Rong kinh hay chảy máu âm đạo?

sakura1 sakura1 @sakura1

Rong kinh hay chảy máu âm đạo?

Em bị ra máu rất nhiều khi quan hệ không biết là do rong kinh hay bị làm sao?

29/10/2012 11:46 AM
2,984

Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

Em có một vấn đề thắc mắc, rất mong chuyên mục giải đáp giúp em.

Em năm nay 22 tuổi, em đã quen bạn trai trong 2 năm và chúng em cũng đã quan hệ tình dục. 5 tháng gần đây em bị mất kinh nhưng khi thử bằng que thử thai thì không hề có thai. Em và bạn trai cũng chia tay được 3 tháng rồi nên em cũng không quan hệ với ai trong 3 tháng đó.

Gần đây em có quen người yêu mới và chúng em lại tiếp tục quan hệ tình dục. Khi bọn em quan hệ tình dục xong, em về nhà thì bị ra máu, em nghĩ là mình có kinh lại. Nhưng từ hôm đó, em bị ra máu trong 10 ngày liên tiếp. Sau khi hết kinh được 4 ngày thì bọn em lại quan hệ. Lúc quan hệ em thấy đau tức ở bụng và em bị chảy máu đỏ tươi khi quan hệ. Em nghĩ mình chắc vừa hết kinh nên còn sót lại.nhưng những ngày sau không quan hệ em vẫn bị ra máu và máu có màu xám đục.

5 ngày sau đó bọn em quan hệ tiếp bị đau tức ở bụng và chảy máu đỏ tươi như vậy nữa. Ngày trước em quan hệ với bạn trai cũ thì không có hiện tượng này xảy ra lần nào cả. Tại sao quan hệ với bạn trai mới em lại bị như vậy? Có phải em bị bệnh hay là chu kì kinh nguyệt kéo dài hay là tại em và bạn trai chưa thích nghi quen? Xin chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

 - 1

Chảy máu âm đạo khi quan hệ là tình trạng rất nguy hiểm và không thể coi thường (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Em gái thân mến, cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Trước tiên, cần nói với em rằng tình trạng ra máu khi quan hệ của em không phải là hiện tượng rong kinh hoặc máu sót lại từ kì kinh nguyệt mà là hiện tượng chảy máu âm đạo khi quan hệ.

Chảy máu âm đạo khi quan hệ là một hiện tượng vô cùng nguy hiểm và không thể coi thường. Đặc biệt là khi tình trạng ấy tiếp diễn nhiều như vậy. Nó là dấu hiệu của một tình trạng y khoa nghiêm trọng và em cần đi khám sớm nhất có thể.

Những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng chảy máu âm đạo khi quan hệ là viêm nhiễm âm đạo, động tác quan hệ không phù hợp gây tổn thương, tình dục thô bạo, viêm cơ quan sinh sản như cổ tử cung và tử cung... Cho dù là từ nguyên nhân nào thì tình trạng chảy máu âm đạo như của em cũng là rất nghiêm trọng và em cần đi khám ngay nếu không muốn bị ảnh hưởng về sức khỏe sau này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý