Rộ clip 'phòng the': 'Quả bom trụy lạc' và lỗ hổng pháp lý

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Rộ clip 'phòng the': 'Quả bom trụy lạc' và lỗ hổng pháp lý

Thời gian qua, liên tục các clip sex, ảnh nóng của nhiều cặp trai gái “quan hệ” chốn công cộng được ghi lại rồi tung lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

25/04/2015 02:04 PM
1,379

Những hình ảnh này được hàng triệu người chia sẻ và nhanh chóng được truyền tay nhau như một phương pháp xả stress của không ít thanh niên trẻ. Điều đáng nói, thay vì phê phán, đả kích thì nhiều người lại có thái độ tung hô, cổ vũ với những ngôn từ kích động. Sự lệch chuẩn văn hóa đang khiến nhiều chuyên gia giật mình trước sự phóng đãng, quá đà của giới trẻ hiện nay về sex và cảnh báo về hệ lụy từ hiện tượng này, nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Khi phần con át phần người

Chỉ trong thời gian ngắn, không ít clip của hàng loạt cặp đôi đã khiến cư dân mạng “choáng” vì những hành vi tình dục nơi công cộng. Tai tiếng nhất có lẽ là vụ việc một cặp đôi vô tư thực hiện những hành động nhạy cảm ngay trên vỉa hè phố Lương Ngọc Quyến, Hà Nội. Theo những gì mà đoạn clip ghi lại, cô gái nọ thản nhiên ngồi trên vỉa hè phố Lương Ngọc Quyến như đang ngồi trong phòng của mình để chàng trai thực hiện các động tác của “trò chơi người lớn”. Bất chấp việc một số người đi đường đứng xem và quay phim, họ vẫn mải mê “hành sự”.

Câu chuyện cặp đôi vô tư thực hiện những hành động nhạy cảm ngay trên vỉa hè phố Lương Ngọc Quyến, Hà Nội chưa kịp lắng xuống thì trên mạng internet lại lan truyền nhanh chóng clip có độ dài 2 phút 17 giây ghi lại cảnh “quan hệ” của một đôi nam nữ tại nơi được cho là bến Ninh Kiều (Cần Thơ), rạng sáng 26/3. Thanh niên được cho là chủ nhân của clip chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng, vì khó ngủ nên đi lang thang lúc 3h sáng thì phát hiện đôi nam nữ đang “mây mưa” trên bãi cỏ ở bến Ninh Kiều và đã ghi hình lại.

Nhưng sốc nhất phải kể đến việc cặp trai gái quan hệ ngay tại quán café ở Hà Nội. Giữa chốn đông người, giữa thanh thiên bạch nhật với sự chứng kiến của hàng chục khách có mặt tại quán, hành động của cặp đôi đã khiến nhiều người há hốc miệng vì ngạc nhiên. Tuy nhiên, điều đáng bàn ở chỗ, cả chủ quán và các thực khách có mặt lúc đó không tỏ thái độ cứng rắn với cặp đôi khiếm nhã này.

Có lẽ đỉnh điểm của trào lưu cổ vũ cho hành vi sex nơi công cộng này là clip sex của đôi trai gái vào tối 9/4 ở đường Đặng Văn Ngữ, Hà Nội. Trong clip sex tung lên facebook cho thấy cặp đôi này ngồi trên ban công làm “chuyện ấy”. Trong khi một nhóm thanh niên đứng từ xa vừa quay clip vừa “thuyết minh” rất hào hứng. Thậm chí một thanh niên trong nhóm này còn hô rất to: “Khi nào nó quay ra, tất cả anh em vỗ tay nhé”.

   - Ảnh 1

Cảnh quan hệ tình dục của cặp đôi trong quán café.

Việc rộ lên các clip sex của các đôi nam nữ ở nơi công cộng liên tục được tung lên mạng thực sự đáng báo động về hành vi lệch chuẩn, suy đồi của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Trao đổi với PV về những sự việc này, chị Nguyễn Thu Quỳnh (46 tuổi) ở Thanh Xuân, Hà Nội cho rằng, khi đọc thông tin này trên báo chị thực sự cảm thấy sốc.

Theo chị Quỳnh, nhận thức về giới tính và tình dục của các bạn trẻ hiện nay đang có vấn đề. Việc quan hệ tình dục nơi công cộng là hành vi không thể chấp nhận được. Không hiểu lý do vì sao mà đám đông lại tỏ thái độ cổ vũ khi chứng kiến cảnh này.

Bạn Ngô Quốc Anh, sinh viên đại học Y Hà Nội thì cho rằng, ngang nhiên quan hệ tình dục trước đám đông là một hành vi bệnh hoạn. Các đôi nam nữ trong những clip trên thực sự đang ảo tưởng về cuộc sống và đánh mất hoàn toàn giá trị bản thân, ảnh hưởng xấu đến cộng đồng xung quanh. Còn về thái độ cổ vũ của các bạn trẻ trong các clip sex được tung lên mạng thời gian qua thì đó là thói a dua theo đám đông.

Xét ở góc độ nào đó cho thấy những “khán giả” trực tiếp xem, cổ vũ cảnh nóng miễn phí trên cũng trong tình trạng bị kích thích. Do đó, cần thiết phải có biện pháp mạnh để ngăn chặn.

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Lan Anh, chuyên gia tư vấn tâm lý của chương trình Tâm sự bạn trẻ 360, thuộc trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) Hà Nội khẳng định: Vấn đề này xảy ra phần đa thuộc về quan điểm, nhận thức, kỹ năng sống của các bạn trẻ. Tương tự như các vụ việc về bạo lực, việc giới trẻ có hành vi quan hệ tình dục ở nơi công cộng có thể xuất phát từ quan điểm, nhận thức sai lầm về tình dục.

Hành vi lệch chuẩn và dị thường

Bàn về vấn đề này, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho biết, đa số người Việt Nam, châu Á hay cả châu Âu, châu Mỹ... đều muốn làm “chuyện ấy” ở nơi kín đáo. Người phương Tây, dù có suy nghĩ thoáng hơn trong vấn đề tình dục nhưng việc sex trong công viên, trên đường phố hay nơi công cộng đều bị nghiêm cấm và bị xã hội lên án. Những hành động này có thể bị phạt hành chính nặng hoặc đối diện với tòa án. Quan điểm của các nước này rất rõ ràng rằng không thể lấy tự do cá nhân để biện minh cho hành vi ảnh hưởng xấu tới cộng đồng. Tình cảm thuộc về sự riêng tư, kín đáo, không nên phơi bày lộ liễu ra bên ngoài. Sex ở nơi công cộng có thể coi là hành vi lệch chuẩn, hành vi quan hệ tình dục dị thường.

Cùng bàn về vấn đề này, PGS. TS Xã hội học Trịnh Hòa Bình, Giám đốc trung tâm Dư luận xã hội (viện Xã hội học) cho rằng, sex nơi công cộng thể hiện sự thiếu tôn trọng cộng đồng. Các hành vi trên xuất phát từ chính sự vị kỷ cá nhân, không tôn trọng văn hóa dân tộc, coi thường bản thân và xã hội dẫn tới các hành vi làm đảo lộn trật tự xã hội. Còn việc cổ vũ, reo hò cho hành động trên có thể thấy là hành vi thiếu suy nghĩ, mang tính kích động. Cả hai hành vi trên là biểu hiện cho sự lệch chuẩn trong đạo đức và ứng xử. Tự coi mình là những người đi trước thời đại của một bộ phận giới trẻ.

   - Ảnh 2

PGS.TS Trịnh Hòa Bình.

Để hạn chế vấn nạn này, nhiều chuyên gia khi được hỏi đều cho rằng cần thiết phải đẩy mạnh việc giáo dục giới tính từ gia đình, nhà trường và xã hội. Ngày nay, khoa học công nghệ phát triển một cách chóng mặt khiến tư duy lớp trẻ phát triển sớm, bởi thế một cơ chế giáo dục tâm sinh lý hợp lý, hiệu quả, sẽ có tác dụng rất lớn đối với thế hệ trẻ.

Chúng ta cần giáo dục kỹ năng sống bắt đầu từ khi các em còn nhỏ, để các em biết đâu là giá trị tích cực, đâu là những nguyên tắc và kỹ năng cần thiết mà bản thân phải có. Từ đó, các em mới có thể đưa ra cách ứng xử phù hợp trước các tình huống trong cuộc sống. Mặt khác, cần thiết phải có những quy định xử phạt nghiêm khắc đối với các hành vi quan hệ tình dục nơi công cộng đủ sức răn đe.

Tiểu thuyết ngôn tình và web đen là thủ phạm giấu mặt?

Theo thầy giáo dạy văn Ngô Quốc An (Long Biên- Hà Nội), văn hóa xem, đọc hiện là tác nhân gây ra những hành vi lệch chuẩn của giới trẻ về tình dục. Truyện ngôn tình, web sex là những tác nhân gây nhầm lẫn về nhận thức trong tình yêu và sinh ra nhiều hành động biến thái. Những truyện ngôn tình gắn mác 18+, 21+ đầy rẫy những đoạn văn miêu tả về quá trình quan hệ tình dục.

Tùy thể loại truyện, trình độ văn chương của tác giả mà cảnh nóng có thể hoa mỹ một chút hoặc không thì cực kỳ rõ ràng, trần trụi và gần như là truyện sex. Với việc đa số nhân vật trong truyện đều “ăn cơm trước kẻng” và truyền bá tư tưởng “tình dục đến trước, tình yêu đến sau”, chính tiểu thuyết ngôn tình đánh trúng vào tâm lý tò mò, thích khám phá của tuổi mới lớn. Việc mô tả cận cảnh chuyện giường chiếu đã kích thích trí tưởng tượng về các hành vi tình dục và tác động lớn đến tâm lý của tuổi teen khiến các em bị lệch lạc trong nhận thức, dễ dãi trong hành động.

“Vui vẻ” giữa đường sẽ bị ngồi tù

Ở một số nước như Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản có những quy định xử phạt rất nặng về hành vi làm tình nơi công cộng. Quan điểm của những nước này là không thể lấy tự do cá nhân để biện minh cho hành vi ảnh hưởng xấu tới cộng đồng và trật tự xã hội, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của người khác. Tại các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, với hành vi quan hệ tình dục nơi công cộng, “phạm nhân” phải chịu mức án từ 3 đến 6 tháng tù giam. Tại Hồng Kông, những “hành vi không đứng đắn nơi công cộng” có thể bị tối đa 6 tháng tù giam và phải nộp phạt 1.000 đô la Hồng Kông.

Giữa năm 2012, sau khi xem xong trận cầu giữa Anh và Pháp tại Euro, cặp đôi người Anh là Kevin Naylor (25 tuổi) và Catherine Hughes (19 tuổi) đã rủ nhau đi uống rượu và “quan hệ” ngay trên phố đông người cách nhà họ chỉ vài mét.

Tuy nhiên, cảnh “mây mưa” của họ đã bị camera công cộng ghi lại. Sau đó, Naylor bị phạt 9 tháng tù giam và Hughes bị cảnh cáo vì tội say rượu và có hành vi đồi bại. Cũng tương tự như trường hợp trên, đầu năm 2014, cặp vợ chồng Saint Ramirez (23 tuổi) và Miaya Smith (31 tuổi) ở Anh đã phải đón tuần trăng mật trong tù vì trót “mây mưa” tại công viên ngay sau đám cưới. Khi đám cưới kết thúc vài giờ, vì quá vui mừng lại cộng thêm chút men rượu nên cặp vợ chồng này đã say sưa sex tại công viên. Với tội danh cư xử bất lịch sự nơi công cộng, đôi vợ chồng này phải chịu 30 ngày hối lỗi trong nhà tù. Đây chắc chắn là tuần trăng mật đáng nhớ nhất đối với cặp đôi này.

Trinh Phúc –Mai Hằng – Văn Chương

Video tham khảo:

Chồng đánh vợ dã man vì 'mây mưa' với trai lạ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý