Robot thám hiểm của NASA phát hiện "người nhện" trên sao Hỏa?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Robot thám hiểm của NASA phát hiện "người nhện" trên sao Hỏa?

(ĐSPL) Người nhện, người ngoài hành tinh, con cua vũ trụ Đó là những từ mà người dùng mạng xã hội nhắc tới khi chiêm ngưỡng bức ảnh chụp một vật thể lạ do robot thám hiểm của NASA gửi từ sao Hỏa.

04/08/2015 11:28 PM
131

Một bức ảnh thô được robot thám hiểm Curiosity của NASA chụp lại hồi tháng 7 đã làm dấy lên cuộc tranh cãi sôi nổi trong một nhóm trên Facebook có tên là “Hành trình đến sao Hỏa”.

Robot thám hiểm của NASA phát hiện "người nhện" trên sao Hỏa? - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh được cho là chụp "người nhện" trên sao Hỏa (Ảnh: NASA)

Bức ảnh đã được đăng lên Facebook với lời bình: “Điều này thật tuyệt vời”. Các thành viên trong nhóm "Hành trình đến sao Hỏa" thậm chí còn phóng to bức hình của NASA để cả thế giới có thể nhìn rõ hơn "sinh vật" này.

“Nó trông giống như khuôn mặt của ai đó trong cơ thể loài nhện”, một người dùng Facebook nhận xét. "Có một cửa hang ở đó"; "Người hùng John Carter" (John Carter là một nhân vật hư cấu trong bộ phim Người hùng sao Hỏa của Mỹ). Mọi người thỏa sức tưởng tượng và đưa ra dự đoán về sinh vật lạ xuất hiện trong bức ảnh.

Robot thám hiểm của NASA phát hiện "người nhện" trên sao Hỏa? - Ảnh 2Phóng to

Hình ảnh được cho là chụp "người nhện" trên sao Hỏa (Ảnh: NASA)

Đây không phải là lần đầu tiên, những bức ảnh về sao Hỏa của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA). Trước đó, hồi đầu tháng 7, Robot Curiosity cũng đã chụp được một phiến đá Elk gây chú ý lớn vì chứa nhiều hợp chất silica và hydrogen.

Các nhà khoa học đã cho biết, Silica – hợp chất slicon oxygen – thường được tìm thấy trong thạch anh trên Trái Đất, điều này cho thấy phiến đá Elk nhiều khả năng có đủ điều kiện để bảo quản các phân tử hữu cơ có chứa cacbon từ thời tiền sao Hỏa, nếu những phân tử đó đã từng tồn tại ở đây.

Các nhà khoa học hy vọng, nhờ vào phiến đá Elk này, họ có thể nghiên cứu được thêm nhiều bí ẩn ở sao Hỏa.

Hồi cuối tháng 6, những nhà nghiên cứu người ngoài hành tinh nghiệp dư cũng khẳng định đã phát hiện ra một cấu trúc giống hệt kim tự tháp Ai Cập trong những bức hình chính thức về sao Hỏa được NASA công bố, làm dấy lên những giả thuyết về sự tồn tại của một nền văn minh trên hành tinh Đỏ.

"Do kích cỡ của vật thể này ngang ngửa một chiếc xe hơi nhỏ, nên đây có thể chỉ là khối đá của một kim tự tháp có kích thước lớn hơn nhiều bị lấp sâu dưới mặt đất, hoặc có thể là một hòn đá đánh dấu", bình luận được đăng bởi tài khoản Youtube của Paranormal Crucible - một trang phân tích hoạt động ngoài hành tinh và suy đoán về nguồn gốc của 'kim tự tháp'.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu về UFO cũng tìm thấy một "quả cầu bay ngoài hành tinh" trên sao Hỏa, được ghi lại bởi thiết bị camera Mast ngày 10/4/2015.

NGÂN LINH

Video đang được quan tâm:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý