Ronaldo đã có bao nhiêu hat-trick trong sự nghiệp?

mu mu @mu

Ronaldo đã có bao nhiêu hat-trick trong sự nghiệp?

Với với việc ghi 4 bàn thắng vào lưới Elche rạng sáng nay, Cristiano Ronaldo đã cán mốc 28 hattrick trong sự nghiệp. Trong 28 hattrick này, có 25 hattrick cho Real Madrid và 3 hattrick còn lại được thực hiện từ hồi khoác áo M.U.

25/09/2014 11:34 AM
1,039

Rạng sáng nay, Real Madrid tiếp đón Elche ở trận đấu sớm vòng 5 La Liga. Cristiano Ronaldo một lần nữa trở thành nhân vật chính khi ghi tới 4 bàn thắng, góp công lớn giúp đội nhà lội ngược dòng thắng chung cuộc 5-1. Như vậy, tính trong 3 trận gần nhất, Real Madrid đã nã vào lưới đối phương tới 18 bàn và riêng Ronaldo đóng góp tới 8 bàn.

 - Ảnh 1

Ronaldo đã có 28 hat-trick trong sự nghiệp.

4 bàn thắng đồng nghĩa với 1 cú “pole” và tính cho tới thời điểm này, Ronaldo đã có 3 lần làm điều tương tự. Còn riêng về thành tích hat-trick (tức ghi 3 hoặc trên 3 bàn/trận), ngôi sao 29 tuổi người Bồ Đào Nha đã cán mốc 28 cú hat-trick trong sự nghiệp. Trong 28 hat-trick này, có 25 hat-trick cho Real Madrid và 3 hat-trick còn lại được thực hiện từ hồi khoác áo M.U.

Thành tích hat-trick của Ronaldo trong màu áo Real Madrid hiện chỉ còn kém huyền thoại Alfredo Di Stefano (28). Tính riêng tại La Liga, CR7 có 21 cú hat-trick, còn kém kỷ lục của tiền bối người Argentina đúng 1 lần. Có một chi tiết đáng chú ý là ở trận thắng Deportivo 8-2, Ronaldo là người đã ghi bàn thắng thứ 7.000 trên khắp các mặt trận cho đội bóng Hoàng gia.

Ngoài ra, 4 bàn thắng vào lưới Elche cũng giúp Ronaldo san bằng kỷ lục 186 bàn tại của huyền thoại Santillana, chân sút đang xếp thứ 3 trong danh sách nhưng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real Madrid tại La Liga. Xếp trên thành tích ghi bàn của siêu sao người Bồ Đào Nha bây giờ chỉ còn kỷ lục của hai huyền thoại Di Stefano với 216 bàn và Raul Gonzalez với 228 bàn.

Thêm một con số thống kê ấn tượng khác về Ronaldo, đó là anh đã có trận đấu thứ 20 ghi được từ 3 bàn trở lên tại đấu trường La Liga, tạm thời vượt lên trên Messi (19 trận). Zarra và Di Stéfano là hai huyền thoại đang dẫn đầu về số trận ghi được từ ba bàn trở lên với 22 trận. Tất nhiên còn rất nhiều kỷ lục ghi bàn đang chờ đợi CR7 ở phía trước, điển hình như kỷ lục ghi bàn cho Real Madrid trên mọi mặt trận của Di Stefano (255), Raul (253) và Santillana (242).

Lâm Anh

Xem thêm video clip : Video: Lễ khai mạc ASIAD 2014 tại Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý