Ronaldo lại bị Messi cho 'ngửi khói'

mu mu @mu

Ronaldo lại bị Messi cho 'ngửi khói'

Sau khi phải núp bóng Messi ở khoản kiếm tiền, Ronaldo tiếp tiếp tục xếp dưới kình địch không đội trời chung ở bảng xếp hạng các cầu thủ xuất sắc nhất 2015.

01/04/2015 10:06 AM
642

Thống kê trên được cung cấp bởi Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế (CIES). Được biết CIES là tổ chức có nhiệm vụ nghiên cứu để thúc đẩy sự phát triển của thể thao. Sút bóng, kiến tạo, rê bóng, phân phối bóng, bọc lót và “chất thép” là những tiêu chí CIES dùng để đánh giá cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015.

 - Ảnh 1

Messi có thành tích ấn tượng hơn hẳn Ronaldo trong năm 2015.

Với 100 điểm, Messi không có đối thủ trong bảng xếp hạng do CIES thực hiện. Kể từ đầu năm 2015, siêu sao người Argentina thi đấu bùng nổ. 20 bàn thắng trong năm nay và đứng số 1 những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất La Liga với 32 lần lập công đến thời điểm này là minh chứng rõ ràng nhất.

Trong khi Messi thăng hoa rực rỡ thì địch thủ ở cuộc đua đến danh hiệu lớn lại xếp tận vị trí thứ 29. Sau năm 2014 thi đấu bùng nổ, Ronaldo cho thấy sự sa sút đáng kinh ngạc trong năm mới. Việc Real bị Barca qua mặt phần nào nói lên sự nhạt nhòa của CR7.

Vị trí thứ 2 thuộc về tiền vệ Arjen Robben của Bayern Munich với 92 điểm. Harry Kane, ngôi sao trẻ người ở vị trí thứ 6 khi có cùng 57 điểm như Marco Reus. Đây thực sự được coi là những bất ngờ thú vị.

Không chỉ đánh giá cầu thủ ở những vị trí tiền đạo, CIES cũng rất coi trọng các vị trí khác. Emir Spahic (Bayer Leverkusen) được đánh giá cao nhất ở vị trí trung vệ. Hậu vệ biên xuất sắc nhất là Gael Clichy (Manchester City). Nuri Sahin (Dortmund) đứng đầu danh sách tiền vệ trung tâm, trong khi tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thuộc về Eden Hazard (Chelsea) và Mesut Ozil (Arsenal).

Minh Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý