Rơi nước mắt bé gái ngày ngày đọc kinh siêu thoát cho cha

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Rơi nước mắt bé gái ngày ngày đọc kinh siêu thoát cho cha

Mới làm thuê ở nhà máy sấy lúa được hơn 3 tháng, người đàn ông hiền lành đã chết thảm trong tai nạn lao động.

24/05/2015 03:35 PM
284

Chỉ vì sảy chân bị ngã, nạn nhân bị máy cuốn và “guồng chém” gây ra hàng chục vết thương khiến thi thể “không toàn vẹn”. Cái chết thảm thương của anh khiến người thân vô cùng đau xót. Hàng ngày, con gái bé nhỏ của anh ngồi đọc kinh cầu cho linh hồn người cha siêu thoát, cảnh tượng xót xa nghẹn ngào.

Cái chết thảm thương

Nạn nhân vụ tai nạn lao động là anh Lê Trường Giang (SN 1970), ngụ ấp Thới Phong A, thị trấn Thới Lai (Thới Lai, Tp.Cần Thơ). Gạt nước mắt, chị Trần Chúc Mảnh (35 tuổi, vợ nạn nhân) đau xót kể, khoảng 4h sáng ngày 29/4, cha ruột chị Mảnh nhận điện thoại từ nhà máy sấy lúa Ngọc Lợi cách đó 1km, nơi anh Giang làm việc. Nội dung báo tin anh Giang đã tử vong do tai nạn lao động.

Nghe thế, người cha cùng chị Mảnh vội vàng đi tới nhà máy Ngọc Lợi. Tới nơi, mọi người đã xúm đông quanh thi thể anh Giang. Theo những người phát hiện, anh Giang phát hiện chết trên giàn máy sấy lúa, và được công nhân khiêng xuống trong tình trạng khắp người bê bết máu, với hàng chục vết máy chém vô cùng thương tâm.

Sự việc được báo lên chính quyền địa phương, cơ quan công an. Khoảng 6h sáng, lực lượng công an và pháp y tới khám nghiệm điều tra. Thông tin từ đơn vị khám nghiệm pháp y cho biết: Nạn nhân bị nhiều vết đứt, gãy sâu để lộ nội tạng.

Vùng mặt bị tách rời ra hai phần (hốc mắt trở lên và vùng mặt dưới). Không những thế, thương tích còn khiến nạn nhân bị gãy toàn bộ cung sườn bên phải gây dập nát phổi, gan, tim…

Vợ nạn nhân cho hay, anh Giang vào làm thuê cho nhà máy Ngọc Lợi được hơn 3 tháng, công việc của anh làm theo ca, mỗi ca 24 giờ. Cứ làm 1 ca thì được nghỉ 24 giờ mới phải đi làm tiếp.

Tiền công mỗi ca dao động từ 200-300 ngàn đồng tùy vào khối lượng công việc. Theo đó, anh Giang rời nhà đi làm vào 7h sáng ngày 28, đến 4h sáng ngày 29 thì anh bị tai nạn. Lúc này, một mình anh Giang đang làm việc ở máy sấy. Khi lúa bị trào, các công nhân chạy lên xem thì phát hiện anh Giang đã tử vong.

Nao lòng cảnh con nhỏ ngồi đọc kinh cầu cho cha siêu thoát

Anh Giang và chị Mảnh vốn ở cùng ấp, hai người lấy nhau hơn chục năm trước, sinh được hai con gái, con lớn hiện học lớp 6, con nhỏ học lớp 3. Vốn chẳng có ruộng, đất vợ chồng phải dựng nhà tạm ở nhờ trên đất của cha mẹ vợ. Hàng ngày, vợ chồng làm thuê làm mướn kiếm tiền trang trải cuộc sống.

“Có thời gian tôi đi làm công nhân may mặc, nhưng 3 năm trở lại đây ốm đau liên miên, tôi nghỉ ở nhà, mọi gánh nặng dồn lên vai chồng tôi. Anh là người hiền lành, chịu thương chịu khó, lo cho vợ con từng li từng tí, hiếu thuận nên rất được thương mến. Tôi mới khỏi bệnh được 1 tháng, vợ chồng vui mừng được chút thì anh ấy đã đi mất rồi…”, chị Mảnh đau buồn nói.

Sau khi khỏi bệnh, chị Mảnh từng bàn với chồng để chị vào làm cùng tại nhà máy, nhưng anh Giang không cho, bởi lẽ theo anh kể với vợ ở đó rất bụi bặm, sức khỏe của chị Mảnh không thể làm nổi. Anh an ủi vợ từ từ rồi tính việc khác. Không ngờ sau đó ít hôm thì anh Giang mất.

Mắt đỏ hoe, chị Mảnh tâm sự, suốt nửa tháng nay từ khi chồng chị chết thảm, chưa hôm nào chị có một giấc ngủ yên. Chị khóc thương chồng đến sưng mắt. Các con nhỏ thương nhớ cha ngày nào cũng buồn bã. Cái chết của anh là sự mất mát quá lớn lao.

“Vợ chồng tôi rất thương yêu nhau, lấy nhau hơn chục năm trời, đói khổ là vậy tình cảm vẫn sắt son, chẳng khi nào anh mắng chửi mẹ con tôi. Cứ lam lũ làm lụng lo cho vợ con, vậy mà anh không may mắn, lại chết thảm thương không toàn vẹn. Hằng đêm tôi bị ám ảnh bởi hình ảnh tang thương đó. Nghĩ đến anh tôi không kìm được nước mắt”.

   - Ảnh 1

Bé gái ngày ngày đọc kinh cầu siêu cho cha.

Mất con, cha mẹ anh Giang cũng suy sụp, ông bà thương nhớ con mà đau ốm. Má anh đã 72 tuổi, xót xa nói: “Chú bảo còn nỗi đau nào bằng nỗi đau mất đi người thân. Con tôi nó hiền lành chịu thương chịu khó, chết thê thảm như vậy có ai ngờ. Vợ con nó giờ biết sống ra sao đây, thương con mà tui không biết làm sao, vợ chồng già cả nghèo khó”, bà lão chua xót.

Trong khi chị Mảnh và bà lão trò chuyện với chúng tôi thì, dưới chiếc chiếu trước ban thờ cha, bé gái 8 tuổi lầm rầm ngồi đọc kinh Địa tạng cầu cho cha siêu thoát. Cứ sau vài dòng kinh bé gái lại cúi lạy rạp xuống chiếu, khiến người chứng kiến nao lòng.

Chị Mảnh cho biết, từ ngày anh Giang mất, con chị cứ như người mất hồn. Cháu ít nói, thường ngồi một mình chứ không quấy mẹ như trước. Và, lạ hơn, cháu không chạy nhảy đi chơi như trước mà bất cứ khi nào rảnh thì lại thắp nhang rồi ngồi xuống chiếu tụng kinh cho cha. Cháu bảo, mỗi lần tụng kinh, cháu như được trò chuyện với cha mình.

Không được hỗ trợ

Vợ nạn nhân cũng cho biết, anh Giang làm thuê ở nhà máy hơn 3 tháng rồi nhưng không thấy ký hợp đồng lao động, trang phục cũng đơn giản không thấy có đồ bảo hộ lao động.

“Từ khi chồng tôi làm việc ở nhà máy đã hơn 3 tháng không thấy ký hợp đồng lao động. Đồ bảo hộ cũng không thấy có, nhiều khi chồng tôi đi làm chỉ mặc bình thường đội nón vải. Phải chăng có đồ bảo hộ có lẽ chồng tôi đã không chết. Mấy người làm cùng anh ấy bảo sau cái chết của chồng tôi thì công nhân có đồ bảo hộ. Khu vực cái máy cũng rào lại”.

Ngoài ra, theo lời chị, ngày đám tang chồng chị, phía chủ nhà máy có đến chia sẻ, và đưa tiền hỗ trợ gia đình làm đám. “Nhà máy có hỗ trợ tiền làm đám, và hứa hẹn sẽ thỏa thuận bồi thường cho

gia đình nhưng đến nay vẫn chưa thấy liên lạc tiếp. Chồng tôi chết thảm quá, nên tôi cũng không đòi hỏi nhà máy, họ thấy trách nhiệm lương tâm đến đâu thì làm, chứ tôi không đòi hỏi. Tôi sợ mình đòi hỏi làm quá đáng linh hồn anh không siêu thoát được thêm tội nghiệp”, chị Mảnh nói.

Tìm hiểu, nơi anh Giang làm việc là nhà máy của Công ty TNHH MTV XNK lương thực Ngọc Lợi (ấp Thới Phong B, xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ). Nhà máy này mới được xây dựng ở đây khoảng 4 năm.

Ông Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Công ty cho hay, anh Giang làm công nhật, không ký hợp đồng lao động, mà anh Giang được thuê bởi đội trưởng sản xuất của công ty. Tai nạn do anh Giang đi bất cẩn bị té vào máy. Ông Lợi cũng cho biết, thanh tra, phòng lao động huyện đã làm việc. Nói về trách nhiệm với người bị tai nạn lao động, ông Lợi nói: “Giữa hai bên không có gì hết. Lo an táng thôi chứ không có gì hết”.

La An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý