Rợn người những thú chơi 'sang chảnh' hành xác của giới trẻ Việt

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Rợn người những thú chơi 'sang chảnh' hành xác của giới trẻ Việt

Ngày nay, giới trẻ đang chạy theo những trào lưu vừa để làm đẹp, đồng thời thể hiện đẳng cấp như xăm tròng mắt, xăm môi, xăm hình phát quang, căng mắt,... bất chấp những hệ lụy mà nó gây ra.

29/12/2014 11:03 AM
4,983

“Cơn sốt” hút shisha thể hiện sự “sang chảnh“

Shisha là một loại thuốc hút qua ống nước, có xuất xứ từ các nước Ả Rập, ban đầu xuất hiện ở Việt Nam chỉ dành cho giới thượng lưu ở những quán bar lớn tại Sài Gòn. Tuy nhiên thời gian gần đây shisha lại trở thành "cơn sốt" trong cộng đồng giới trẻ muốn thể hiện đẳng cấp, sự "sang chảnh"... Một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ thay vì khẳng định bản thân bằng việc trang bị tri thức và kinh nghiệm sống thì lại cuống quýt đốt tuổi trẻ của mình bằng trò hút shisha mà nhiều nhà khoa học đã lên tiếng về những nguy hại khôn lường cho sức khỏe thể chất lẫn tâm hồn.

Shisha được chế biến từ các loại thảo mộc quý nên mùi của loại thuốc này rất đặc biệt. Đây cũng là loại thuốc hút lạ, độc đáo nên thu hút sự tò mò của giới trẻ.

Để thu hút khách nhiều quán cafe, bar tại Sài Gòn cũng như Hà Nội đã có dịch vụ hút shisha, thậm chí cả những quán trà chanh vỉa hè cũng xuất hiện dịch vụ hút shisha để lôi kéo nhiều bạn trẻ. Giá của shisha được bán theo bình, giá trung bình một bình shisha từ 200 - 400 nghìn đồng. Một bình có thể hút từ 3 - 4 người, một người hút khoảng 30 phút.

Rộ “thú” xăm họa tiết kỳ quái trong giới trẻ

Không còn thời của những hình xăm vằn vện, đại bàng hay rồng phượng, cảnh vật..., gần đây, trong một bộ phận giới trẻ rộ lên “thú” xăm họa tiết kỳ quái. Họa tiết mô phỏng đường dao cứa rách da, hình sẹo chắp vá, sợi dây leo chằng chịt…những hình ảnh này đã và đang trở thành hình xăm được “đính” lên cơ thể của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Và sẽ không có gì đáng bàn nếu đi kèm với “thú” xăm họa tiết kỳ quái này không là hàng loạt những nguy cơ đã được cảnh báo.


Không ít người tỏ ra ngạc nhiên vì độ sống động, chân thực
y như thật của kiểu xăm ánh kim.

Mới đây nhất là trào lưu xăm hình ánh kim (giới trẻ thế giới gọi là flash tattoo). Xăm ánh kim được lấy cảm hứng từ các đồ trang sức mọi người vẫn hay sử dụng như dây chuyền, vòng tay, nhẫn,... Do đó, màu mực thường dùng để tạo ra các hình loại này là màu bạc và vàng đồng. Xu hướng này đặc biệt thích hợp với những người có làn da xẫm màu. Nhờ độ bắt mắt, có phần sang trọng, đẹp mắt, không ít bạn trẻ mong muốn có hình xăm ánh kim vĩnh viễn, giống như các kiểu thông thường khác.

Xỏ lưỡi, nong tai trong giới trẻ

Hình ảnh những rocker hay các bạn trẻ mang trên mình những chiếc khuyên được xỏ ở vị trí độc đáo như lông mày, mắt, mũi, thậm chí cả trong lưỡi đã không còn xa lạ. Tuy nhiên nhiều người vẫn cảm thấy rùng rợn và thiếu thiện cảm vởi cách làm đẹp cá tính có phần hơi dị này.

Người Việt Nam đã biết đến môn nghệ thuật này từ 3 - 4 năm trước. Nhưng phải đến 1 - 2 năm trở lại đây thì mới thật sự phát triển rầm rộ trong giới trẻ. Giới trẻ hiện giờ rất năng động, muốn được làm mới bản thân mình, muốn bộc lộ thể hiện cá tính, hoặc đơn giản là để vượt qua giới hạn thử thách của bản thân, đánh dấu một bước ngoặt nào đó trong cuộc sống.

Xăm đá: thể hiện đẳng cấp và khác biệt

Xăm đá: thú chơi không chỉ tạo nên phong cách độc đáo mà còn khẳng định đẳng cấp sành điệu đang có sức hút mạnh mẽ với giới trẻ TP. HCM. Xăm đá bắt nguồn từ nghệ thuật xăm Vajazzling. Hình thức xăm này, ban đầu, chỉ dán tạm thời những viên ngọc hay đá lên cơ thể, có thể tiến hành xăm trong vài phút, khi không vừa ý hoặc không thích nữa thì xóa đi nhanh chóng, dễ dàng. Nhưng cũng vì xăm tạm thời nên đá dễ bong ra và điều này khiến cho các bạn trẻ không hài lòng. Họ tìm cách đính đá hẳn vào da thịt để thể hiện “đẳng cấp” và sự khác biệt.

Xăm tròng mắt

Xăm tròng mắt là một phương pháp làm đẹp rất nguy hiểm. Xăm nhãn cầu được thực hiện bằng cách chích thuốc nhuộm vào lớp màng ở phần cầu mắt. Theo những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xăm tròng mắt thì phần màu trắng nhãn cầu hoặc giác mạc sẽ trở thành nơi “khắc” lên “tác phẩm hội họa”.

Điều đáng nói là không phải thợ nào cũng đủ trình kĩ thuật và kinh nghiệm để tạo ra những con mắt theo ý muốn của khách hàng. Xăm tròng mắt dễ gây nhiễm trùng, mù lòa. Một bác sĩ nhãn khoa của bệnh viện Mắt Tp. HCM cho biết hình xăm trên tròng mắt phải do một người thực sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực của mình thực hiện. Nếu có sự thất bại về kĩ thuật có thể gây chảy máu hoặc nhiễm trùng ở mắt và làm tăng nguy cơ mù lòa. Hình xăm ở tròng mắt có thể gây hại cho các mạch máu và làm thủng giác mạc.

Nuôi nhện “khủng” để chứng tỏ sành điệu

Trong số những con vật nuôi kinh dị của giới trẻ, thú nuôi nhện độc Nam Mỹ Tarantula gây ấn tượng với các “dân chơi” bởi độ sốc cũng như kinh phí đầu tư cao ngất ngưởng. Nhện Tarantula, hay còn gọi là nhện sát thủ, là một trong những loài nhện lớn và lông lá nhất thế giới. Chúng là loài nhện sống trên mặt đất, ưa độ ẩm cao và có thói quen trú ẩn trong hang. Khoảng đầu năm 2011, loài nhện này du nhập vào Việt Nam. Do kích cỡ “khủng” và hình thù rất ấn tượng mà loài nhện này nhanh chóng được nhiều bạn trẻ Việt Nam biến thành... vật nuôi trong nhà.

Một con Tarantula với đường kính trung bình tầm 10cm có thể lên đến hơn 1 triệu đồng/con, chưa kể các loại chi phí như làm chuồng nuôi, thức ăn... cho nhện.

Mặc dù loài nhện này được người bán quảng cáo là khá hiền lành và không bao giờ cắn người, nếu có cắn thì nọc của chúng cũng “không tệ hơn bị một con ong chích”. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo, nọc độc của loài nhện này có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe con người

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý