Radar hàng hải mới của Israel phù hợp với VN?

mesu mesu @mesu

Radar hàng hải mới của Israel phù hợp với VN?

(Quốc phòng) Tập đoàn IAI Israel sẽ trình làng hai mẫu radar hàng hải mới ứng dụng công nghệ quét mạng pha chủ động tại triển lãm Euronaval 2014.

29/10/2014 09:29 PM
939

Tại triển lãm Euronaval 2014 diễn ra từ ngày 27-31/10/2014 tại Paris, tập đoàn IAI Israel sẽ trình làng hai mẫu radar hàng hải mới là E/LM-2022ML và E/LM-2022ES. Cả hai mẫu radar này đều ứng dụng công nghệ quét mạng pha điện tử chủ động AESA.

Đặc điểm nổi bật của 2 radar này đều có trọng lượng nhỏ gọn, trong đó E/LM-2022ML sử dụng cho trực thăng và E/LM-2022ES sử dụng cho hệ thống máy bay không người lái chiến thuật. Công nghệ quét mạng pha điện tử chủ động mang lại hiệu suất cao trong phát hiện và xác định các loại mục tiêu. Radar có thể phát hiện và nhận dạng các mục tiêu như xuống cao tốc, tàu chiến, tàu vận tải, trực thăng hay các phương tiện bay quân sự và dân sự khác.

ra da

Radar E/LM-2022 ML/ES có trọng lượng nhỏ gọn phù hợp với nhiều loại máy bay khác nhau.

Hệ thống radar hàng hải này được phát triển bởi công ty Elta (công ty con của tập đoàn IAI). Hệ thống cung cấp khả năng giám sát mặt nước, mặt đất và không khí cùng lúc. Chúng có bộ vi xử lý mạnh mẽ cùng thuật toán tinh vi đã được chứng minh tính hiệu quả trong sử dụng.

An-ten radar kết hợp giữa quét cơ khí trong mặt phẳng ngang với chùm tia điện tử trong mặt phẳng đứng cung cấp khả năng phát hiện mục tiêu trong môi trường lộn xộn trên biển. Bên cạnh trang bị cho hệ thống không người lái chiến thuật, radar E/LM-2022ES có thể cài đặt trên các máy bay khác của hải quân hay các cơ quan thực thi pháp luật trên biển.

vũ khí

Công nghệ quét mạng pha điện tử chủ động AESA giúp phân biệt chính xác nhiều loại mục tiêu khác nhau.

Radar E/LM-2022ES có thể sử dụng cho nhiệm vụ giám sát hàng hải, chiến tranh chống ngầm, giám sát vùng đặc quyền kinh tế, an ninh nội địa hay tìm kiếm cứu nạn. Đối với radar E/LM-2022ML sử dụng một giải pháp thiết kế độc đáo trong đó hầu hết các thành phần của radar được cài đặt trực tiếp trên mảng anten cơ khí.

Với trọng lượng chỉ 50kg, radar E/LM-2022ML phù hợp với hầu hết các loại UAV nhỏ và vừa, máy bay tuần tra hạng nhẹ, trực thăng hay các loại khí cầu. Radar này đặc biệt thích hợp cho các nhiệm vụ hàng hải.

Với một quốc gia có đường bờ biển dài trên 3.000 km như Việt Nam thì giám sát hàng hải là một nhiệm vụ rất nặng nề. Do đó việc đầu tư các hệ thống radar giám sát hàng hải như E/LM-2022ML hay E/LM-2022ES rất phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ.

Các loại radar trên có thể lắp đặt trên các loại trực thăng hay máy bay tuần tra hàng hải như CASA-212 hay DHC-6 điều đó sẽ góp phần nâng cao hiệu quả giám sát hàng hải, bảo vệ chủ quyền cũng như vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

vu khi

Trực thăng Ka-28 của Việt Nam hạ cánh trên tàu hộ vệ tên lửa
Các phi công Ka-28 của Lữ đoàn 954 đã thực hiện thành công ban bay huấn luyện hạ - cất cánh trên tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý