Rơi nước mắt chuyện bố vợ đi khám bệnh nhưng ngại làm phiền con rể

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Rơi nước mắt chuyện bố vợ đi khám bệnh nhưng ngại làm phiền con rể

Vì ngại con rể và thương cho con gái nên người đàn ông này đã tự đi khám bệnh một mình trên thành phố mà không nhờ đến sự trợ giúp của các con.

22/07/2016 03:49 PM
231

Trên mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện thấm đẫm tình yêu thương của người cha già đối với cô con gái đi lấy chồng trên thành phố.

Theo đó, một đoạn clip đang được beat.vn chia sẻ kèm theo đó với dòng trạng thái:

  Rơi nước mắt chuyện bố vợ đi khám bệnh nhưng ngại làm phiền con rể - Ảnh 1

Câu chuyện đang gây xôn xao mạng xã hội.

“Trưa nay mình lấy xe chạy cho hãng Grab thì thấy một cô đặt xe.

Lúc lên xe thì cô này đi chung với một chú tầm 70 tuổi. Và rồi trên đường đi, cô la mắng chú ấy dữ lắm. Cô bảo chú "không biết suy nghĩ, dám đi bộ từ bệnh viện Hùng Vương tới ngã 7 Lý Thái Tổ trong khi vừa bị tai biến xong".

Hỏi ra mới biết cô là chị của chú này, họ ở Vĩnh Long lên khám bệnh. Chú có cô con gái cũng lên thành phố và lấy chồng ở đây. Trước đó chú gọi kêu con rể đón mà không thấy đâu cả, nên chú không dám gọi nữa.

Mình hỏi tại sao? Chú nói đi nói lại mấy lần là chú sợ con rể cằn nhằn con gái. Con gái chú mới có con, rồi chú không muốn làm phiền con rể kẻo chả may chúng lại xảy ra chuyện làm phiền không hay:

Cô đi chung liền thêm vào: "Tụi nó dạo này khác quá, nó đâu nhớ tấm bằng đại học nó được đổi bằng máu của thằng này (ý là công sức chú này hồi xưa nuôi con cái), hồi đó thằng này cũng là kỹ sư sửa máy lạnh tủ lạnh (ý nói người đàn ông)".

Đến đây thấy rõ chú bật khóc, chú không khóc lên thành tiếng nhưng nhìn thấy rõ nước mắt chú chảy ra và chú nghẹn ngào, tay thì siết hai bàn tay vào nhau.

Chợt lúc đó cũng thấy buồn, thấy thương quá, cũng vì lo nghĩ cho con gái mà đến lúc bệnh như vậy lại nhờ chị gái đưa đi khám chứ không dám nhờ con cháu, vì sợ con sẽ bị cằn nhằn.

Sau rồi khi đến nơi, là một phòng khám khác, mình nói thôi được rồi chú đi đi, không lấy tiền làm gì. Rồi gửi thêm cho chú 100k để bao giờ khám xong thì chú có bắt xe khách về Vĩnh Long luôn thì về.

Rồi chú cho địa chỉ nhà dưới Vĩnh Long, nói rảnh ghé xuống chú chơi.

Và cái bắt tay, chú nắm chặt lắm, chặt đến nghẹn...”.

  Rơi nước mắt chuyện bố vợ đi khám bệnh nhưng ngại làm phiền con rể - Ảnh 2

Hình ảnh về ông bố thương con gái được chia sẻ trên facebooker Trần Thanh Toàn.

Đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông kể lại câu chuyện nêu trên được facebooker Thanh Toàn chia sẻ đã một lần nữa khiến người xem nghẹn lại. Bởi trong giọng nói của chú, có thể thấy hiện lên một nỗi buồn.

“Mình phải thông cảm cho con rể. Mình mà khó khăn với nó thì nó lại khó khăn với con gái mình” giọng của người đàn ông một mình đi khám bệnh nói trong clip.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, rất đông người dùng mạng bày tỏ thương cho người cha.

Hoàng Châu chia sẻ: “Đọc 3 chữ cuối mình cũng nghẹn lắm, cám ơn anh xế lắm. Cám ơn anh cho mọi người thấy được cuộc sống xung quanh luôn diệu kì đến mức nào, cám ơn anh”.

C.N thì cho rằng mình vẫn là người may mắn khi lấy được người chồng biết yêu thương gia đình vợ: “Vậy mà nghĩ mình cũng may mắn hơn rất nhiều người. Bố mình bị tai biến thì con rể chạy tới đầu tiên. Trực bên bố ngày đêm. Lo ăn uống, vệ sinh cá nhân cho bố vợ. Lúc nào cũng nhiệt tình. Dù cho mẹ vợ không ưa, nói không ra gì. Thôi vẫn cảm thấy mình có chút tốt số”.

X.R.T.Đ cũng bày tỏ suy nghĩ của mình: “Cả đời tôi chỉ có duy nhất một người đàn ông yêu thương tôi vô điều kiện đó là bố, còn lại thì đều phải có điều kiện mới yêu tôi. Vậy nên sau này, nếu đã chấp nhận yêu tôi thì phải yêu thương thêm gia đình tôi nữa. Vì đàn ông trên đời rất nhiều, đàn ông tốt cũng không thiếu nhưng người đàn ông chẳng cần gì mà vẫn yêu thương và chấp nhận hi sinh vì tôi chỉ có bố…”.

“Rất trân trọng nghĩa cử, của anh tài xế taxi. Cũng cảm động câu chuyện của người cha. Bởi vậy, nhạc phẩm Tình Cha luôn bất hủ”, là chia sẻ của facebooker Tuấn Dinh.

Hiện câu chuyện này vẫn đang nhận được rất nhiều tranh luận của người dùng mạng.

Lan Anh

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý