Rợn người phát hiện 50 thi thể trong xe đông lạnh bỏ bên đường

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Rợn người phát hiện 50 thi thể trong xe đông lạnh bỏ bên đường

(ĐSPL) Cảnh sát Áo hôm 27/8 đã phát hiện ít nhất 50 thi thể người nhập cư bốc mùi, chất đống trong một chiếc xe tải bỏ bên đường cao tốc.

28/08/2015 06:08 PM
124

Theo Straits Times, cảnh sát Áo cho biết, một chiếc xe tải 7,5 tấn được tìm thấy đỗ trên đường A4, tuyến chính đi tới Vienna, gần thị trấn Parndorf, tỉnh Burgenland, miền đông nước Áo.

Ban đầu, cảnh sát giao thông nghĩ rằng, chiếc xe bị hỏng động cơ và dừng lại bên đường. Nhưng khi cảnh sát lại gần để kiểm tra hành chính, họ bất ngờ phát hiện những giọt máu nhỏ xuống đường, đồng thời, mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ chiếc xe, theo phát ngôn viên cảnh sát Burgenland - Helmut Marban.

Tiến hành kiểm tra, cảnh sát phát hiện, ít nhất 50 thi thể người nhập cư chồng chất lên nhau trong thùng xe. Đây là một chiếc xe chuyên dùng để chở thịt gà đông lạnh và mang biển số đăng ký của Hungary, cảnh sát cho biết.

 - Ảnh 1Phóng to

Chiếc xe tải chở 50 xác chết bỏ trên đường.

Cảnh sát trưởng Peter Doskozil cho hay, rất khó để xác định chính xác có bao nhiêu thi thể nằm trong thùng xe vì các xác chết đã bắt đầu phân hủy, nhưng cảnh sát cho rằng, có tới 50 thi thể được chất trong xe. Chiếc xe đông lạnh này sau đó đã được đưa đi để kiểm tra giám định pháp y.

Cảnh sát đã bắt giữ tài xế là người Rumani. Qua lời khai ban đầu, người này cho biết, đã bỏ lại chiếc xe và bỏ trốn khi phát hiện những người nhập cư trong thùng xe đã chết.

Cảnh sát Áo đã phối hợp với cảnh sát Hungary điều tra vụ việc. Qua điều tra, cảnh sát cho biết, chiếc xe đã chạy một đoạn đường dài không ngừng nghỉ từ Serbia, qua Hungary và tới Áo. Những nạn nhân này rất có thể đã bị chết ngạt trong xe.

Bộ trưởng Nội vụ Áo - Johanna Mikl-Leitner hôm qua đã lên án gay gắt những kẻ buôn người.

Tiền phong dẫn tin từ Daily Mail, chiếc xe tải được xác nhận là của công ty sản xuất thịt gà Hyza- công ty con của tập đoàn Agrofert thuộc sở hữu của Bộ trưởng Tài chính Czech Andrej Babis. Trong một tuyên bố, Agrofert cho biết họ đã bán những chiếc xe tải trong năm 2014 và chủ sở hữu mới không xoá logo theo yêu cầu.

Từ đầu năm đến nay, khoảng 28.300 người nhập cư đã đến Áo, bằng tổng số người nhập cư đến Áo năm 2014. Giới chức nhận định con số này sẽ lên tới 80.000 trong năm nay.

Thảm kịch xảy ra khi Thủ tướng Đức Angela Merkel và nhà lãnh đạo đồng cấp Áo đang có cuộc gặp gỡ nhằm giải quyết vấn đề người nhập cư vào châu Âu.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý