Rời bệnh viện về nhà, nụ cười lại nở trên môi lão 'Quềnh'

biettuot biettuot @biettuot

Rời bệnh viện về nhà, nụ cười lại nở trên môi lão 'Quềnh'

Trở về ngôi nhà thân yêu sau những tháng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư phổi di căn, sức khỏe và tinh thần của nghệ sĩ Hán Văn Tình đã tốt hơn nhiều.

27/03/2015 03:38 PM
742

Chúng tôi đến thăm nghệ sĩ Hán Văn Tình khi vừa tan sở, vào lúc trời nhá nhem tối, mưa bay lất phất. Căn nhà cấp 4 giản đơn nằm trong ngách nhỏ của phố Võ Quý Huân dường như đã vui vẻ và ấm cúng trở lại sau những tháng ngày tĩnh lặng vì bệnh tình của diễn viên "Chu Văn Quềnh".

Nhìn qua cánh cổng đang mở he hé, tôi thấy ông đang ngồi trên chiếc ghế bành bọc da cũ chăm chú đọc tin tức qua chiếc máy tính xách tay màu xanh, bên cạnh là cốc thuốc nam đang uống dở.

Thấy chúng tôi đến, ông vui mừng, hồ hởi lắm, ông vội tắt máy tính và gọi với vào trong bảo vợ ra tiếp khách, mang nước ra vì sợ chúng tôi đi đường lạnh và khát.

Trở về ngôi nhà thân yêu của mình sau những tháng ngày trải qua cơn bạo bệnh, sức khỏe của nghệ sĩ Hán Văn Tình hiện tại đã khá lên nhiều. Nhìn thấy lão “Quềnh” vui vẻ, thoải mái trò chuyện như ngày nào, chúng tôi cũng cảm thấy vui và hạnh phúc.

Ông nói: “Được về nhà mình, tinh thần cũng thoải mái hơn nhiều. Nhưng mấy hôm nay thời tiết thay đổi nên cảm giác trong người cũng hơi khó chịu. Giờ đỡ hơn, về nhà điều trị theo đơn bác sĩ, rồi cứ định kỳ lại đến kiểm tra. Nếu không ổn thì lại vào viện thôi.” (Ông vừa cười hề hề vừa nói)

 - Ảnh 1

Nghệ sĩ Hán Văn Tình thường xuyên đọc tin tức trên mạng.

Về nhà thoải mái là vậy, nhưng với ông ở nhà hay ở bệnh viện đều có những niềm vui riêng. Ông vẫn không khỏi chạnh lòng khi nhắc đến bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, nơi ông nằm điều trị những ngày tháng qua.

“Các bác sĩ, y tá, nhân viên ở bệnh viện, ai cũng tốt và nhiệt tình, tôi cũng xem họ như anh em, con cháu trong gia đình tôi vậy. Về rồi cũng nhớ lắm chứ, tôi ở đấy được mọi người chăm sóc, quan tâm tận tình, thoải mái như ở nhà”, ông nói.

Vừa kể, ông vừa lấy cho chúng tôi xem cuốn “Nhật ký 52 ngày ở bệnh viện Ung bướu Hưng Việt với nghệ sĩ Hán Văn Tình”. Gương mặt ông trầm ngâm khi lật từng trang nhật ký, bởi đó là hình ảnh ghi những thăng trầm mà ông đã trải qua trên giường bệnh để chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi. Là những lời thăm hỏi, động viên và tình cảm chân thành mà mọi người đã dành cho ông thời gian qua. Ông chia sẻ, đây là món quà mà các bác sĩ, y tá trong bệnh viện đã làm dành tặng ông.

"Phải nói là các cháu điều dưỡng ở đây chăm sóc tôi chẳng khác gì người thân trong gia đình. Nằm viện gần 3 tháng, ấy thế mà lúc biết tin tôi sắp được về, mấy đứa cũng buồn lắm đấy. Có cháu làm việc ở tầng khác bận việc cũng tranh thủ giờ nghỉ trưa lên hỏi thăm, động viên tôi. Về nhà cũng nhớ bệnh viện, nhớ mọi người ra phết đấy. (Cười)

Giờ nghĩ lại, sống chết có cái số cả rồi, có ai muốn bệnh để phải vào viện đâu. Bệnh tình của mình nó vậy rồi, phải biết chấp nhận và đối diện với nó. Nên sống được ngày nào thì hãy vui vẻ, thoải mái để tạo chỗ dựa cho vợ con.”, ông tiếp lời.

Ngồi kế bên, bà Lan – vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình không khỏi xúc động khi nhớ lại quãng thời gian khó khăn cùng chồng trải qua cơn bạo bệnh. “Những ngày đầu mới nhập viện, sức khỏe ông ý yếu lắm, rồi phải chuyển từ viện này sang viện khác, ngồi trên xe lăn mà người cứ dặt dẹo, thở không ra hơi. Tôi sợ lắm."

Vượt qua cú sốc quá lớn, bà Lan đã cố gắng giữ tinh thần để sát cánh cùng chồng những tháng ngày khó khăn nhất. Chính tinh thần lạc quan của chồng là động lực giúp bà Lan có thêm chỗ dựa để chăm sóc chồng tốt hơn.

Ngoài đồng lương hưu ít ỏi, bà Lan cũng kiếm việc làm thêm để trang trải thêm thu nhập cho gia đình. Hai đứa con của nghệ sĩ Hán Văn Tình vì thế càng hiểu được hoàn cảnh gia đình và cũng tranh thủ giúp bố mẹ lúc rảnh rỗi. Cậu con trai lớn vừa tốt nghiệp đại học trong lúc chờ xin việc cũng tranh thủ làm thêm để đỡ đần cho mẹ. Cô con gái thứ 2 đang học đại học năm nhất mỗi khi rảnh rỗi lại luôn bên cạnh bố, trò chuyện cùng bố cho đỡ buồn.

Đang nói chuyện thì ông phải xin ngắt lời để nghe điện thoại của một người bạn muốn mang thuốc đến cho ông. Nghe xong, ông bảo: “Cái anh bạn này biết tôi bị ốm thế là gọi điện xin địa chỉ nhà để mang thuốc nam đến cho tôi. Từ lúc biết tin tôi bị bệnh, nhiều người đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho tôi. Kể cả những người chưa gặp tôi lần nào cũng lặn lội đường xa đến thăm rồi còn mang nhiều thuốc cho tôi chữa trị. Nếu không nằm viện thì tôi cũng không biết được tình cảm của mọi người dành cho tôi lớn đến nhường nào. Tôi biết ơn và cảm ơn họ nhiều lắm”.

Trong câu chuyện với chúng tôi, nghệ sĩ Hán Văn Tình cũng không quên nhắc nhở mọi người phải luôn yêu quý và trân trọng sức khỏe của mình. Ông cũng nhắn nhủ mọi người các bệnh nhân, đặc biệt là người bị ung thư không được chán nản và phải lạc quan, tiếp tục sống để có ích cho gia đình và xã hội.

Vừa trải qua cơn tử thần nhưng nếu như không biết trước có lẽ ai đến thăm nghệ sĩ Hán Văn Tình những ngày này cũng chỉ nghĩ rằng ông vừa ốm một trận thông thường mà thôi. Bởi khó có thể tin được một con người ốm yếu, xanh xao ngày nào giờ lại có thể cười nói thoải mái, đôi khi còn pha trò cho mọi người vui vẻ.

Nhã Hương - Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý