Real Madrid 1-0 Bayern Munich: 'Kền kền trắng' chạm tay vào chung kết

ronandinho ronandinho @ronandinho

Real Madrid 1-0 Bayern Munich: 'Kền kền trắng' chạm tay vào chung kết

Bằng một lối chơi hợp lý, Real Madrid khiến cho Baye Munich trải qua một trận đấu bế tắc thực sự. Không chỉ có vậy, các học trò của Ancelotti còn ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu.

24/04/2014 09:24 AM
568

Bayern Munich dưới thời Pep Guardiola có lối chơi tương tự Barcelona, tức cầm bóng nhiều và đập nhả liên tục. Real Madrid dưới thời Carlo Ancelotti đã quá quen với lối chơi này và thực tế họ từng khiến Barcelona ôm hận ở trận chung kết Cúp Nhà Vua cách đây không lâu. Không có gì bất ngờ khi chiến lược gia người Italia “bổn cũ soạn lại”, tức cho các học trò chơi phòng ngự phản công, liên tục áp sát đối thủ.

 - Ảnh 1

Benzema ăn mừng bàn thắng duy nhất.

Về mặt lối chơi và cả sự hiệu quả, Real Madrid của Ancelotti đã rất thành công. Thống kê hiệp 1 cho thấy, Bayern Munich cầm bóng lớn 81% và tung ra 9 cú sút. Ngược lại, Rea Madrid chỉ cầm bóng có 19% và tung ra 5 cú sút. Nhưng sự hiệu quả là thứ mà họ ăn đứt đội khách. Ronaldo và các đồng đội có 3 tình huống dứt điểm rất nguy hiểm và một trong số đó đã chuyển hóa thành bàn thắng của Benzema.

Phút thứ 19, Real Madrid tổ chức một đường phản công nhanh như điện xẹt. Ronaldo chọc khe thông minh cho Coentrao băng xuống bên cánh trái trước khi hậu vệ người Bồ Đào Nha tung ra đường căng ngang thuận lời để Benzema ập vào sút tung lưới Bayern Munich. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Pháp sau gần 1 tháng tịt ngòi. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Real Madrid đã chuyển từ thế phòng ngự sang chủ động tấn công. Họ chơi ngang ngửa với đội khách và không còn lép vế vế thời gian kiểm soát bóng. Những cơ hội nguy hiểm tiếp tục xuất hiện, nhưng trong một ngày vô duyên hay đúng hơn là chưa kể tìm lại cảm giác bóng sau hơn 3 tuần nghỉ ngơi, Ronaldo vẫn chưa thể phá kỷ lục ghi bàn tại một mùa giải Champions League (14 bàn).

Về phía Bayern Munich, HLV Guardiola rõ ràng không muốn một trận thua. Ông đã tung tất cả những còn bài tấn công của mình vào sân, nhưng những cơ hội ngon ăn của “Hùm xám” vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Rõ ràng trước một hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Real Madrid, đại diện nước Đức đã gặp khó thực sự. 90 phút khép lại, Bayern Munich đành chấp nhận thua với tỷ số 0-1. Kết quả này vẫn chưa phải thảm họa với đội khách vì họ còn 90 phút ở lượt về trên sân nhà. Trong khi đó, Real Madrid đã tạm có những lợi thế nhất định.

Lâm Anh

Xem thêm video clip 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý