Rộ tin đồn quân đội Triều Tiên lật đổ Kim Jong-un

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Rộ tin đồn quân đội Triều Tiên lật đổ Kim Jong-un

Cộng đồng mạng Trung Quốc lan truyền tin đồn ông Kim Jongun đã bị quân đội đảo chính lật đổ.

01/10/2014 09:35 AM
1,380

Ngày 29/9, Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay họ không thể xác nhận được tin đồn đã xảy ra một cuộc đảo chính quân sự ở Triều Tiên trong bối cảnh dư luận quốc tế vẫn đang đặt câu hỏi về sự biến mất bí ẩn suốt hơn 3 tuần qua của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

 - Ảnh 1

Cộng đồng mạng Trung Quốc dậy tin đồn ông Kim Jong-un đã bị quân đội bắt giữ.

Tin đồn về cuộc đảo chính quân sự ở Triều Tiên lan truyền rất nhanh chóng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, khi có rất nhiều người tin rằng quân đội Triều Tiên đã lật đổ và bắt giữ ông Kim.

Bộ Ngoại giao Mỹ thừa nhận đã biết về những tin đồn trên, song họ không có bất cứ nguồn thông tin nào để kiểm chứng tính xác thực của tin đồn.

Hôm 29/9, tờ Hoàn Cầu của Trung Quốc cũng đã chỉ trích cộng đồng mạng Trung Quốc đã lan truyền những “tin đồn nhảm” về một cuộc đảo chính ở Triều Tiên, quốc gia được coi là đồng minh thân cận với Trung Quốc.

Theo ông Shin Gi-wook, giám đốc Trung tâm Nghiên cứ châu Á-Thái Bình Dương Shorenstein thuộc Đại học Stanford, tin đồn đảo chính có thể xuất phát từ việc nhà lãnh đạo Triều Tiên loại bỏ nhân vật số 2 Choe Ryong-hae gần đây.

Ông Shin nói: “Choi Ryong-hae chỉ ngồi ở vị trí số 2 trong vòng 6 tháng, một quãng thời gian quá ngắn ngủi. Ở bất cứ nước nào cũng vậy, nếu nhân vật số 2 bị thay đổi nhanh như vậy, có nghĩa là đã có điều gì đó xảy ra”.

Sở dĩ nhà lãnh đạo Kim Jong-un được dư luận và truyền thông quốc tế đặc biệt quan tâm vì nhiều người cho rằng sức khỏe của nhà lãnh đạo này có liên hệ mật thiết với số phận của Triều Tiên.

Ngoài tin đồn đảo chính, một số người còn nhận định rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhiều khả năng đang có một số vấn đề về sức khỏe liên quan đến tình trạng béo phì của ông. Hồi tháng 7, ông Kim xuất hiện trên truyền hình với những bước đi tập tễnh trong ngày giỗ ông nội mình.

Hôm 30/9, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin bên trong Triều Tiên cho hay nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa mới được phẫu thuật mắt cá chân và hiện vẫn đang phải nằm viện.

Nguồn tin này cho biết: “Tôi nghe nói ông Kim bị thương mắt cá chân phải hồi tháng Sáu sau khi đến thăm một loạt đơn vị quân đội và cuối cùng cả 2 mắt cá chân đều bị thương vì ông không chịu chữa chạy”.

Cũng theo nguồn tin này, ông Kim đã được phẫu thuật tại bệnh viện Bonghwa chuyên dành cho các cán bộ cấp cao hồi giữa tháng Chín và hiện vẫn đang trong quá trình hồi phục.

Các cận vệ thường xuyên xuất hiện tại bệnh viện này, và an ninh xung quanh cũng được thắt chặt, trong khi số lượng quan chức cấp cao đến thăm bệnh viện này tăng đột biến.

Một quan chức tình báo Hàn Quốc cho biết xe của ông Kim vẫn chưa rời khỏi Bình Nhưỡng, nên nhiều khả năng ông này vẫn đang ở thủ đô. Quan chức này nói rằng một trong những nguyên nhân khiến ông Kim bị thương ở mắt cá chân là do ông đã tăng cân rất nhanh trong thời gian gần đây.

Theo Khám phá

Xem thêm video clip : Bộ vũ khí chủ lực của Hải, Lục, Không quân Việt Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý