Rooney lập kỉ lục ghi bàn cho ĐT Anh

ronandinho ronandinho @ronandinho

Rooney lập kỉ lục ghi bàn cho ĐT Anh

Với pha ghi bàn trên chấm phạt đền, tiền đạo Wayne Rooney đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 30 bàn thắng trong các trận đấu liên tiếp của đội tuyển Anh.

10/10/2014 02:06 PM
1,130

Rạng sáng nay (10/10), đội tuyển Anh đã giành chiến thắng vang dội 5-0 trước San Marino để có được 6 điểm trong tay và đứng vững ở vị trí đầu bảng E vòng loại Euro 2016. Trong số những bàn thắng đó phải kể đến pha đá penalty thành công của đội trưởng Wayne Rooney, người vừa chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 30 bàn thắng trong các trận đấu liên tiếp của đội tuyển Anh.

 - Ảnh 1

Rooney lập kỷ lục ghi bàn trong màu áo ĐT Anh.

Đặc biệt, với bàn thắng lần này, Rooney đã ghi được tổng cộng 42 bàn thắng cho đội bóng xứ sở sương mù và chỉ xếp sau kỉ lục của huyền thoại Bobby Charlton có 7 bàn. Theo HLV Roy Hodgson, sớm hay muộn Rooney cũng sẽ phá vỡ kỉ lục đó và ghi tên mình vào lịch sử bóng đá nước Anh. Ông Hodgson chia sẻ quan điểm:

“Chắc chắn việc vượt kỉ lục Charlton không hề làm cậu ấy bận tâm. Hãy nhớ rằng, sang tuần sau cậu ấy mới 29 tuổi. Chắc chắn với cách cậu ấy đang thi đấu, Rooney sẽ còn chơi cho đội tuyển Anh thêm vài năm nữa. Đó là khoảng thời gian đủ để cậu ấy đạt được mục tiêu của mình.

Tôi không nghĩ rằng chúng ta nên thúc giục cậu ấy hoàn thành sớm những mục tiêu đã đề ra. Điều quan trọng nhất là cậu ấy duy trì được phong độ thi đấu tốt và chơi hết sức mình như trong trận đấu tối nay.

Rooney đã không ít lần chứng tỏ sự xuất sắc của mình và thành tích ghi bàn của cậu ấy cũng rất đáng kể. Tôi rất vui với những biểu hiện của Rooney và nó đã chứng tỏ cậu ấy đúng là một đội trưởng đúng cách của đội tuyển Anh”.

Ngoài chiến thắng 5-1 của Anh trước San Marino, kết quả 2 trận đấu cỏn lại là Litva 1-0 Estonia và Slovenia 1-0 Thụy Sĩ.

Theo báo Đời sống Pháp luật

Xem thêm video clip : Tổng hợp trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý