Rau chua me đất và những tác dụng bất ngờ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Rau chua me đất và những tác dụng bất ngờ

Rau chua me đất là loại cây quen thuộc ở mỗi làng quê. Đây cũng là vị thuốc lâu đời trong Đông Y với rất nhiều tác dụng bất ngờ cho sức khỏe.

09/10/2015 11:06 AM
912

Rau chua me đất mọc ở khắp nơi, nhưng ở những chỗ đất ẩm mát, và có đầy đủ ánh sáng, nhất là trong các vườn, ở bờ ruộng hoặc các bãi đất hoang là nơi me đất sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

1. Thanh nhiệt cơ thể

Theo Đông y, rau chua me đất có vị chua, tính lạnh nên rất hiệu nghiệm trong việc thanh nhiệt cơ thể, rất phù hợp cho những người hay bị nóng trong. Bạn chỉ cần dùng rau này nấu canh ăn hoặc giã nát lấy nước uống.

 1

Một trong những tác dụng của rau chua me đất
là giúp bạn thanh nhiệt cơ thể.

2. Trị rôm sảy, ngứa ngáy

Khi có rôm sảy trên da hoặc da bị dị ứng ngứa ngáy, khó chịu, bạn hãy lấy lá chua me đất rửa sạch, giã nát rồi đắp trực tiếp lên da. Bạn sẽ thấy da không còn ngứa ngáy và khó chịu nữa.

 0

3. Trị mụn trứng cá

Nhờ đặc tính thanh nhiệt, giải độc mà rau chua me đất hoa vàng giúp hỗ trợ đào thải độc tố trong cơ thể, giúp làn da hết mụn và sáng mịn hơn.

 0

Cách thực hiện rất đơn giản. Chị em chỉ cần lấy phần lá của cây chua me đất, rửa sạch, giã nhỏ rồi mang đi hơ nóng sau đó chườm lên vùng da bị mụn.

 0

4. Chữa viêm họng

Nếu bị viêm họng, bạn chỉ cần rửa sạch lá rau chua me đất rồi nhai từ từ trong miệng. Khi nhai bạn cho thêm một vài hạt muối. Trong khi muối có tính diệt trùng, kháng khuẩn thì lá me đất giúp làm dịu cổ họng và giảm sưng đau.

 3

5. Chữa sốt cao, khát nước

Nếu chẳng may bị sốt, chưa cần dùng đến thuốc, bạn hãy lấy một nắm lá chua me đất hoa vàng, rửa sạch rồi giã nhỏ rồi hòa với nước đun sôi để nguội rồi uống dần dần.

 1

Lưu ý:

Trong thân và lá chua me đất có acid oxalic và nhất là oxalat kali với hàm lượng cao, nên những người bị sỏi thận không nên ăn rau này thường xuyên vì oxalic có thể làm tăng lượng sỏi.

 2

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý