Rao bán Falcao vì kẹt tiền

ronandinho ronandinho @ronandinho

Rao bán Falcao vì kẹt tiền

Trong khi NHM Monaco vẫn chưa hết bàng hoàng vì phải chia tay James Rodriguez, tỷ phú Dmitry Rybolovlev tiếp tục gây sốc khi liên tiếp có những động thái để đẩy nhanh tiến độ mua bán với Real Madrid về trường hợp của Radamel Falcao.

29/08/2014 05:32 PM
1,083

Sau đạt được thỏa thuận cùng Hoàng tử Albert, Dmitry Rybolovlev đã được nhượng lại hơn 66% cổ phần và chính thức trở thành ông chủ của Monaco vào tháng 12 năm 2011. Mùa hè 2013, đội bóng công quốc trở lại Ligue 1 và cũng là lúc tỷ phú Rybolovlev làm mưa làm gió trên TTCN với liên tiếp những bản hợp đồng “bom tấn”, nổi bật trong số này là Radamel Falcao, James Rodriguez và Joao Moutinho. Tổng cộng số tiền mà ông chủ mới bỏ ra xấp xỉ 140 triệu bảng.

 - Ảnh 1

Tỷ phú Rybolovlev có thể bán Falcao trong 1-2 ngày tới.

Thế nhưng, chỉ sau 1 mùa giải, mọi thứ đang trở nên tồi tệ. Những biến động về kinh tế khiến Rybolovlev không còn chăm chút cho đội bóng. Cùng thời điểm rót tiền vào thị trường chuyển nhượng, tỷ phú Nga còn chi một khoản khổng lồ để mua lại 9,7% cổ phần của Bank of Cyprus, ngân hàng lớn nhất đảo Síp đang đứng trước nguy cơ phá sản. Tuy nhiên, trong 1 năm qua, số tiền này gần như đóng băng, nó không những không mang lại lợi nhuận mà còn khiến Rybolovlev kẹt cứng khi không thể luân chuyển dòng đầu tư.

Ngoài ra, hồi tháng 5 vừa qua, tỷ phú đang đứng thứ 147 trong danh sách những người giàu nhất thế giới (theo Forbes) còn bị tòa án Thụy Sỹ buộc phải chia đôi tài sản hiện có, khoảng 9 tỷ USD cho người vợ cũ để hoàn tất thủ tục ly hôn. Liên tiếp hai sự kiện trên đã khiến Rybolovlev không còn quá thiết tha theo đuổi thử thách với môn thể thao vua.

Tiền đạo người Colombia đang có những ràng buộc khá phức tạp về tài chính và điều này hoàn toàn không có lợi đối với Monaco. Năm 2009, khi rời Nam Mỹ để đầu quân cho Porto, đội bóng Bồ Đào Nha đã phải cậy nhờ sự trợ giúp của Doyen Sports Investments về phí chuyển nhượng và đổi lại bằng 55% quyền kinh tế của Falcao. Năm 2011, Doyen tiếp tục sử dụng cách này với Atletico Madrid, họ chấp nhận trả 22 triệu euro trên tổng số 40 triệu tiền chuyển nhượng để giữ lại số phần trăm quyền kinh tế từ “Mãnh hỗ”.

Như vậy, bên thứ ba Doyen đang chi phối Falcao quá nhiều. Những gì mà tiền đạo này kiếm được từ bản quyền hình ảnh, quảng cáo thay vì Monaco được hưởng 1 phần thì lại chảy ngược về Doyen. Đó là chưa kể những sức ép mà công ty môi giới này tác động đến Falcao để họ thu được nhiều lợi nhuận nhất từ các hoạt động ngoài sân cỏ. Vậy nên, quyết định bán chân sút người Colombia thời điểm này của tỷ phú Rybolovlev là điều dễ hiểu.

Theo Bong Đá Toàn Cầu

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý