Richard Clayderman: 'Hoàng tử lãng mạn' bùng nổ ở Hà Nội

mesuhao mesuhao @mesuhao

Richard Clayderman: 'Hoàng tử lãng mạn' bùng nổ ở Hà Nội

Nghệ sỹ dương cầm Richard Clayderman đã bước sang tuổi 61, thế nhưng tâm hồn ông rất trẻ trung và hiện đại. Tối qua, đêm nhạc ở Hà Nội của “Hoàng tử lãng mạn” đã ngập tràn không khí poprock hiện đại đó.

24/08/2014 10:18 PM
977

Tối 23/8, đêm hòa nhạc Richard Clayderman in Concert by VPBank đã diễn ra trong sự chờ đợi của 4.000 khán giả Hà Nội. Đúng 8 giờ tối, nghệ sỹ bước ra trong tiếng vỗ tay vang dội của người hâm mộ nhạc nhiều thế hệ 6x, 7x, 8x và thậm chí của rất nhiều em nhỏ.

Richard Clayderman chào khán giả Thủ đô bằng các bản dương cầm cổ điển từng tạo tên tuổi cho Hoàng tử lãng mạn như Ballade pour Adeline và Mariage D Amour. Ngay sau đó, ông chơi các tác phẩm có phong cách jazz mang chất hoài cổ.

Đúng như Richard đã nói trong buổi họp báo trước đó, “hoàng tử lãng mạn” chỉ là biệt danh trong quá khứ và giờ ông đã chơi nhạc hiện đại hơn. Ở tuổi 61, nghệ sỹ hướng sang chất po-prock và đêm nhạc tối qua tràn ngập không khí đương đại tươi mới, ngập tràn sức sống.

 - Ảnh 1

Ở Hà Nội, Richard Clayderman chơi nhiều chất nhạc poprock và nhạc cổ điển chỉ là điểm xuyết.

Đêm nhạc 23/8 ở Hà Nội cũng nằm trong chuyến lưu diễn châu Á để quảng bá cho tập nhạc mới Romantique 2013 gồm rất nhiều bản piano của các ca khúc pop thịnh hành trên thế giới. Tối qua, ông trình diễn hai bản nhạc pop mang âm hưởng sử thi hùng tráng trích từ phim truyền hình Mỹ ăn khách Spartacus – bản Spartacus Adagio. Sau đó, Richard cũng trình diễn bản nhạc You Raise Me Up của nhóm Westlife.

Bên cạnh những bản nhạc pop mới, Richard cũng gây ấn tượng khi trình diễn những tác phẩm ghi dấu ấn một thời của nhóm nhạc ABBA như The winner takes it all, Gimme gimme gimme, Take a chance on me, Dancing queen. Những bản nhạc này nhận được rất nhiều tiếng vỗ tay từ phía thính giả - những người Việt từng yêu nhạc ABBA.

Trong suốt chương trình, chất pop-rock thống trị với nhiều hợp âm bùng nổ mạnh mẽ cộng với các âm thanh điện tử và trống đệm. Tuy nhiên, Richard Clayderman luôn khéo léo lồng các bản nhạc cổ điển điểm xuyết để tạo ra điểm nhấn hài hòa giúp cân bằng gu âm nhạc của các thế hệ khán giả. Đặc biệt, bản nhạc cổ điển Montagues & Capulets (Vũ điệu hiệp tước) vốn được nhạc sỹ Sergei Prokofiev viết cho vở balle kinh điển Romeo và Juliet đã được Richard Clayderman biểu diễn và để lại ấn tượng sâu sắc.

 - Ảnh 2

Đêm nhạc Richard Clayderman diễn ra trong sự háo hức của người hâm mộ.

Gần cuối chương trình, Richard Clayderman đưa người xem đến với nhạc phim kinh điển Titanic. Trước đó, ông dẫn bằng tiếng Anh rằng bản thân rất hâm mộ nhạc sỹ viết nhạc nền cho bộ phim khiến cả thế giới đắm say này – nhạc sỹ James Horner.

Richard Clayderman thổ lộ với khán giả Hà Nội: “My life is a love story, a love story for piano.” (Đời tôi như một câu chuyện tình, một chuyện tình dành cho piano”. Sau đó ông dẫn người nghe vào chuyện tình nhiều cảm xúc trong bộ phim của đạo diễn James Cameron bằng tiếng đàn.

Cuối cùng, để tri ân với ca sỹ nhạc sỹ mù người Mỹ Stevie Wonder, Richard chơi nhiều bản nhạc mang phong cách poprock mạnh mẽ của Stevie như My Cherie Amour, You Are the sunshine of my life, I just called to say I love you và I Wish.

 - Ảnh 3

Richard Clayderman dí dỏm pha trò trên sân khấu.

Ở tuổi 61, Richard Clayderman vẫn rất hồn nhiên và tinh nghịch. Ngoài những bản nhạc mang phong cách pop-rock chủ đạo, bên cạnh những trích đoạn piano cổ điển điểm xuyết, Richard còn có những đoạn "pha trò" hài hước nhẹ nhàng "rất Pháp" do chính ông khởi xướng và thực hiện.

Giữa chương trình, sau khi Richard biểu diễn xong một bản nhạc, ông nghe thấy có tiếng ruồi vo ve trên sân khấu. Ông tìm cách bắt ruồi giống như hoạt cảnh trong phim hài Mr. Bean. Danh cầm đóng nắp đàn vẫn không bắt được con ruồi quấy rối ông chơi nhạc. Cuối cùng, nhạc sỹ rút súng giả bắn con ruồi trên không. Hóa ra, con ruồi rơi bịch xuống sân khấu lại là một con ruồi nhồi bông đáng yêu.

Giống như nhiều phim Pháp đương đại (không cực đoan cùng kiệt, không quá mãnh liệt nhưng không hề thiếu cảm xúc), buổi trình diễn Richard Clayderman ở Hà Nội diễn ra thật nhịp nhàng với tiếng đàn phù hợp thị hiếu đông đảo công chúng, tính giải trí cao nhưng vẫn có phần sang trọng và tao nhã nhất định.

Theo Khám phá

Xem thêm video clip : Clip: Lệ Rơi dội nước đá lên đầu, thách thức bạn gái

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý