Rạo rực khi rụng trứng!

tyh tyh @tyh

Rạo rực khi rụng trứng!

Năm nay em 22 tuổi, cao gần 1m60, nặng gần 50 kg và chưa có người yêu. Vào những ngày rụng trứng, trong người em cảm thấy một cảm giác rạo rực rất lạ và muốn lại gần những người khác phái. Có cách nào thoát khỏi những cảm xúc dâng trào đó không ạ?

23/05/2013 09:42 AM
23,714

 

Báo Người Lao động dẫn lời chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi cho hay, theo nghiên cứu của giới y học và có thể cảm nhận được bằng cách thông thường, vào những ngày (trước-trong-sau) rụng trứng, ngoài việc tiết dịch nhiều, người phụ nữ còn gia tăng cảm giác ham muốn tình dục, nhất là trong ngày trứng rụng. Đó là quá trình sinh lý và cảm xúc hoàn toàn tự nhiên. Nếu quan hệ trong thời gian này, khả năng thụ thai cũng sẽ rất cao.

 
Những ngày rụng trứng, ham muốn tình dục là điều tự nhiên - Ảnh: Shutterstock

Cần nhấn mạnh, ham muốn tình dục là sự kết hợp giữa tâm, sinh lý và nhiều yếu tố khác. Ngoài những biến đổi thực thể của cơ quan sinh dục thì yếu tố tinh thần rất quan trọng. Ở đây, yếu tố tinh thần là “muốn làm” hoặc “không muốn làm”.

Có một “nguyên tắc vàng” của hệ thần kinh con người là khi chúng ta tập trung vào cái này thì sẽ quên cái kia. Giả sử khi một người đang tập trung đọc và nghĩ về một vấn đề gì đó thì người đó sẽ không thể nghe và hiểu người bên cạnh nói gì với mình.

Vì vậy, muốn thoát ra khỏi trạng thái đó thì cách tốt nhất là không nên nghĩ tới chuyện đó; không xem phim ảnh sách báo liên quan đến chuyện đó... Cần tránh những cơ hội làm… suy yếu ý chí như dùng rượu, chất kích thích; tránh gặp những người hay buông lời cợt nhả hoặc có cử chỉ suồng sã, quấy rối tình dục; tránh gặp bạn khác giới trong không gian “nguy hiểm”, không lui tới những nơi làm cho con người dễ bị buông thả...

Cuối cùng, nếu sử dụng các biện pháp nêu trên mà tình hình vẫn không cải thiện thì nên đến phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và uống đúng thuốc. Sau đó, phải kiên nhẫn kết hợp điều trị bằng tâm lý với uống thuốc, kết hợp ăn uống theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý