Rộ mốt đi thuê đẻ vì sợ hỏng dáng, mất việc

mesu mesu @mesu

Rộ mốt đi thuê đẻ vì sợ hỏng dáng, mất việc

Việc mang thai hộ từng được coi là lựa chọn dành riêng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều phụ nữ ở Mỹ tìm tới dịch vụ này vì các nguyên nhân ít tính cấp bách về y học hơn.

19/04/2014 09:48 AM
10,659

Theo tạp chí Elle, ở Mỹ đang rộ lên mốt tìm người đẻ thuê, do các bà mẹ chọn cách không tự mang thai đứa con của mình nhằm tránh "hủy hoại" vóc dáng cơ thể hoặc sự nghiệp.

phụ nữ, mang thai hộ, đẻ thuê

Bác sĩ Lorni Arnold, một chuyên gia về sinh sản ở San Diego tiết lộ, trong các bệnh nhân của bà gồm cả một phụ nữ có vai vế, không muốn bị béo lên và một vận động viên môn chạy sắp sửa tham gia cuộc thi marathon. Chuyên gia này lý giải, mang thai cũng có thể là một trở ngại tài chính đối với phụ nữ, vì thời kỳ này có thể đồng nghĩa với việc dừng nghỉ vài tháng trong sự nghiệp.

Đây chính là lí do nhiếp ảnh gia Mari Smith bắt đầu cân nhắc dịch vụ mang thai hộ. Ở tuổi 36, Mari từng trì hoãn việc sinh con cho chồng vì điều kiện kinh tế chưa vững chắc và cô không muốn mạo hiểm phá hỏng nó. Thêm vào đó, Mari đang phải làm việc tới 60 giờ đồng hồ/tuần để xây dựng thương hiệu, nên cô đơn giản không có thời gian để mang bầu, chưa kể đến các nguy cơ bị ốm nghén hoặc phải tĩnh dưỡng trên giường.

Khi giới hạn khả năng sinh sản ngày càng đến gần, Mari đã trò chuyện với một người bạn là chuyên gia tâm lý học lâm sàng kiêm chủ dịch vụ đẻ thuê, và nhận được sự khuyến khích của bạn. Dù tổng chi phí của một ca thuê đẻ lên tới gần 100.000 USD, Mari vẫn coi đây là cách tốt nhất và đáng tin cậy nhất cho vợ chồng cô tăng số thành viên gia đình.

Mari chỉ là một trong số ngày càng đông phụ nữ đang chọn thuê người khác mang thai hộ, ngay cả khi họ vẫn có khả năng tự làm điều đó. Mặc dù còn nhiều câu hỏi về đạo đức nhưng các hướng dẫn về việc mang thai hộ ở Mỹ vẫn còn mập mờ và không mang tính bắt buộc.

Theo Hiệp hội Y khoa sinh sản Mỹ, việc mang thai hộ chỉ được sử dụng "khi một tình trạng y học thực sự ngăn cản người mẹ mang thai hoặc gây ra nguy cơ tử vong hay tổn hại nghiêm trọng đến người mẹ hoặc thai nhi". Tuy nhiên, định nghĩa về "sự tổn hại" có thể rất khác nhau trong giới bác sĩ. Một số chuyên gia nói rằng, các kiệt quệ về tâm lý, chẳng hạn như nỗi sợ hãi mang bầu, đủ để trở thành nguyên do chính đáng.

Và phán quyết chắc chắn thuộc về những phụ nữ tìm tới dịch vụ đẻ thuê, với một số người tin rằng họ làm điều đó để duy trì vóc dáng hoặc công việc.

Chẳng hạn như, những lời đồn thổi xuất hiện khi nữ diễn viên Sarah Jessica Parker tuyên bố năm 2009 rằng, cô và chồng "hạnh phúc chờ đón sự chào đời của 2 cô con gái sinh đôi ... với sự giúp đỡ hào phóng của một người mang thai hộ". Và nữ diễn viên Nicole Kidman đã đối mặt với sự hoài nghi, sau khi vợ chồng cô trả tiền cho một người mang thai hộ cô con gái Faith của họ năm 2008.

Tất nhiên, cả hai người phụ nữ này đều ở tuổi ngoài 40 vào thời điểm quyết định sinh con, khi việc mang thai nguy hiểm hơn đáng kể đối với cả người mẹ và thai nhi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý