thường như bao người khác. Thời gian qua, tôi chủ yếu ở nhà chăm con và cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Khi không hoạt động showbiz, cuộc sống của mình trôi qua nhẹ nhàng, mỗi ngày ngủ dậy có ngần đó công việc, chủ yếu là chăm sóc con và nấu ăn. Có thời điểm, tôi thấy buồn chán vì mọi việc cứ lặp đi lặp lại. Thế nên, tôi nghĩ mình còn quá trẻ để sống nhàn nhã như vậy. Nghĩ đi cũng nghĩ lại, tôi nghĩ cái duyên của mình chưa đến và những gì mà tôi đang có là điều mà nhiều người mong muốn. Vậy nên, mình phải biết trân trọng những điều mình đang có, dù đôi khi có chán vì sự an nhàn, có bị stress thì tôi vẫn luôn tự trấn an bản thân.

- Chị nói, mình đang có những thứ mà nhiều người không có, cụ thể là gì?

- Đó là tổ ấm riêng của mình. Có thời điểm tôi phải tạm ngừng việc cá nhân để làm công việc của gia đình chồng, đó là sự hy sinh sở thích của bản thân để hòa nhập vào môi trường mới. Tôi nghĩ cái gì cũng cần có sự đánh đổi nhưng khi có gia đình rồi thì mình có sự bình yên. Gia đình là nơi che chở cho tôi.


Quỳnh Chi hài lòng với cuộc sống hiện tại.

- Quyết định trở lại showbiz, chị có được sự hậu thuẫn từ chồng và gia đình?

- Tôi đặt suy nghĩ của mình vào mẹ chồng, nếu con trai tôi có vợ làm trong showbiz, tôi vẫn muốn con dâu ở nhà để chăm sóc em bé. Tôi đặt suy nghĩ của mình vào chồng, tôi nghĩ, nếu mình là người đàn ông, mình thích sau mỗi buổi đi làm về thấy hình bóng của vợ ở nhà, lo cơm nước và chăm sóc con cái.

Do vậy, tôi không thể nào nói được suy nghĩ của anh Chương và mẹ chồng tôi bây giờ. Tôi không biết họ nghĩ gì, nhiều khi họ nghĩ nhưng họ không nói ra thì sao? Nhưng tôi cảm thấy rằng nếu có người vợ và người con dâu mà máu nghệ thuật quá lớn thì chính họ là người bị thiệt thòi. Tôi biết điều đó nhưng bây giờ tôi còn trẻ, còn có thể hoạt động được mà không được làm những gì mình đam mê, cứ ngồi một chỗ, thực sự rất khó chịu. Tôi ráng bù đắp cho mọi người theo một cách khác vậy. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn cảm ơn hai bên gia đình vẫn ủng hộ tôi.

- Chuyện mẹ chồng, nàng dâu luôn là đề tài được quan tâm muôn thủa, còn mối quan hệ giữa chị và đại gia Diệu Hiền thế nào?

- Tôi không thích mang chuyện gia đình mình lên báo nhưng với chị, tôi sẽ trả lời một câu cho câu hỏi này. Mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng cũng như nhiều gia đình khác, không tránh khỏi lúc này lúc kia. Do khoảng cách thế hệ, hai mẹ con có nhiều mâu thuẫn xảy ra hàng ngày nhưng tôi luôn có ranh giới, tiêu chí cho bản thân rằng, dù mâu thuẫn nào xảy ra, mình vẫn luôn đặt sự tôn trọng dành cho người mẹ của mình lên trên hết để cư xử, trò chuyện. Có như vậy thì dù mâu thuẫn nào cũng sẽ giải quyết được.

Tôi không phải là người khéo léo, thậm chí, tôi khá thẳng tính. Đôi khi thẳng thắn quá không tốt, tôi phải học hỏi nhiều.

- Mặc dù nỗ lực nhưng dư luận vẫn mặc định chị nổi tiếng hơn thời làm hot girl vì làm con dâu đại gia Diệu Hiền, chị gặp áp lực thế nào với luồng suy nghĩ này?

- Tôi đang cố gắng thoát khỏi điều đó và không muốn mọi người nhớ đến mình về chuyện gia đình chồng. Tôi đang nỗ lực khẳng định khả năng của bản thân bởi chính tôi cũng biết tất cả đều nghĩ Quỳnh Chi nổi tiếng nhờ gia đình chồng.

Tôi rất áp lực vì mọi người nghĩ rằng chắc con bé đó chẳng làm được việc gì nên mới phải lấy chồng sớm. Tuy vậy, nếu cứ ngồi một chỗ buồn phiền khi nghe họ nói như vậy cũng chẳng giải quyết được gì. Có nhiều lý do tôi không đi làm sớm lại như con còn bé quá, chắc những ai làm mẹ đều hiểu điều này. Bây giờ con tôi bước sang tuổi thứ 3, cứng cáp hơn, lại có bà nội và ông xã chăm sóc nên tôi yên tâm đi làm lại.


Quỳnh Chi luôn dành sự tôn trọng cho mẹ chồng - nữ đại gia Diệu Hiền.

Tôi và chồng yêu nhau hơn khi xảy ra biến cố gia đình

- Những thông tin Quỳnh Chi lấy chồng sớm vì tiền từng khiến chị mệt mỏi như thế nào?

- Trong cuộc đời tôi không bao giờ để hai chữ cố gắng bên cạnh. Tôi không cố gắng làm gì vì ai cả bởi nếu tôi làm trong sự cố gắng nghĩa là tôi không vui. Bây giờ, tôi chỉ làm những thứ khiến mình vui. Còn chuyện tôi có dựa vào ai hay không thì gia đình chồng tôi biết, những người xung quanh tôi biết.

- Ở tuổi 22, từng phải đối mặt với nhiều sóng gió, thăng trầm ở gia đình chồng ngay sau đám cưới hoành tráng, nhưng chị đều vượt qua. Đến giờ nhìn lại quãng thời gian đó, chị cảm thấy thế nào?

- Khi mọi chuyện đã qua, nhìn lại, tôi mới hiểu mình đã trải qua những gì. Đến giờ, tôi cảm thấy mình may mắn bởi ở tuổi 22 mà gặp phải vấn đề lớn như vậy là cơ hội để tôi nhìn nhận lại mình và sửa đổi bản thân. Theo tôi nghĩ giống như cơ hội để mình trưởng thành sớm hơn. Mọi chuyện đều do trời sắp xếp, may mắn sóng gió đã qua đi, đến giờ mọi thứ ổn định và không có gì xấu xảy ra. Ngoài ra mình còn được lời thêm, rằng mình có cơ hội trải nghiệm những bài học tuyệt vời trong cuộc đời. Tôi nhìn thấy ai là bạn, ai tốt với mình trong lúc khó khăn ấy.

- Còn tình cảm vợ chồng thì sao?

- Có một điều lạ là tôi cảm thấy tình cảm vợ chồng sâu sắc nhất khi khó khăn. Nhiều khi khó khăn đi qua rồi thì tình cảm hai người không còn được như lúc đó. Tôi và anh Chương thương nhau nhất trong khoảng 1 năm biến cố gia đình xảy ra. Hai đứa lúc nào cũng bên cạnh động viên nhau. Bây giờ nhìn lại, tôi thấy đó là năm hạnh phúc nhất của hai vợ chồng tôi.

Bây giờ mọi thứ đã đi vào quỹ đạo, bình yên thì mỗi người đều có suy nghĩ riêng về bản thân, ít nghĩ đến việc chung, thậm chí xảy ra nhiều mâu thuẫn. Tôi nghĩ chuyện cãi vã cũng là bình thường của các cặp vợ chồng mà hai người cần phải có những thỏa thuận để tìm tiếng nói chung. Tôi cũng nghĩ, trong một mối quan hệ, mình nên tạo ra tình huống để không bị nhạt.


Bà mẹ một con gặp nhiều khó khăn khi quay trở lại công việc MC.

- Không đứng trước ống kính máy quay 3 năm, khi trở lại, chị gặp khó khăn gì?

- Tôi bỏ nghề lâu quá rồi nên đây là cơ hội để tôi học hỏi thêm để phát triển tư duy. Ở nhà nhiều quá không tốt cho trí óc của mình, vì nó không được sử dụng thường xuyên nên không có sự sáng tạo. Tuy nhiên, điều tôi muốn chứng minh hơn cả là tôi cũng có sự nghiệp riêng của mình, nhất là phụ nữ có cá tính mạnh như tôi. Tôi không thuộc tuýp phụ nữ ở nhà chăm sóc gia đình, dựa dẫm vào chồng. Nếu vậy thì đó không phải là Quỳnh Chi.

Tôi gặp khá nhiều khó khăn khi đi làm lại. Trong 3 năm mọi thứ thay đổi nhiều quá. Tôi thấy bây giờ xuất hiện nhiều MC, tình trạng phá giá và môi trường cũng phức tạp hơn trước, mặc dù chỉ là công việc MC thôi chứ không phải là ca sĩ, diễn viên gì. Tuy vậy, tôi lại thấy thú vị, nếu mình không thấy khó khăn trong nghề thì mất vui rồi.

Ngoài ra, tôi gặp khó khăn với những rào cản là mối quan hệ cũ của mình. Họ nghĩ rằng, chắc Quỳnh Chi đi làm sẽ lấy giá cao lắm, hay họ nghĩ tôi là đẳng cấp khác nên sẽ không nhận chương trình này, kia đâu… Trong khi đó, tôi quay lại nghề một cách hết sức vô tư và muốn cống hiến là chủ yếu. Tôi đang rất nghiêm túc trong công việc và muốn khẳng định bản thân có cá tính riêng trong cách dẫn. Tôi cũng muốn mình có cơ hội chinh chiến ở nhiều mảng để có cơ hội trau dồi chứ không đi làm để kiếm cớ lên báo.

- Chứng kiến cảnh vợ vất vả di chuyển, đầu tuần về Cần Thơ cùng gia đình, cuối tuần lại bắt xe lên Sài Gòn để dẫn chương trình, ông xã chị nói gì?

- Tôi không cảm thấy mệt mỏi và cũng không tỏ ra mệt mỏi khi về nhà. Như vậy, mọi người sẽ không bị áp lực. Hơn nữa, nếu có vất vả thì do tôi lựa chọn mà, có ai ép tôi như vậy đâu. Dù tôi mệt mỏi nhưng tôi đang vui, vậy nên, nếu chồng là người hiểu tôi, có thể đồng cam cộng khổ cùng tôi, anh sẽ hiểu. Tôi cũng từng tạm ngưng đam mê để ủng hộ chồng, vậy nên, đến thời điểm này, tôi cũng mong nhận được sự ủng hộ từ anh.

Việc chuyển lên Sài Gòn để thuận lợi cho công việc là chuyện tương lai, khi con tôi lớn thì bắt buộc phải chuyển lên đây để học tập. Khi con học hết cấp 2, vợ chồng tôi thỏa thuận sẽ cho con đi du học. Chuyện gia đình chuyển lên Sài Gòn là điều tôi rất mong muốn nhưng đôi khi điều mình muốn cũng không thể được do tôi có con đường riêng của mình, chồng có con đường riêng của chồng. Anh ấy tôn trọng sự lựa chọn của tôi thì mình cũng phải học cách tôn trọng anh.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý