Real Madrid: Đắt giá nhưng mỏng người

mu mu @mu

Real Madrid: Đắt giá nhưng mỏng người

Thật khó tin khi Real Madrid có đội hình đắt giá nhất thế giới nhưng Carlo Ancelotti chỉ có 21 cầu thủ để sử dụng.

01/09/2014 09:18 AM
848

Đây là thực tế đang diễn ra vào lúc này sau khi Real Madrid đẩy đi tới 8 cầu thủ theo dạng chuyển nhượng và cho mượn trong hè, trong lúc họ chỉ đưa về có 3 cầu thủ. Và rắc rối cho Los Blancos là 3 cầu thủ này đã khiến họ phải chi tới 115 triệu euro. Để so sánh, trong danh sách dài những cầu thủ rời Bernabeu có Xabi Alonso, Alvaro Morata, Angel Di Maria, Diego Lopez, Casemiro hay Nuri Sahin…

 - Ảnh 1

Ancelotti

Cũng vì vậy mà lần đầu tiên sau 10 năm, Real Madrid rơi vào tình trạng thiếu người trầm trọng. Nếu chủ tịch Florentino Perez không bổ sung thêm một hợp đồng nào nữa trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào đêm thứ hai này, hiện họ đã đàm phán với Man United về tiền đạo Javier Hernandez, Ancelotti sẽ chỉ có 21 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn.

Đây là con số thấp nhất trong nhiều năm qua của Real Madrid bởi họ luôn có ít nhất là 23 cầu thủ để lựa chọn. Thế nên, lần đầu tiên kể từ mùa giải 2004/05, Los Blancos khủng hoảng lực lượng. Mùa bóng 2004/05 là mùa giải cuối cùng trong kỷ nguyên Galactico đầu tiên bởi Perez sau đó đã từ chức. Vào thời điểm đó, Real Madrid chỉ có 20 cầu thủ, trong đấy có 2 thủ môn, nghĩa là cũng rất giống với tình thế bây giờ.

Khi đấy, Los Blancos đưa về Walter Samuel, Jonathan Woodgate và Michael Owen (Thomas Gravesen đến Bernabeu vào mùa đông), trong lúc Javier Portillo và Fernando Morientes đã ra đi. Một năm trước, Merengues chỉ có 19 cầu thủ và kết thúc mùa giải gần như trắng tay, trừ danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha.

Đến hè năm 2014 này, việc đầu tư vào những bản hợp đồng chất lượng và đắt tiền đồng nghĩa Real Madrid buộc phải đẩy đi một số cầu thủ để cân bằng ngân sách. Và hậu quả của chính sách “Zidane và Pavon” cách đây 10 năm đã khiến họ thất bại vì lực lượng mất cân bằng do đội bóng chỉ có Luis Figo, Zinedine Zidane, Ronaldo, Raul, David Beckham và sau đấy là những cầu thủ trẻ.

Vì thế, dù không nói ra, Ancelotti cũng đang tiếc đứt ruột vì phải chứng kiến hai cầu thủ quan trọng của ông là Di Maria và Alonso lần lượt cập bến Man United và Bayern Munich. Và đấy là một phần lý do mà nhà ĐKVĐ châu Âu đã phải nếm thất bại đầu tiên trong mùa giải 2014/2015, tại vòng 2 của La Liga với tỷ số 2-4, trước Real Sociedad.

Theo Thể thao Hàng ngày

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý