Quỳnh Dao thắng kiện 'biên kịch vàng' Vu Chính hơn 17 tỷ

biettuot biettuot @biettuot

Quỳnh Dao thắng kiện 'biên kịch vàng' Vu Chính hơn 17 tỷ

(Ngoisao.vn) Sau khi bị Quỳnh Dao kiện vì tội đạo kịch bản, phía Vu Chính bị buộc phải xin lỗi và bồi thường 500 vạn tệ (tương đương hơn 17 tỷ đồng).

27/12/2014 08:35 AM
2,753

Vào khoảng những tháng đầu năm 2014, nữ văn sĩ Đài Loan Quỳnh Dao đã làm đơn gửi Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc, tố cáo Vu Chính ăn cắp nhiều ý tưởng của bà khi làm phim "Cung Tỏa Liên Thành". Ngay sau đó, Vu Chính cũng đã phản bác lại bằng một bức tâm thư khá dài với đại ý rằng anh rất "ngỡ ngàng và bối rối" về việc Quỳnh Dao tố anh đạo văn.


Quỳnh Dao rất bức xúc khi "Cung Tỏa Liên Thành" do Vu Chính biên kịch lại là
"hàng nhái" của "Mai Hoa Lạc" - bộ phim của bà được sản xuất năm 1991

Bức "tâm thư" Vu Chính gửi Quỳnh Dao

Tuy nhiên, đến ngày 25/12, tòa án nhân dân Bắc Kinh đã tiến hành tuyên án. Vu Chính bị yêu cầu phải xin lỗi Quỳnh Dao công khai trên báo và 4 công ty tham gia sản xuất, phát hành phim "Cung Tỏa Liên Thành" buộc phải dừng việc quảng bá phim. Thêm vào đó, tất cả ê-kíp này phải bồi thường cho Quỳnh Dao số tiền tổng cộng là 500 vạn tệ (tương đương 17 tỷ đồng).


Quỳnh Dao liệt kê các tình tiết mà bà cho rằng Vu Chính
đã ăn cắp ý tưởng trong "Cung Tỏa Liên Thành"

Sau khi tòa tuyên án, Quỳnh Dao rất vui mừng và cho biết toàn bộ số tiền bồi thường sẽ được sử dụng cho các hoạt động công ích. Luật sư của Quỳnh Dao tiết lộ, phía Vu Chính đã từng yêu cầu hòa giải nhưng thất bại. Mặc dù vậy, nhà "biên kịch vàng" này tuyên bố sẽ tiếp tục kháng án lên cấp cao hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý