Radar Đài Loan có thể phát hiện được mọi tên lửa Trung Quốc

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Radar Đài Loan có thể phát hiện được mọi tên lửa Trung Quốc

Hệ thống radar cảnh báo PAWS đặt ở Hsinchu phía Bắc Đài Loan có khả năng phát hiện được mọi tên lửa đạn đạo và hành trình phóng lên từ Trung Quốc.

27/10/2014 09:31 AM
722

Mặc dù hệ thống radar mảng PAVE PAWS của Đài Loan không tiên tiến như của Mỹ, nhưng theo tạp chí quốc phòng Kanwa, nó vẫn có phạm vi quét từ 2500 đến 3000 km. Mặc dù như thế chưa bằng được radar của Mỹ với phạm vi quét đến 5600 km nhưng như thế cũng đủ cho quân đội Đài Loan phát hiện và theo dõi tất cả các tên lửa được phóng lên từ đại lục.

 - Ảnh 1

Một số tên lửa Đông Phong của Trung Quốc.

Với phạm vi tìm kiếm của radar tối thiểu là 2500km, Đài Loan cũng có khả năng phát hiện tên lửa bắn đi từ tỉnh Cát Lâm ở phía đông bắc và tỉnh Vân Nam ở tây nam Trung Quốc.

Chỉ những tên lửa của Lữ đoàn 812 đóng ở tỉnh Thanh Hải phía tây bắc Trung Quốc là nằm ngoài tầm với của radar Đài Loan. Theo nguồn tin của Lầu Năm Góc, Đài Loan đã phát triển hệ thống radar này với sự hỗ trợ của quân đội Mỹ.

Ngoài Trung Quốc, radar Đài Loan cũng có khả năng theo dõi được các vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

Mặc dù vậy, theo tạp chí Kanwa, hệ thống radar này chưa đủ để Đài Loan yên tâm. Với kho tên lửa hành trình và đạn đạo rất lớn gồm các loại như CJ-10, DF-15, DF-21, Kh-31P, Kh-59T ASM, Trung Quốc có thể tiêu diệt các trạm radar trước.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý